วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


คนลดน้ำหนักรู้ไว้ 5 สิ่งที่ยิ่งกินยิ่งผอม

โดย Women's Health

เพิ่มอาหารเหล่านี้ในแต่ละมื้อ แล้วลดปริมาณอาหารที่คุณกินปกติให้น้อยลง...ผอมชัวร์

1. ซอสพริก

เครื่องปรุงรสเผ็ดแซ่บชนิดนี้มีคุณสมบัติกระตุ้นระบบเผาผลาญ กำจัดแคลอรีส่วนเกิน แถมยังอุดมด้วยวิตามินซีจำนวนมากที่ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมัน

2. ขนมปังโฮลเกรน 100%

หันมากินโฮลเกรนกันเถอะค่ะสาวๆ เพราะผลวิเคราะห์วิจัยหลายสำนักต่างการันตีว่า ยิ่งกินยิ่งผอม

3. มะเขือเทศราชินี

เป็นผักที่มีปริมาณน้ำสูง กินแล้วอิ่มท้อง มีไลโคปีนช่วยต้านมะเร็ง ทั้งยังลดการอักเสบที่เกิดจากโรคอ้วน

4. เลมอน

เพียงแค่ครึ่งลูกก็เห็นผล น้ำรสเปรี้ยวเข็ดฟันแคลอรีต่ำช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ คุณจึงไม่ค่อยรู้สึกหิว

5. ปูม้า

เนื้อปูแสนนุ่มที่มีโปรตีนบริสุทธิ์ช่วยกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม และให้พลังงานเพียง 70 แคลอรี ต่อปริมาณ 86 กรัมเท่านั้น หากรอบเอวคุณลดลงสักนิ้วสองนิ้วก็ไม่ต้องแปลกใจ

มื้อเช้า
Crab Scrambled Eggs on Toast
เทน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาใส่กระทะก้นลึก ตั้งไฟปานกลางเกือบอ่อน ตีไข่ไก่ 2 ฟอง เหยาะซอสพริกเล็กน้อย เกลืออีกนิดหน่อย เทใส่กระทะ ใช้ตะหลิวเกลี่ยไข่เป็นแผ่นใหญ่ๆ สุกพอนิ่มๆ แล้ววางเนื้อปู 60 กรัม ตามด้วยมะเขือเทศราชินีหั่นซีก ½ ถ้วยตวง ย้ายไปเข้าเตาอบ นำมาวางบนขนมปังโฮลเกรนผ่าครึ่ง แล้วเหยาะซอสพริกปรุงรสตามชอบใจ

มื้อกลางวัน
Spicy Crab Melt
ผสมเนื้อปู 60 กรัม เข้ากับหอมแดงสับ 1 ช้อนโต๊ะ โหระพาสับ 1 ช้อนชา ซอสพริก 1 ช้อนชา และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ปาดเนื้อปูที่ปรุงรสแล้วให้ทั่วแผ่นขนมปังโฮลเกรนปิ้ง โรยหน้าด้วยเชดด้าชีส 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปอบจนชีสเยิ้ม 2-3 นาที เสิร์ฟพร้อมผักร็อกเก็ต บีบเลมอน ½ ช้อนชา

ของว่าง
Lemon-Ricotta-Stuffed Cherry Tometo
ใช้มะเขือเทศผ่าครึ่งตามแนวยาว 4 ลูก คว้านเอาไส้ออก โรยเกลือให้ทั่ว ผสมชีสริคอตต้า 2 ช้อนโต๊ะ โหระพาสับ 1 ช้อนโต๊ะ เปลือกมะนาวขูด ½ ช้อนชา เกลือและพริกไทยเล็กน้อย ตักชีสที่ผสมแล้วใส่ตรงกลางมะเขือเทศให้เต็ม แล้วเหยาะน้ำมันมะกอกเล็กน้อย

มื้อเย็น
Bread-Crab Salad
ใช้กระเทียมถูหน้าขนมปังปิ้ง 2 แผ่น หั่นเป็นลูกเต๋า และผสมผักสลัดด้วยร็อกเก็ต 1 ถ้วยตวง มะเขือเทศเชอร์รี่ผ่าครึ่ง ¾ ถ้วยตวง แตงกวาปอกเปลือกสับ 1 ลูก หอมแดงหั่น ¼ ลูก โหระพาหั่นหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ และเนื้อปู 90 กรัม น้ำสลัดปรุงด้วยน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะ กระเทียมสับครึ่งกลีบ เกลือและพริกไทยเล็กน้อย ผสมจนเข้ากันแล้วราดบนผักสลัด

ของหวาน
Lemon Whip
ผสมโซดาไม่มีรส ¾ ถ้วยตวง น้ำแข็ง ½ ถ้วยตวง โยเกิร์ตวานิลลา ½ ถ้วย และน้ำเลมอน 2 ½ ช้อนโต๊ะ ใส่ลงในโถปั่น ปั่นจนเนื้อเนียน เทใส่แก้วที่เย็นจัดพร้อมกับเลมอน 1 เสี้ยว

ที่มา – Women’s Health Thailand
www.womenshealththailand.com
www.instagram.com/womenshealththai

เพิ่มอาหารเหล่านี้ในแต่ละมื้อ แล้วลดปริมาณอาหารที่คุณกินปกติให้น้อยลง...ผอมชัวร์ 21 ก.ค. 2559 15:20 26 ก.ค. 2559 15:06 ไทยรัฐ