วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
it Movement 17/07/59

it Movement 17/07/59

  • Share:

เมื่อผลประกอบการไตรมาส 2 ประกาศออกมา ดีแทค ก็คงต้องยอมรับว่า ที่กำไรเหลือแค่ 141 ล้านบาท ลดลงถึง 90% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 1,370 ล้านบาท และลดลง 89% จากไตรมาสแรก ที่มีกำไร 1,256 ล้านบาทนั้น มันแสนจะเจ็บกระดองใจ...

โดยเหตุผลที่กำไร ร่วงทะรูดทะราด มาจาก EBITDA ที่ลดลงและค่าใช้จ่ายพิเศษในการปรับโครงสร้างเป็นองค์กรดิจิตอล ซึ่งมีมูลค่า 394 ล้านบาท ซึ่งน่าจะรวมค่าตกกะใจของพนักงานที่โกดิจิตอลไม่ไหว จำจากแบบสมัครใจ และรับค่าตอบแทน แบบเนื้อๆเน้นๆไปหลายร้อยคน...

บทวิเคราะห์ยังบอกด้วยว่า ณ สิ้นไตรมาส 2 (จนถึง มิ.ย.59) ดีแทค มีลูกค้าที่ 25 ล้านเลขหมาย ลดลง 524,000 เลขหมาย จากไตรมาส 1 เนื่องจากลูกค้าระบบบัตรเติมเงินหรือพรีเพดลดลง 715,000 คน หลังถูกคู่แข่งกระหน่ำด้วยโปรโมชั่นให้ส่วนลดค่าเครื่อง และใช้ช่องทางการขายที่ได้เปรียบขย่ม แต่ลูกค้าแบบรายเดือนหรือโพสต์เพดนั้น เพิ่มขึ้น 191,000 เลขหมาย...

ภารไดย ธีระธาดา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรคนใหม่ของ ดีแทค ประเดิมออกหน้างานแรกต้อนรับ กุนน์ วาร์สเตท ประธานบอร์ด เทเลนอร์ และ ซิคเว่ เบรกเก้ ซีอีโอ เทเลนอร์ ในการกระเตงกันไปเข้าพบ อุตตม สาวนายน รมว.ไอซีที เมื่อสัปดาห์ก่อนโน้น...

ที่ประชุม คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา มีมติรับทราบ การปรับโครงสร้างของ ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม โดยให้ตั้งบริษัทลูก 3 แห่ง เพื่อบริหารจัดการทรัพย์สิน ได้แก่ บริษัทโครงข่ายบรอดแบนด์ภายในประเทศ (NBN CO) บริษัทโครงข่ายระหว่างประเทศ (NGN CO) และบริษัทศูนย์ ข้อมูลอินเตอร์เน็ต (IDC CO)...

โดยให้ กระทรวงไอซีที กำกับให้ 2 หน่วยงาน จัดทำรายละเอียดของการดำเนินงานของ 3 บริษัทและให้ชี้แจงพนักงานด้วย จะใช้เสียงตามสายหรือขึ้นเวทีอภิปราย เอาที่ชอบ...

ดีใจกับลูกค้า บขส. เมื่อ เอไอเอส นำร่องให้บริการโครงการ “บขส. Free Wifi on Bus by AIS” ผ่านเครือข่าย 3 จี และ 4 จี ที่ครอบคลุมแม้ขึ้นเขา ลงห้วย...

แกร็บ (Grab) แพลตฟอร์มด้านบริการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผนึกกำลังยื่นหมูยื่นแมวกับ ลิฟท์ (Lyft) แอพพลิเคชั่นด้านการขนส่งที่ให้บริการกว่า 200 เมืองในสหรัฐอเมริกา โดยลูกค้าแกร็บสามารถใช้บริการ ลิฟท์ (Lyft) และ ลิฟท์ พลัส (Lyft Plus) ผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บในกว่า 200 เมืองของอเมริกา ได้...

ขณะที่ ลูกค้าลิฟท์ ก็เรียกใช้บริการ แกร็บ คาร์ (GrabCar) และแกร็บ แท็กซี่ (GrabTaxi) ผ่านแอพพลิเคชั่นลิฟท์ ได้เมื่อเดินทางอยู่ใน 30 เมือง ใน 6 ประเทศของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่แกร็บให้บริการ...

Hotels.com เผยผลสำรวจกิจกรรมที่ผู้บริโภคนิยมทำ ในระหว่างท่องเที่ยว Mobile Travel Tracker จากการสอบถามชาวบ้าน 9,200 คนใน 31 ประเทศทั่วโลก พบว่า 1.นักท่องเที่ยวในยุคนี้ ใช้เวลากับมือถือมากกว่าการนอนอาบแดดถึง 60%...

2.คนไทย 70% ยอมรับว่าอัพรูปลงบนโซเชียลมีเดียเพื่ออวดเพื่อนๆ 3.ร้านอาหารเป็นข้อมูลที่คนส่วนใหญ่ค้นหาผ่านสมาร์ทโฟนมากที่สุดในระหว่างท่องเที่ยว 4.คนไทย 2 ใน 10 คน สารภาพว่าติดตามเฟซบุ๊กของเพื่อน เพื่อให้แน่ใจว่าโพสต์ท่องเที่ยวของตนเองดูเจ๋งกว่า โอ...อาเมน...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้