วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ไฮเนเก้นสานต่อแคมเปญเมือง เติมความสนุกผ่านโฆษณา-โชว์เคส

ไฮเนเก้นเดินหน้ากิจกรรมการตลาด แคมเปญมุมมองเกี่ยวกับเมือง โดยเติมความสนุกและไอเดียสร้างสรรค์ให้กับกรุงเทพฯ พัทยา และเชียงใหม่ ผ่านโฆษณาออนไลน์และโชว์เคส...

น.ส.พชรชนก ศิลอุดม แบรนด์เมเนเจอร์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้นในไทย กล่าวว่า ไฮเนเก้นชวนผู้บริโภคร่วมเปิดมุมมองเมืองใหม่ ให้มีความสนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิมภายใต้แคมเปญ "Shape Your City" กับการท้าทายแรงบันดาลใจที่พัฒนาขึ้นมาจากแนวคิดของแบรนด์ไฮเนเก้นที่ว่า ทุกการกระทำเล็กๆ สามารถเติมความหมายให้กับบางพื้นที่ในเมืองใหญ่ให้กลายเป็น Inspiring Social Environment ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นได้ เพื่อจุดประกายให้ทุกคนได้หันมาร่วมเติมความสนุกให้กับทุกๆ เมือง แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และไอเดียที่จะเพิ่มความสนุกให้กับ 3 เมืองใหญ่ ทั้ง กรุงเทพฯ พัทยา และเชียงใหม่ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาและโชว์เคส

ทั้งนี้ Shape Your City เป็นการสานต่อโกลบอลแคมเปญ "Open Your City" ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2014 ซึ่งนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับเมือง และในปี 2016 นี้ได้เริ่มด้วยการเปิดตัวสลีคแคน หรือ กระป๋องรูปทรงใหม่ด้วยดีไซน์แพ็กเกจจิ้งที่มีชื่อ 10 เมืองใหญ่ของโลก ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา โคราช ภูเก็ต อัมสเตอร์ดัม ฮ่องกง มาดริด โรม และซิดนีย์ จัดจำหน่ายประมาณ 3 เดือน ตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังเดินหน้าเติมความสนุกให้กับ 3 เมืองใหญ่ กรุงเทพฯ พัทยา และ เชียงใหม่ ด้วยดิจิตอลแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่ผ่านภาพยนตร์โฆษณาและโชว์เคส โดยเริ่มต้นเติมความสนุกให้กับกรุงเทพฯ เป็นเมืองแรก กับภาพยนตร์โฆษณาที่ชื่อว่า Shape Your City Bangkok: Boom Box Building ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของกรุงเทพฯ โดยรวบรวมสุดยอดไอเดียจากผู้บริโภคผ่านทาง Facebook.com/Heineken และร่วมมือกับ City Shapers ของกรุงเทพฯ ได้แก่ 
ป็อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ โอ๋-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ และ ฮิม-กิจธเนศ ขจรรัตนเดช สานต่อไอเดียนี้มาเป็นภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์

น.ส.พชรชนก กล่าวต่อว่า สำหรับพัทยาได้ร่วมกับผู้บริโภคเติมความสนุก คือ พื้นที่ชายหาด ซึ่งพัทยามีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ มีกิจกรรมสนุกๆ ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสมากมายในช่วงกลางวัน แต่เมื่อถึงกลางคืนชายหาดกลับมืดมิดไร้ผู้คน จะทำอย่างไรให้หาดพัทยากลับมาสนุกยามค่ำคืน จึงเป็นที่มาของโชว์เคสที่ว่า Floating Game Arcade ที่เริ่มต้นจากไอเดียของผู้บริโภคที่อยากเติมความสนุกให้กับพัทยา ด้วยสิ่งที่พัทยามีอยู่แล้ว โดยจุดเด่นที่สร้างสีสันให้กับพัทยาคือ Game Arcade จึง นำมาเติมความหมายให้กับพื้นที่ชายหาดยามค่ำคืน และได้รับความร่วมมือจาก City Shaper ของพัทยา ได้แก่ 
ป็อก-อรรถพร คบคงสันติ พจน์-พรพจน์ กาญจนหัตถกิจ และ นี-ชาลิสา วีรวรรณ

ส่วนเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางหลักของภาคเหนือที่มีความหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวมาก แต่ความหลากหลายที่มีมากเกินไปส่งผลให้บางพื้นที่ถูกลืมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะบนยอดดอย เพราะอาจเพลิดเพลินอยู่กับแสงสีที่ในเมืองจึงรวบรวม ไอเดียจากผู้บริโภคร่วมเติมความสนุกให้กับเชียงใหม่ และได้เลือกม่อนอิงดาวเป็นจุดหมายในการจัดโชว์เคส Starlight Theatre หรือโรงภาพยนตร์ท่ามกลางธรรมชาติบนยอดดอย พร้อมร่วมมือกับ City Shaper ของเชียงใหม่ ซึ่งได้แก่ จ่อย-สเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ โบ๊ท-อนุสรณ์ สนะพันธุ และ ตั้ม-กฤษณ์ พุฒพิมพ์.

ไฮเนเก้นเดินหน้ากิจกรรมการตลาด แคมเปญมุมมองเกี่ยวกับเมือง โดยเติมความสนุกและไอเดียสร้างสรรค์ให้กับกรุงเทพฯ พัทยา และเชียงใหม่ ผ่านโฆษณาออนไลน์และโชว์เคส... 16 ก.ค. 2559 09:06 ไทยรัฐ