วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


งานไม่ได้เข้าแค่เค้ารับผิดชอบ ฮอนด้าเรียกรถลูกค้าตรวจสอบ

การแสดงความรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์ของตนเอง ด้วยการเรียกรถยนต์กลับมารับบริการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่อาจเกิดปัญหาขณะใช้งาน ถือเป็นเรื่องดีๆ ที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ควรใส่ใจ ฮอนด้า แจงลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ให้นำรถกลับเข้ารับบริการตรวจสอบ และเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ นับเป็นมาตรการเชิงป้องกัน และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 234,819 คัน ที่ต้องเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันสูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งในกรณีดังกล่าวอาจทำให้ชุดถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารได้

การแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรุ่นรถยนต์ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ได้แก่
ซิตี้ รุ่นปี 2012-2013
ซิตี้ ซีเอ็นจี รุ่นปี 2012
แจ๊ซ รุ่นปี 2012-2013
แจ๊ซ ไฮบริด รุ่นปี 2013
แจ๊ซ (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012
ซีอาร์-วี รุ่นปี 2011

ฮอนด้าอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมชิ้นส่วน เพื่อให้รองรับการเปลี่ยนในครั้งนี้โดยเร็วที่สุด ซึ่งในลำดับต่อไปทาง บริษัทฯ จะจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้นำรถเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนดังกล่าว จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย โทรศัพท์ติดต่อที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

การเรียกกลับมารับบริการในครั้งนี้เป็นกรณีเพิ่มเติมจากการเรียกเข้ารับบริการครั้งก่อนหน้านี้ ที่ทางฮอนด้าได้ส่งจดหมายแจ้งลูกค้าไปแล้ว จึงขอให้ลูกค้าที่ยังไม่ได้เข้ารับบริการติดต่อศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อนำรถยนต์เข้ารับบริการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าของทาคาตะ โดยมีรายละเอียดการส่งจดหมายแจ้งลูกค้าที่ผ่านมา สรุปดังนี้

รุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ได้แก่
บริโอ้ รุ่นปี 2012-2014
บริโอ้ อเมซ รุ่นปี 2014
ซิตี้ รุ่นปี 2003-2011
แจ๊ซ รุ่นปี 2009-2011
ซีวิค รุ่นปี 2006-2011 และ รุ่นปี 2013-2014
แอคคอร์ด รุ่นปี 2004-2007
ซีอาร์-วี รุ่นปี 2007-2010 และ รุ่นปี 2013

รุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ได้แก่
ซิตี้ รุ่นปี 2003-2009
แจ๊ซ รุ่นปี 2004-2009
ซีวิค รุ่นปี 2001-2009
แอคคอร์ด รุ่นปี 2003
ซีอาร์-วี รุ่นปี 2002-2009
สตรีม รุ่นปี 2002-2004

สำหรับกรณีของลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าว แต่ไม่ได้รับจดหมายแจ้งเนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของรถใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทาง ดังนี้

เข้าเว็บไซต์ www.honda.co.th/vinsearch
โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการฮอนด้าได้ที่ http://www.honda.co.th/th/dealer

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Honda Call Center โทร 02 341-7777

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

ซื้อรถไปแล้วไม่ทิ้งกันนะจ๊ะ ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เก่าของลูกค้าเพิ่มเติม เพื่อเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน กรณีปัญหาชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ 12 ก.ค. 2559 16:19 13 ก.ค. 2559 10:21 ไทยรัฐ