วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เช็กด่วน! ฮอนด้าเรียกรถในไทยกว่า 2 แสนคัน เปลี่ยนถุงลมนิรภัย

"ฮอนด้า" แจ้งเรียกรถหลายรุ่นและหลายปีการผลิต 234,819 คัน เข้ารับการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้งาน...

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย เพื่อเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ซึ่งเป็นมาตรการเชิงป้องกันและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 234,819 คัน ที่ต้องเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 

ทั้งนี้ ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันสูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งในกรณีดังกล่าว อาจทำให้ชุดถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ หรือ ผู้โดยสารได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า การแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรุ่นรถยนต์ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับ ได้แก่ ซิตี้ รุ่นปี 2012-2013 ซิตี้ซีเอ็นจี รุ่นปี 2012 แจ๊ซ รุ่นปี 2012-2013 แจ๊ซ ไฮบริด รุ่นปี 2013 แจ๊ซ (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012 ซีอาร์-วี รุ่นปี 2011 อย่างไรก็ตาม ฮอนด้าอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมชิ้นส่วน เพื่อให้รองรับการเปลี่ยนในครั้งนี้โดยเร็วที่สุด ซึ่งในลำดับต่อไปทางบริษัทฯ จะจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้นำรถเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนดังกล่าว จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย ให้โทรศัพท์ติดต่อที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 

การเรียกรถกลับมารับบริการในครั้งนี้ เป็นกรณีเพิ่มเติมจากการเรียกเข้ารับบริการครั้งก่อนหน้านี้ ที่ทางฮอนด้าได้ส่งจดหมายแจ้งลูกค้าไปแล้ว จึงขอให้ลูกค้าที่ยังไม่ได้เข้ารับบริการติดต่อศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อนำรถยนต์เข้ารับบริการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าของทาคาตะ โดยมีรายละเอียดการส่งจดหมายแจ้งลูกค้าที่ผ่านมาสรุปดังนี้ รุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ได้แก่ บริโอ้ รุ่นปี 2012-2014 บริโอ้ อเมซ รุ่นปี 2014 ซิตี้ รุ่นปี 2003-2011 แจ๊ซ รุ่นปี 2009-2011 ซีวิค รุ่นปี 2006-2011 และ รุ่นปี 2013-2014 แอคคอร์ด รุ่นปี 2004-2007 ซีอาร์-วี รุ่นปี 2007-2010 และ รุ่นปี 2013 และรุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ได้แก่ ซิตี้ รุ่นปี 2003-2009 แจ๊ซ รุ่นปี 2004-2009 ซีวิค รุ่นปี 2001-2009 แอคคอร์ด รุ่นปี 2003 ซีอาร์-วี รุ่นปี 2002-2009 สตรีม รุ่นปี 2002-2004

สำหรับกรณีของลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าว แต่ไม่ได้รับจดหมายแจ้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของรถใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถังตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทาง ดังนี้ เข้าเว็บไซต์ www.honda.co.th/vinsearch โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการฮอนด้าได้ที่ http://www.honda.co.th/th/dealer สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Honda Call Center โทร. 0-2341-7777 บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และต้องขอชี้แจงว่าการเรียกเข้ารับบริการในครั้งนี้ เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าทุกท่าน.

"ฮอนด้า" แจ้งเรียกรถหลายรุ่นและหลายปีการผลิต 234,819 คัน เข้ารับการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้งาน... 12 ก.ค. 2559 15:27 12 ก.ค. 2559 17:08 ไทยรัฐ