วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"โออิชิ" ดึงคนดื่มนม-น้ำผลไม้ ทุ่มอัดสื่อออนไลน์เจาะวัยรุ่น

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ต้นปี 59 ตลาดชาพร้อมดื่มโดยรวมเติบโตติดลบ 3.9% สวนทางกับโออิชิที่เติบโตสูงขึ้น 10.1% เป็นผลจากการเข็นสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “โออิชิ กรีนที องุ่นเคียวโฮ” ที่ตลาดให้การตอบรับดีเกินคาด จนสินค้ามียอดขายขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ที่ผู้บริโภคเลือกดื่ม รองจาก “โออิชิ ฮันนี่ เลม่อน” ขณะที่อันดับ 3 คือ โออิชิชาเขียวรสข้าวญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังอัดแคมเปญซัมเมอร์โปรโมชั่นที่โดนใจลูกค้าด้วย ล่าสุดเตรียมจัดแคมเปญใหญ่ “โออิชิ ซีรี่ส์ แบทเทิลเคียวโฮ ไฟท์โตะ” ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี วันที่ 6 ส.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก รวมถึงขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เคยดื่มนม และดื่มน้ำผลไม้ เพิ่มขึ้น

“ในภาวะที่ตลาดแข่งขันรุนแรง หากเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มไม่มีการอัดกิจกรรมหรือทำอะไรเลย ลูกค้ากลุ่มที่เคยดื่มนมและน้ำผลไม้ ก็จะกระโดดไปดื่มน้ำอัดลมแทนชาเขียว ไตรมาส 3 บริษัท มีแผนทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาดสื่อสารกับผู้บริโภคทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไป (แมส) กลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-45 ปี ผ่านช่องทางออนไลน์ สื่อนอกบ้าน และทีวีสกู๊ป เพื่อเจาะตรงถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายและรักษาความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ทั้งในตลาดชาโดยรวมและตลาดชาเขียว ที่โออิชิกรุ๊ปมีส่วนแบ่งตลาด 43.6%”.

ต้นปี 59 ตลาดชาพร้อมดื่มโดยรวมเติบโตติดลบ 3.9% สวนทางกับโออิชิที่เติบโตสูงขึ้น 10.1% เป็นผลจากการเข็นสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “โออิชิ กรีนที องุ่นเคียวโฮ”ที่ตลาดให้การตอบรับดีเกินคาด จนสินค้ามียอดขายขึ้นมาเป็น 12 ก.ค. 2559 00:48 12 ก.ค. 2559 00:50 ไทยรัฐ