วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"บิ๊กซี" ชูจุดหมายช็อปปิ้งราคาถูกที่สุด

นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ที่ปรึกษาบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (บีเจซี) ในเครือไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า หลังเข้ามาอยู่ในกลุ่มบริษัทเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฯ บริษัทแม่ได้ให้นโยบายว่า ให้มอง “บิ๊กซี” เป็นห้างค้าปลีกของคนไทยและหัวใจคือลูกค้า ซึ่งแผนการทำธุรกิจนับจากนี้ บริษัทก็จะทำเพื่อลูกค้าเป็นหลัก พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านราคาของ “บิ๊กซี” ด้วยการอัดแคมเปญต่างๆ ที่เน้นเรื่องราคาต่อเนื่องตลอดทั้งปี หลังพบว่าปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มองเรื่องราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อสินค้า

นอกจากนี้ ยังมองที่รายการโปรโมชั่น คูปองส่วนลด และความหลากหลายของสินค้าด้วย ซึ่งเป้าหมายของบิ๊กซี คือต้องการเป็น “เดสติเนชั่น” หรือจุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งสินค้าราคาถูกที่สุด และถูกยาว อาทิ ในกลุ่มข้าว นมผง ผ้าอ้อมเด็ก ที่ถูกกว่าที่ขายในท้องตลาดทั่วไปเฉลี่ย 5-10% พร้อมมีบริการเสริมต่างๆ บริการส่งฟรี และผ่อน 0% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มครอบครัว

นางสาวสมหญิง ส่งเสริมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสมาชิกและลูกค้าสัมพันธ์ กล่าวว่า สำหรับแคมเปญที่ประสบความสำเร็จที่สุดของบิ๊กซี คือ แคมเปญสะสมแสตมป์ ซึ่งทำต่อเนื่องมา 5 ปีแล้ว แต่ละครั้งกระแสตอบรับดีเกินคาด มีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้นทุกปี ลูกค้ามีความถี่ในการเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 10% มียอดขายเพิ่มขึ้น 10% ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ปีนี้บิ๊กซีจึงอัดแคมเปญ “สะสมแสตมป์” เพิ่มเป็นปีละ 2 ครั้ง จากเดิมปีละ 1 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า เชื่อว่าแคมเปญสะสมแสตมป์แลกซื้อชุดมีดนำเข้าจากเยอรมนีครั้งนี้ ที่ทำถึง 31 ต.ค.59 และทำดิจิตอลแสตมป์ด้วย จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าของบิ๊กซีแน่นอน โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านสมัยใหม่ในยุคดิจิตอล.

หลังเข้ามาอยู่ในกลุ่มบริษัทเบอร์ลี่ยุคเกอร์ฯ บริษัทแม่ได้ให้นโยบายว่า ให้มอง “บิ๊กซี” เป็นห้างค้าปลีกของคนไทยและหัวใจคือลูกค้า ซึ่งแผนการทำธุรกิจนับจากนี้ บริษัทก็จะทำเพื่อลูกค้าเป็นหลัก พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านราคาของ 8 ก.ค. 2559 01:39 ไทยรัฐ