วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

โลตัส เปิดนวัตกรรม บริการลูกค้ายุคใหม่ ตั้งเป้ายอดขายโตเท่าตัว

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าขยายธุรกิจออนไลน์ต่อเนื่อง สร้าง 4 นวัตกรรมบริการใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ เน้น สะดวก-รวดเร็ว คาด ยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว...

วันที่ 27 มิ.ย.59 นางสาววรรณา สวัสดิกูล ประธานกรรมการบริหารฝ่ายธุรกิจออนไลน์ เทสโก้ โลตัส กล่าวถึงการเดินหน้าขยายธุรกิจออนไลน์ ด้วยนวัตกรรมบริการใหม่ 4 ประเภท ว่า กลุ่มลูกค้าในปัจจุบันต้องการความสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูลและช็อปปิ้งสินค้าทุกประเภท รวมทั้งการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีสื่อดิจิตอลในประเทศก็เติบโตขึ้นรวดเร็ว โดยเทสโก้ โลตัส ได้เริ่มพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิตอลมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ซึ่งแพลตฟอร์มประกอบด้วย 2 ส่วน คือ 1. อี-คอมเมิร์ซ ขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Tesco Lotus shop Online กว่า 20,000 รายการ และร้านค้าของเทสโก้ โลตัส บนเว็บไซต์ลาซาด้า กว่า 9,000 รายการ ในส่วนที่ 2 คือ Digital Connection ที่ใช้สื่อสารกับลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียอื่นๆ

สำหรับนวัตกรรมบริการใหม่ล่าสุด 4 ประเภท ได้แก่ บริการ ShopBox24 เน้นลูกค้าอาศัยตามคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน บริการส่งสินค้าที่ตู้ล็อกเกอร์ที่ตั้งอยู่ในคอนโดมิเนียม 48 แห่ง ตามย่านที่มีคอนโดฯ หนาแน่น เปิดให้บริการแล้วในเดือนมิถุนายน

บริการ Click&Collect สำหรับลูกค้าที่สั่งสินค้าผ่านเว็บไซต์ และเลือกรับผ่าน 3 สาขา คือ สาขาเอ็กซ์ตร้า พระราม 4 สาขาพลัสมอลล์ ศรีนครินทร์ และสาขาหางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสามารถรับสินค้าที่สั่งภายใน 10 นาที โดยเริ่มเปิดให้บริการแล้ว และกำลังจะขยายสู่สาขาอื่นในอนาคต

บริการส่งสินค้าทางมอเตอร์ไซค์ ซึ่งได้จับมือกับ Happy Fresh จัดส่งสินค้าให้ลูกค้า ที่ต้องการสินค้าเร่งด่วน ภายใน 2 ชั่วโมง เริ่มเปิดบริการ ส.ค.นี้ นอกจากนั้น เทสโก้ โลตัส ยังมีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเองในการส่งสินค้าให้ลูกค้าบริการ Click&Collect ด้วย คาดว่าจะเพิ่มความคล่องตัวในการจัดส่งสินค้าภายใน 24 ชั่วโมง บริการนี้เริ่มเดือนกรกฎาคม

เทคโนโลยี iBeacon เป็นการป้อนข้อมูลโปรโมชั่น เกร็ดความรู้เกี่ยวกับสินค้า เข้าสมาร์ทโฟนของลูกค้าโดยตรง ทันทีที่เดินเข้าเทสโก้ โลตัส โดยได้เริ่มทดลองแล้วใน 5 สาขา และพร้อมเปิดใช้ 1,800 สาขาทั่วประเทศในเดือนกรกฎาคมนี้

นางสาววรรณา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้คาดว่าธุรกิจออนไลน์ของเทสโก้ โลตัส จะมียอดขายและจำนวนสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างน้อยเท่าตัว.

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าขยายธุรกิจออนไลน์ต่อเนื่อง สร้าง 4 นวัตกรรมบริการใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ เน้น สะดวก-รวดเร็ว คาด ยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว... 27 มิ.ย. 2559 13:03 27 มิ.ย. 2559 23:18 ไทยรัฐ