วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เปิดม่านคอมมาร์ตคึกไม่กลัวฝน! คาดคนแห่ร่วมงาน 8 แสน โน้ตบุ๊กยังเป็นพระเอก

เริ่มงาน Commart Joy 2016 วันแรก คนไอทีคอเกมให้ความสนใจเข้าร่วมงานคึกคัก ผู้จัดตั้งเป้าเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,600 ล้านบาท เชื่อโน้ตบุ๊กยังขายดีที่สุด…

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิตอล บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า จากความต้องการตอบโจทย์การชมและเลือกซื้อสินค้าไอทีแก่ผู้บริโภคในปัจจุบัน บริษัทจึงได้จัดงานคอมมาร์ต จอย 2016 ระหว่างวันที่ 23-26 มิ.ย.2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยตั้งเป้ามียอดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,600 ล้านบาท จากยอดการจัดงานคอมมาร์ตในช่วงต้นปีที่ผ่านมาซึ่งมียอดเงินสะพัด 2,800 ล้านบาท ส่วนจำนวนผู้เข้าชมงานนั้นคาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 800,000 คน

"เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีจำนวนผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากช่วงครึ่งวันแรกของการจัดงานก็มีผู้เข้าชมงานเป็นที่น่าพอใจ ส่วนเรื่องของสภาพอากาศนั้น เชื่อว่าจะเป็นทั้งปัจจัยลบและปัจจัยบวก คือ อาจมีความไม่สะดวกในการเดินทางมาเที่ยวชมงานต้องเลือกขับรถส่วนตัวมาเองหรือใช้บริการรถไฟใต้ดิน ขณะเดียวกันก็อาจทำให้ผู้ที่อยู่ในงานต้องการใช้เวลานานขึ้นเนื่องจากไม่อยากออกไปเผชิญปัญหารถติดและฝนตก"


อย่างไรก็ตาม แม้การจัดงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นตรงกับงานอื่นๆ ก็เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากรูปแบบการจัดงานนั้นแตกต่างกัน โดยงานคอมมาร์ตจะเน้นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าซึ่งเป็นที่สนใจของผู้บริโภค รวมถึงทำเลการจัดงานซึ่งมองว่าคอมมาร์ตนั้นสามารถเดินทางได้สะดวกกว่า ขณะเดียวกัน การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีนั้น จำเป็นต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีการค้นหาข้อมูลก่อนเข้าร่วมงานและต้องการมาสัมผัส ทดลองใช้จริงเพื่อตัดสินใจซื้อภายในงาน ทำให้ผู้จัดงานและผู้ค้าต้องสร้างสีสันเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคมากขึ้น

ส่วนไฮไลต์ของการจัดงานครั้งนี้ จะเน้นความสนุกสนานเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อาทิ ผู้ที่ชื่นชอบเกม แกตเจ็ต และสปอร์ตเทคโนโลยี ที่จัดขึ้นบริเวณหน้าห้องบอลรูมโดยมีจุดเด่นคือเวทีกิจกรรมซึ่งหายไปหลายปี เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งสีสันให้กับงานได้เป็นอย่างดี สำหรับโปรโมชั่นจำหน่ายสินค้านั้นเชื่อว่าทุกบูธล้วนเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี นอกเหนือจากการลดราคาและมอบของแถมให้แก่ลูกค้า เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคและสร้างความแตกต่างให้กับโปรโมชั่นภายในงานคอมมาร์ต ซึ่งยืนยันว่ามีความคุ้มค่ากว่าโปรโมชั่นที่จำหน่ายนอกงาน


สำหรับสินค้าขายดีภายในงาน คาดว่า 3 อันดับแรก ได้แก่ โน้ตบุ๊ก ราคา 30,000 บาทขึ้นไป, คอมพิวเตอร์ ออลอินวัน หรือประเภท DIY, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดย 60% ของผู้ซื้อสินค้าคาดว่าจะเป็นกลุ่มผู้บริโภค และอีก 40% เป็นกลุ่มองค์กร

"สีสันของงานครั้งนี้ ยังมีสินค้ากลุ่มแก็ดเจ็ต อาทิ โดรน ซึ่งมีการเปิดบูธจำหน่ายและให้ทดลองเล่นจากแบรนด์ชั้นนำที่ทำตลาดในไทยถึง 3 แบรนด์ รวมถึงสีสันจากโซนสปอร์ตเทคโนโลยีที่ถือเป็นสีสันหลักของงานกลางปี โดยบริษัทตั้งเป้าว่างานครั้งต่อไปจะมีความชัดเจนและมีสีสันมากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมงาน อาทิ วอชเชอร์ 1,000-2,000 บาท สำหรับเป็นส่วนลดในการซื้อจักรยานเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และคอมมาร์ตวอชเชอร์ 500 บาท สำหรับซื้อสินค้าภายในงาน ซึ่งมีการแจกก่อนเริ่มงานและบริเวณลงทะเบียนหน้างานอีกด้วย"


ทั้งนี้ การจัดงานครั้งต่อไปจะมีขึ้นภายในเดือนพฤศจิกายน โดยคาดว่าจะใช้ชื่อคอมมาร์ต เวิร์ค เพื่อสื่อถึงการทำงานและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ.

เริ่มงาน Commart Joy 2016 วันแรก คนไอทีคอเกมให้ความสนใจเข้าร่วมงานคึกคัก ผู้จัดตั้งเป้าเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,600 ล้านบาท เชื่อโน้ตบุ๊กยังขายดีที่สุด… 23 มิ.ย. 2559 15:20 ไทยรัฐ