วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ซีพี ออลล์ หนุน SME ต่อเนื่อง วางเป้าเครื่องดื่ม 'ริมสวน' โตเพิ่ม 5%

ซีพี ออลล์ ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย วางเกณฑ์คัดสินค้าเข้ามาขายในเซเว่นฯ เน้นคุณภาพ ปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ด้านเจ้าของแบรนด์ "ริมสวน" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตเพิ่ม 5%...

วันที่ 22 มิ.ย. 59 นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวระหว่างนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมการผลิตสินค้าเอสเอ็มอีเครื่องดื่มริมสวน ณ โรงงานบริษัท มหาทรัพย์โปรดักชั่น จำกัด อ.บางเลน จ.นครปฐม ถึงนโยบายส่งเสริม และสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ว่า ทางบริษัทจะเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคผ่านร้านเซเว่นฯ ที่มีอยู่กว่า 9,000 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งผ่านนิตยสาร 24Catalog ซึ่งสามารถรองรับความต้องการกลุ่มบริโภคยุคใหม่ได้

ปัจจุบัน ร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ จัดจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอี รวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 รายการ แบ่งเป็นกลุ่มผลผลิตทางการเกษตรแปรรูป กลุ่มสุขภาพและความงาม และจะยังมีการเพิ่มปริมาณสินค้าเอสเอ็มอีต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งสัดส่วนการเติบโตของสินค้าเอสเอ็มอีนั้น เติบโตเฉลี่ย 25% ต่อปี

นายสุวิทย์ กล่าวว่า ในการเลือกสินค้าเอสเอ็มอีมาจำหน่ายผ่านเซเว่นฯ นั้น จะดูสินค้าที่เป็นที่ต้องการของตลาด สิ่งสำคัญจะดูที่คุณภาพเป็นหลัก ต้องปลอดภัย การผลิตต้องมีมาตรฐาน GMP จากนั้นจะมีการให้คำแนะนำด้านบรรจุภัณฑ์ที่สะดุดตา รวมทั้งมีการให้ความรู้ในด้านอื่นๆ เช่น กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค เป็นต้น

ด้าน นางสาวมะลิวรรณ อำพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มหาทรัพย์ โปรดักส์ชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์ริมสวน เผยว่า เจ้าหน้าที่ทีมงานเซเว่นฯ ได้เข้ามาช่วยสนับสนุน และให้คำปรึกษาตลอดเวลา ทั้งการพัฒนาบรรจุภัณฑ์และสินค้าให้ตรงความต้องการผู้บริโภค รวมถึงให้คำแนะนำการพัฒนาสูตรเพื่อผลิตสินค้าใหม่ให้แตกต่างจากสินค้าอื่น นอกจากนี้ ยังได้อบรมเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า

สำหรับวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิตสินค้านั้น จะรับซื้อจากเกษตรกร ช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีแหล่งรับซื้อต่อเนื่อง มีรายได้สม่ำเสมอ และผลผลิตที่ได้จะปลอดภัย เพราะไม่มีการใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลง ซึ่งมีการตรวจสอบควบคุมมาตรฐานทุกปีนั่นเอง

"เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ริมสวนมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ น้ำตาลสดผสมลูกตาล รองรับความต้องการลูกค้าเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีกำลังผลิตกว่า 30,000 ขวดต่อวัน ปี 58 มียอดขาย 60 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตเพิ่ม 5%" น.ส.มะลิวรรณ กล่าวทิ้งท้าย.

ซีพี ออลล์ ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมเอสเอ็มอีไทย วางเกณฑ์คัดสินค้าเข้ามาขายในเซเว่นฯ เน้นคุณภาพ ปลอดภัย สร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ด้านเจ้าของแบรนด์ "ริมสวน" ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตเพิ่ม 5%... 22 มิ.ย. 2559 18:40 22 มิ.ย. 2559 19:59 ไทยรัฐ