วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

สินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ยังโตฉุดไม่อยู่

นายโอภาส เลวิจันทร์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท แปซิฟิกา ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ แบรนด์ดังระดับโลก เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ แบรนด์ดังระดับโลก อาทิ โค้ช, แม็กซ์ มาร่า, แคมเปอร์, เคดส์, อเมริกัน อีเกิ้ล เอ้าท์ฟิตเตอร์ เป็นต้น รวม 14 แบรนด์ดัง เจาะกลุ่มลูกค้าทุกตลาด ทั้งลักซ์ชัวรีแบรนด์ พรีเมียมแบรนด์ และแมสแบรนด์ ในตลาดเมืองไทยมา 14 ปี การก้าวเข้าสู่ปีที่ 14 บริษัทจึงปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ ปรับแผนการทำตลาดใหม่ เน้นทำตลาดสินค้ากลุ่ม “แมสแบรนด์” มากขึ้น จากเดิมที่เน้นทำตลาดสินค้ากลุ่มลักซ์ชัวรีแบรนด์, พรีเมียมแบรนด์เป็นหลัก เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และสร้างการเติบโตของบริษัท สิ้นปี 59 ตั้งเป้ากลุ่มแมสแบรนด์ทำยอดขายได้ 480 ล้านบาท และดันยอดรายได้รวมแตะ 1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 58 ที่ทำได้ 1,000 ล้านบาท

“ที่รุกหนักสินค้ากลุ่ม “แมสแบรนด์” อาทิ นิกซ์ (NYX), อเมริกัน อีเกิ้ล เอ้าท์ฟิตเตอร์ (American Eagle Outfitters) เป็นต้น มากขึ้น โดยปรับสัดส่วนการขายกลุ่มดังกล่าวเป็น 35% จากเดิม 23% เพราะตลาดลักซ์ชัวรี แบรนด์เริ่มอิ่มตัว และการบุกทำตลาดแมสแบรนด์ สามารถขยายสาขาได้มาก เร็ว และครอบคลุม ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วประเทศ ขณะที่การทำตลาดเฉพาะลักซ์ชัวรีแบรนด์ และพรีเมียมแบรนด์ ไม่สามารถขยายสาขาได้เต็มที่โดยขยายได้เฉพาะในย่านสุขุมวิท และห้างฯหรูเท่านั้น ประกอบกับในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ยอดขายในกลุ่มสินค้าแมสแบรนด์เติบโต 150% ต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มสินค้าลักซ์ชัวรีแบรนด์ และพรีเมียมแบรนด์เติบโต 15-20% ปีนี้บริษัทได้ทุ่มเงินกว่า 200 ล้านบาท ขยายสาขา, ทำกิจกรรมการตลาด, มาร์เก็ตติ้ง ออนไลน์ และพัฒนาระบบบริการลูกค้าสัมพันธ์ต่อเนื่อง”.

นายโอภาส เลวิจันทร์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท แปซิฟิกา ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ แบรนด์ดังระดับโลก เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ 21 มิ.ย. 2559 00:57 21 มิ.ย. 2559 01:52 ไทยรัฐ