วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เชื่อมโทลล์เวย์-ศรีรัช

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมโครงข่ายทางเชื่อมระหว่างทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ และทางเชื่อม เพิ่มเติมจากทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกไปยังทางด่วนสายศรีรัช ด้านเหนือมุ่งหน้าไปถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ ได้จ้างบริษัทที่ปรึกษา เพื่อศึกษาว่าจะสร้างทางเชื่อม โดยใช้ทางร่วมกันในลักษณะใด คาดสรุปแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.59

สำหรับแนวทางที่สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาการสร้างทางเชื่อมของโครงการดังกล่าวมี 2 แนวทางคือ 1.เริ่มจากดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณทางแยกต่างระดับรัชวิภา-บางซื่อ เชื่อมต่อทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ระยะทางเชื่อม 2,300 เมตร คาดว่าใช้เงินลงทุน 5,000 ล้านบาท 2.เริ่มจากดอนเมืองโทลล์เวย์บริเวณพื้นที่ทางแยกรัชวิภาและสิ้นสุดต่างระดับบางซื่อ เชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก แต่จะใช้พื้นที่ของคลองเปรมประชากรเป็นหลัก ระยะทางเชื่อมยาว 2,900 เมตร และอาจจะต้องมีการเวนคืนที่ดินบางส่วน ซึ่งต้องหารือกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานใดจะเป็นผู้จ่ายค่าก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม ภายในเดือน ก.ค.นี้ จะต้องมีข้อสรุปเบื้องต้นเกี่ยวกับการเชื่อมต่อโครงข่ายทางทั้งหมด.

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมโครงข่ายทางเชื่อมระหว่างทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ... 14 มิ.ย. 2559 04:16 14 มิ.ย. 2559 04:16 ไทยรัฐ