วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"เซ็นเจมส์" เลือดใหม่ กับธุรกิจแฟชั่นจับต้องได้

แบรนด์ ST.James & Trend เป็นแบรนด์ชั้นนำด้านรองเท้ากับกระเป๋าชื่อดังของคนไทย กับธุรกิจที่เริ่มต้นจากช่างตัดรองเท้าสำหรับสุภาพบุรุษ ที่มีฝีมือจนลูกค้าติดใจกับการตัดเย็บรองเท้าที่สวมใส่สบาย ก่อนขยับขยายมาผลิตรองเท้าสำหรับสุภาพสตรีและกระเป๋า จนกลายเป็นแบรนด์แฟชั่นเก่าแก่แบรนด์หนึ่งของคนไทยในปัจจุบัน

“ณรงค์–เดือนรุ่ง ไพรัชเวทย์” ผู้บุกเบิก บริษัท เลเธอร์ แกลเลอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องหนังสตรีภายใต้ชื่อ ST.JAMES& TREND นับว่าเป็นรุ่นแรกในการขยายกิจการรองเท้าและกระเป๋าเข้าสู่โลกแฟชั่น ได้เริ่มสร้างแบรนด์ St.James& Trend ในยุคสมัยของการเริ่มต้นจากผู้เป็นพ่อ ที่เป็นช่างรองเท้าฝีมือดีและขยายการลงทุนด้านช่องทางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า และในช็อปร้านค้า จวบจนปัจจุบันมีมากกว่า 100 สาขา ทั่วประเทศ รวมถึงส่งออกไปตลาดต่างประเทศ

ในยุคสมัยของรุ่นคนต่อรุ่นคน กับกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันก็หนีไม่พ้นการนำความสด ใหม่ นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งกลุ่มแบรนด์นี้ก็ได้มีการผลัดใบให้ผู้บริหารรุ่นใหม่ในยุค “เจนเอ็กซ์” โดยบุตรีทั้งสองคนคือ “นันท์ชนก–ณัฐพร ไพรัชเวทย์” ที่สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ กับภาระต่อยอดธุรกิจของบริษัท ด้วยการสร้างความเป็นอินเตอร์มากขึ้น รูปแบบสินค้ามีสีสัน ดีไซน์แปลกใหม่ เพื่อความคึกคักและสดใส แต่ยังคงรักษา “คอร์แวลู” ของแบรนด์ที่เคยสร้างมาและประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานคือคุณภาพ ฟังก์ชั่น การใช้สอย การดีไซน์ และความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์

“ณัฐพร ไพรัชเวทย์” ผู้อำนวยการฝ่ายดีไซน์และการสร้างสรรค์ ที่มีดีกรีพ่วงท้ายปริญญาโท สาขาสถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย เมื่อปีก่อนได้นำองค์ความรู้ที่ได้ศึกษาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ของการสร้างโมเดลของสถาปัตยกรรมคือ 3D-Print หรือเครื่องพิมพ์ 3 มิติ มาใช้ในการออกแบบรองเท้า เพราะโมเดลนี้หลอมละลายใยพลาสติกเพื่อขึ้นรูปโมเดลให้เป็นชิ้นเดียวทำให้โมเดลมีความเนี้ยบและแข็งแรงขึ้น

“ณัฐพร” เล่าว่า จากการที่ตนจบทางสถาปัตย์มาจึงได้นำนวัตกรรมทางด้านนี้เข้ามาช่วยในการดีไซน์ ด้วยการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้โดยการเย็บรองเท้าให้เป็นชิ้นเดียวด้วยมืออย่างประณีตเรียกว่า One Sole ทำให้มีความคงทนตลอดอายุการใช้งาน ขณะที่ส้นสูงถึง 4 นิ้วแต่การสวมใส่ ไม่มีความรู้สึกเมื่อยล้าแต่อย่างใด โดยเฉพาะในยุคนี้ ที่ต้องเดินมากขึ้น และแต่การใช้บริการขนส่งสาธารณะ รองเท้าทุกคู่ที่ผ่านการทดลองจากการใช้จริงของผู้บริหารก่อนจะวางตลาด

ส่วนกระเป๋าจะเน้นประโยชน์การใช้สอย ความสวยงาม มีดีไซน์เน้นคุณภาพ โดยคอลเลกชั่น Bake With Love กระเป๋ามินิหนังลูกวัวแท้เกรดเอ พร้อมโลโก้แบรนด์ที่ออกแบบใหม่ สำหรับคอลเลกชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากขนมหวานที่ทั้งหอมและหวานที่ทำมาจากความรัก การออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานในทุกๆเทศกาล และขยายกลุ่มเป้าหมายให้มีความหลากหลายตั้งแต่วัยรุ่นขึ้นไป

“ขณะที่ช็อปในศูนย์การค้าก็เริ่มปรับโฉมด้วยการออกแบบด้วยการนำนวัตกรรมทางสถาปัตย์เข้ามาช่วยสร้างสีสันบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นช็อปในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน”

ส่วนผู้บริหารอีกคนหนึ่งคือ “นันท์ชนก ไพรัช-เวทย์” ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ที่สำเร็จปริญญาโทจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาตรี สาขาไฟแนนซ์ และอินชัวรันส์ จากมหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทิร์น สหรัฐอเมริกา เป็นผู้เล็งเห็นการสร้างแบรนด์ St.James& Trend อย่างต่อเนื่อง โดยการเพิ่มคอลเลกชั่นต่างๆ ให้กับผู้บริโภคและครอบคลุมไปถึงการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ทั้งการจำหน่ายในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์

“จากฐานลูกค้าที่มีอยู่อย่างยาวนานกว่า 33 ปี ยืนยันว่าจะทำฐานลูกค้าให้มีความมั่นคงและแข็งแรงขึ้นไปกับแฟชั่นสำหรับผู้บริโภคที่ประยุกต์ตลอดเวลา นั่นหมายถึงการผลิตกระเป๋าและรองเท้าที่เพียบพร้อมไปด้วยแฟชั่นและการมีสุขภาพดีเมื่อสวมใส่ ST.James & Trend”

ด้วยความจริงใจและมุ่งมั่นในการผลิตสินค้าแฟชั่นแบรนด์ดังที่มีประวัติความเป็นมาและอยู่ภายใต้การบริหารของคนรุ่นใหม่ยุคที่ 2 ที่นำแนวคิดของประโยชน์ใช้สอยของผลิตภัณฑ์ การดีไซน์ การเน้นการรักษาสุขภาพและการใช้งานของผู้บริโภคอย่างคุ้มค่าเป็นหลัก

จะนำพาธุรกิจในครอบครัวเข้าสู่ยุคใหม่และเติบโตไปในอนาคตอย่างมั่นคงและแข็งแรง!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

10 มิ.ย. 2559 12:37 10 มิ.ย. 2559 12:53 ไทยรัฐ