ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    เนสกาแฟเข็นสูตรใหม่สำเร็จรูป เปิดตัวที่แรกในโลก

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 มิ.ย. 2559 05:01 น.
    SHARE

    นางออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า บริษัทได้เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกของโลกในการเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด” เนื่องจากไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ และมีโอกาสที่กาแฟสำเร็จรูปยังสามารถเติบโตได้อีกมาก เพราะปัจจุบันอัตราการบริโภคกาแฟของคนไทยยังอยู่แค่ 200 ถ้วยต่อปี ต่ำกว่าญี่ปุ่นที่มีการบริโภคกาแฟ 400 ถ้วยต่อปี “ประเทศต่อไปที่จะนำ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” เข้าไปทำตลาด คือ ฟิลิปปินส์ จากนั้นจะทยอยเปิดตัวในประเทศอื่นๆ จนครบ ทั่วโลก”

    นายแวลดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” เข้ามาทำตลาด ครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดกาแฟสำเร็จรูปของไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากมีปัจจัยลบเศรษฐกิจชะลอตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมตลาดกาแฟสำเร็จรูปปี 58 เติบโตเพียง 0.5% เท่านั้น หรือมีมูลค่าอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นกาแฟในรูปแบบทรีอินวัน 15,000 ล้านบาท ส่วนอีก 5,000 ล้านบาทเป็นกาแฟคั่วบดสำเร็จรูป

    สำหรับภาพรวมตลาดกาแฟสำเร็จรูปตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันยังคงอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่หลังจากที่บริษัทเปิดตัวกาแฟปรุงสำเร็จ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” เข้ามาทำตลาดแทนกาแฟทรีอินวันที่ยกเลิกไป พร้อมอัดงบทำตลาดกว่า 600 ล้านบาท ในทุกช่องทาง รวมถึงแจกสินค้าทดลองชิม 400 ตัวอย่าง และดึง เจมส์ มาร์, มิน-พีชญา วัฒนามนตรี เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารกาแฟสูตรใหม่ส่งตรงถึงผู้บริโภค เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นให้ภาพรวมตลาดกาแฟสำเร็จรูปกลับมาเติบโตที่ดีอีกครั้ง และเพิ่มส่วนแบ่งตลาด “เนสกาแฟ” เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในตลาดกาแฟสำเร็จรูปอยู่ที่ 60%.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    เนสกาแฟเนสกาแฟใหม่เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรูเนสท์เล่กาแฟออดรีย์ เลียวเจมส์ มาร์มิน พีชญาพีชญา วัฒนามนตรีพรีเซ็นเตอร์ข่าวข่าวเศรษฐกิจไทยรัฐออนไลน์ไทยรัฐฉบับพิมพ์ไทยรัฐหนังสือพิมพ์ไทยรัฐthairath

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้