วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เซ็นทรัลหวังใจยอดขายโต 2 หลักปีนี้ เห็นสัญญาณซื้อดีดหัวตั้งแต่เดือน เม.ย.

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาตั้งแต่เดือน เม.ย. เห็นได้จากยอดจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในห้างเซ็นทรัลเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก สูงกว่าไตรมาสแรกที่เติบโตเพียง 2% เท่านั้น

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ห้างเซ็นทรัลมีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้น นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ไตรมาส 2 ของปี คือ การที่บริษัทมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง ควบคู่กับการทำกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าหรือซีอาร์เอ็ม จึงทำให้มียอดขายเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น และจากแนวโน้มดังกล่าวคาดว่าสิ้นปี 2559 นี้ จะมียอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2558 ที่มีรายได้อยู่ที่กว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทจะหันมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ล่าสุดได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “เซ็นทรัล สมาร์ท ช็อปเปอร์” (Central Smart Shopper) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการทำตลาดออฟไลน์ หลังทดลองเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไปตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ผลตอบรับดีเกินคาด ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดอยู่ที่ประมาณ 10,000 ดาวน์โหลด “ผลตอบรับที่ดีดังกล่าวปัจจัยหลักมาจากบริษัททำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับบัตรเครดิตชั้นนำของไทย เพราะผู้บริโภคปัจจุบันส่วนใหญ่ใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้า ซึ่งในเครือเซ็นทรัลมีลูกค้าใช้บัตรเครดิตคิดเป็นอัตราส่วนสูงถึง 70% ซึ่งจุดเด่นของแอพพลิเคชั่น “เซ็นทรัล สมาร์ท ช็อปเปอร์” คือ การรวบรวมโปรโมชั่นของบัตรเครดิตไว้ที่แอพพลิเคชั่นนี้เพียงที่เดียว ใช้งานง่าย สะดวก และรวดเร็วในการดาวน์โหลด คาดว่าสิ้นปี 2559 จะมียอดดาวน์โหลดไม่ต่ำกว่า 100,000 ดาวน์โหลด”.

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาตั้งแต่เดือน เม.ย. 1 มิ.ย. 2559 03:15 ไทยรัฐ