วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผดส.โวย 'ไทยสมายล์' ทำกระเป๋าพังยับ! ยันแบตฯ โน้ตบุ๊ก ไม่ได้ระเบิด ล่าสุดสายการบินชี้แจงแล้ว

ผู้โดยสารสาวบินไทยสมายล์ โวยแหลก กระเป๋าพังยับไม่มีชิ้นดี ทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด ชาวเน็ตสงสัยเกิดจากแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กระเบิดหรือไม่ หลังมีคราบเขม่าปรากฎ เจ้าตัวโชว์ภาพถ่ายยันไม่ใช่ต้นเหตุ ล่าสุดสายการบินนัดคุยเจรจาแล้ว คาดว่าเกิดความผิดพลาดจากผู้ให้บริการลากจูงกระเป๋าในลานจอด...

วานนี้ (27 พ.ค. 59) มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง อ้างว่า ได้เดินทางโดยสารกับสายการบินไทยสมายล์จากภูเก็ต กลับกรุงเทพ สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีกระเป๋าสัมภาระ 1 ใบฝากใต้ท้องเครื่อง แต่เมื่อถึงปลายทางปรากฎว่า ไม่มีกระเป๋าบนสายพานสนามบิน จนกระทั่งวันถัดมา ได้รับการติดต่อจากสายการบินให้ไปรับกระเป๋า แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าสัมภาระบางส่วนที่อยู่ภายในได้หลุดออกจากกระเป๋า ส่งผลให้พนักงานต้องนำมามัดรวมกัน ขณะเดียวกันอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ คอมพิวเตอร์พกพา, ไดร์เป่าผม, ที่หนีบผม, เครื่องสำอาง, กางเกงสำหรับผู้หญิง เสียหายเกือบทั้งหมด โดยผู้โพสต์อ้างว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นพนักงานแจ้งว่าสามารถชดเชยให้ได้สูงสุดเพียง 2 พันบาทตามกฎของสายการบิน หรือ สามารถเลือกรับกระเป๋าใบใหม่ได้ แต่ทรัพย์สินภายในไม่สามารถรับผิดชอบได้

ต่อมาช่วง 10.30 น. ของวันที่ 28 พ.ค. 59 ผู้โพสต์ได้ทำการชี้แจงต่อผู้ตั้งข้อสงสัย หลังบางส่วนมองว่าอาจเกิดจากแบตเตอรี่คอมพิวเตอร์พกพาระเบิด เนื่องจากกางเกงมีรอยดำคล้ายคราวเขม่า ขณะที่บางส่วนมองเป็นรอยล้อเหยียบทับ โดยผู้โพสต์ได้ถ่ายภาพด้านหลังเครื่องมายืนยันว่าคอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าวไม่ได้ระเบิด จึงไม่ใช่สาเหตุของการที่กระเป๋าเกิดความเสียหาย ขณะเดียวกันยังอ้างว่าได้คุยกับทางสายการบินแล้ว สรุปได้ว่าทางสายการบินไทยสมายล์จะทำการชดเชย แต่อาจได้ไม่เต็มจำนวน โดยจะเป็นพิจารณาเป็นชิ้นๆ พร้อมหักค่าเสื่อม ทำให้เจ้าตัวยังไม่พอใจในประเด็นดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด ได้ชี้แจงในกระทู้ดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัทฯ​ รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกราบขออภัยอย่างสูงในความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสัมภาระของผู้โดยสาร ถึงแม้ความผิดพลาดจะเกิดจากผู้ให้บริการลากจูงกระเป๋าในลานจอด แต่สายการบินฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยินดีรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ในเบื้องต้นทางสายการบินฯ ได้มีการชดเชยกระเป๋าใบใหม่ให้แก่ผู้โดยสารแล้ว พร้อมทั้งยืนยันที่จะดูแลความเสียหายของลูกค้าตามมาตรฐานของสายการบินชั้นนำในอุตสาหกรรมการบิน ทั้งในรูปแบบการซ่อมแซมความเสียหาย หรือชำระค่าเสียหายสัมภาระตามการตกลงร่วมกัน

อย่างไรก็ดี สายการบินไทยสมายล์ ได้นัดพบและพูดคุยกับผู้โดยสารเพื่อตรวจสอบสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้ขอหลักฐานที่แสดงถึงการเป็นเจ้าของสัมภาระที่สูญหาย และสิ่งของที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาชดเชยความเสียหายอื่นๆเพิ่มเติม ทั้งนี้ สายการบินฯ จะรีบสรุปผลของการพิจารณาการชดเชยความเสียหายอีกครั้ง และจะแจ้งผลให้ลูกค้าทราบในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2559 ตามที่ได้แจ้งลูกค้าไปก่อนหน้านี้.

ผู้โดยสารสาวบินไทยสมายล์ โวยแหลก กระเป๋าพังยับไม่มีชิ้นดี ทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด ชาวเน็ตสงสัยเกิดจากแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กระเบิดหรือไม่ หลังมีคราบเขม่าปรากฎ เจ้าตัวโชว์ภาพถ่ายยันไม่ใช่ต้นเหตุ ล่าสุดสายการบินนัดคุยเจรจาแล้ว.. 28 พ.ค. 2559 18:00 28 พ.ค. 2559 18:24 ไทยรัฐ