วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"ซีพีเอ็น" จุดประกาย นักธุรกิจไทยบุก "เออีซี"

หากกล่าวคำว่า “ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” หรือ ASEAN Economics Community (เออีซี) คงไม่มีใครไม่รู้จักคำคำนี้เป็นแน่ เพราะประเทศไทยเราก่อนเป็น 1 ในสมาชิกด้วย ซึ่งก็มีหลายๆฝ่ายต่างก็ให้ความสนใจและมองหาโอกาสในการรวมกันเป็นเออีซีของ 10 ประเทศในแถบอาเซียน

แน่นอนก็มีหลายธุรกิจมองเห็นโอกาสของเออีซี หนึ่งในนั้นคือบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เห็นได้จากการจัดงานในช่วงหลังๆจะเน้นนำความรู้จากกูรูด้านเออีซีมาแชร์ความคิดให้นักธุรกิจสายเลือดใหม่ได้กระตุ้นต่อมความสร้างสรรค์ และเกิดเป็นธุรกิจใหม่ๆที่มีความน่าสนใจ

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าล่าสุดบริษัทได้นำทัพมาสเตอร์แฟรนไชส์แบรนด์ดัง ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ และกำลังจะเติบโตขยายสู่ตลาดเออีซี ร่วมกับบริษัทในอนาคต ไปบุกพบนักธุรกิจภาคใต้ ในงาน “เปิดประตูสู่ธุรกิจ พิชิตความสำเร็จ...กับเซ็นทรัลพัฒนา” เพื่อจุดประกายขยายธุรกิจให้เติบโตรับเออีซี

ทั้งนี้ การจัดงานได้เสร็จสิ้นไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากทัพธุรกิจภาคใต้ โดยการจัดงานนี้มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนร้านค้าที่ร่วมธุรกิจกับบริษัทผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้ผลิตสินค้าโอทอป ให้ได้เติบโต ขยายสาขาไปตามศูนย์ฯของบริษัทที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะนำพาธุรกิจเหล่านี้ให้ออกไปเติบโตแข่งขันได้ในตลาดระดับภูมิภาค ในยุคของเออีซีอีกด้วย

“เราทำธุรกิจไม่ได้เน้นแต่ผลกำไรสูงสุดเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงผลประโยชน์ของทุกภาคส่วน ทั้งลูกค้า คู่ค้า และชุมชน ซึ่งบริษัทมีกิจกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของคู่ค้า และร้านค้าให้เติบโต ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังตั้งเป้าในการช่วยเสริมศักยภาพของจังหวัดที่เราไปลงทุน สร้างงานในพื้นที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนกิจกรรมและสินค้าต่างๆของจังหวัดให้โดดเด่น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจต่อไป”

ซึ่งในงานจะมีการนำธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจหลายแบรนด์ดัง อาทิ เจียงลูกชิ้นปลา, ทอม แอนด์ ทอม คอฟฟี่, ฮอกไกโดมิลค์, นายหัวโรตีชาชัก, ซูชิโทโร่, ไก่ย่างเกาหลีเกียวชอน, ไจแอนท์สควิด, น้ำผลไม้ปั่นสควิซ, ทามะยากินิคุ และอีกหลายแบรนด์ดัง ที่ได้เปิดร้านค้าและร่วมงานกับบริษัทจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังมีทีมที่ปรึกษาทางธุรกิจ มาให้ข้อมูล ให้คำปรึกษาเกี่ยว กับรูปแบบ และช่องทางการขายต่างๆ พร้อมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ให้กับผู้ที่สนใจเปิดร้านค้า ในศูนย์ฯของบริษัทอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ ภายในงานยังจัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “แกะรอยความสำเร็จธุรกิจพันล้าน : ล้มได้ ลุกเป็น สำเร็จเร็ว” จากนักธุรกิจแถวหน้าของประเทศไทย มาเผยเคล็ดลับความสำเร็จและแชร์ประสบการณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

“งานนี้เรียกได้ว่า เป็นการรวมตัวกันครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่านักธุรกิจชาวนครศรีธรรมราช ตั้งแต่รายย่อยไปจนถึงรายใหญ่ ถึงขั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเอ่ยปากว่า เป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ในการเปิดประตูสู่อนาคตที่เจริญรุ่งเรืองของนครศรีธรรมราชเลยทีเดียว ซึ่งโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจในจังหวัดให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและต่อเนื่อง มั่นใจว่าหลังจากปี 2559 เป็นต้นไป จะกลายเป็นยุคทองของนครศรีธรรมราชเลยทีเดียว”

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเปิดโครงการ เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช ศูนย์การค้าแห่งที่ 30 ของบริษัทอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ก.ค.2559 นี้ โดยตัวโครงการจะเป็นไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของนครศรีธรรมราช โดยได้ลงทุนไปกว่า 3,500 ล้านบาท บนที่ดินขนาดใหญ่กว่า 50 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 125,000 ตารางเมตร ตอบโจทย์ด้วยสินค้าและบริการที่ทันสมัย คาดว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวนครศรีธรรมราช และผู้ที่อยู่อาศัยในจังหวัดใกล้เคียงรวม 3 จังหวัด คือ ตรัง, พัทลุง และสงขลา มาใช้บริการได้แน่นอน

ก็ต้องมาดูกันว่าจากนี้ไปจังหวัดนครศรีธรรมราชจะเจริญก้าวหน้าอย่างไรบ้าง หลังจากบริษัทอย่างกลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปปักหมุดลงทุน งานนี้คนนครฯ เตรียมเฮกันไว้เลยครับ!!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

27 พ.ค. 2559 11:57 27 พ.ค. 2559 12:44 ไทยรัฐ