วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ขนส่งลงดาบ! เพิกถอนใบอนุญาตแท็กซี่ โก่งค่าโดยสาร-ทำร้ายชาวตุรกี

ขนส่งลงดาบ! เพิกถอนใบอนุญาตแท็กซี่ โก่งค่าโดยสาร-ทำร้ายชาวตุรกี

  • Share:

ขนส่งทางบก สั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะ เหตุแท็กซี่เก็บค่าโดยสารเกินราคา ทำร้ายร่างกายผู้โดยสารชาวตุรกี เผยเป็นความร้ายแรง กระทบภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย ยัน มุ่งยกระดับคุณภาพการให้บริการ สร้างความเชื่อมั่นในบริการรถสาธารณะ...

วันที่ 26 พ.ค.59 นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อ กรณีรถแท็กซี่ของสหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร หมายเลขทะเบียน ทษ 3861 กรุงเทพมหานคร มีพฤติกรรมเก็บค่าโดยสารเกินราคา และทำร้ายร่างกายผู้โดยสารชาวตุรกี โดยผู้ขับรถที่ก่อเหตุคือ นายวัชระ ทาน้อย มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ฉบับที่ 56001000 วันสิ้นอายุ 4 สิงหาคม 2560 เคยมีประวัติกระทำความผิดในข้อหาไม่ใช้มาตรค่าโดยสารนั้น

กรมการขนส่งทางบก จึงดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะทันที ในฐานความผิดทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ที่ ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ ซึ่งจะไม่สามารถขอรับใบอนุญาตขับรถสาธารณะได้อีก เนื่องจากกรมการขนส่งทางบก จะไม่ยินยอมให้บุคคลที่มีประวัติอาชญากรรมหรือมีพฤติกรรมที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนประกอบอาชีพขับรถสาธารณะให้บริการเด็ดขาด ซึ่งนอกจากกรมการขนส่งทางบก จะมีการจัดเก็บประวัติผู้ขับรถสาธารณะและประวัติการกระทำความผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ เพื่อตรวจสอบประวัติและติดตามพฤติกรรมอย่างต่อเนื่องแล้ว ผู้ประกอบอาชีพขับรถสาธารณะทุกคนยังต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

สำหรับกรณีที่ นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า นักธุรกิจและนักสังคมสงเคราะห์ ชาวญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa แสดงความไม่มั่นใจถึงการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ที่มีหน้าที่กำกับดูแลการให้บริการรถแท็กซี่นั้น กรมการขนส่งทางบก ขอแสดงความขอบคุณสำหรับการแสดงความคิดเห็น ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนที่สำคัญในการยกระดับคุณภาพการให้บริการรถแท็กซี่ไทย พร้อมทั้งแสดงความเสียใจที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัยของระบบขนส่งสาธารณะ

ทั้งนี้ ยังมีช่องทางร้องเรียนปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งพร้อมดำเนินการทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน กรมการขนส่งทางบก โทร.1584 ผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/ ผ่านทาง E-mail ที่ dlt_1584complain@hotmail.com หรือ ร้องเรียนผ่านทาง application ชื่อว่า "ร้องเรียนรถสาธารณะ" บนระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android หรือ ผ่านทาง facebook ชื่อ "กตส. กรมการขนส่งทางบก"

นอกจากนี้ ยังสามารถร้องเรียนผ่านทาง LINE ID ในชื่อ "1584dlt" ส่งจดหมายหรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้