วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


เพื่อชีวิตสนุกสนาน! คอมมาร์ตพลิกโฉมใหม่ ปรับตัวเจาะตลาดเกมและสุขภาพ

เออาร์ไอพีประกาศจัดงาน "คอมมาร์ต จอย 2016" เอาใจผู้บริโภคกลุ่มเกมเมอร์และคนรักสุขภาพ ตั้งเป้ายอดเงินสะพัด 2,600 ล้านบาท จากโน้ตบุ๊กราคาระดับบนสินค้าหลัก...

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการธุรกิจสื่อไอทีและดิจิตอล บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเป้าหมายในการมุ่งสู่คอนเนคเต็ด ไลฟ์ เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีในการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคปัจจุบันกับงานคอมมาร์ต ล่าสุด บริษัทยังคงดำเนินการสู่เป้าหมายดังกล่าว โดยเตรียมจัดงานคอมมาร์ต จอย 2016 เพื่อให้คนไทยมีความสุขกับการเล่นเกม เล่นกีฬา ดูแลสุขภาพอย่างสนุกสนาน หรือเอ็นจอย ไลฟ์ และเปลี่ยนภาพลักษณ์ของการจัดงานคอมมาร์ตให้มีความหลากหลายตลอดปี

"80% ของสินค้าภายในงานยังเน้นสินค้าไอทีเป็นหลัก ซึ่งครั้งนี้จะเน้นสินค้าเพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์ และอีก 20% เป็นสินค้ากลุ่มแวร์เอเบิลเพื่อสร้างสีสันและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และแม้ว่าสินค้ากลุ่มแวร์เอเบิลจะมีจำหน่ายอยู่แล้วภายในงานคอมมาร์ต แต่การจัดงานครั้งนี้จะความชัดเจนยิ่งขึ้นโดยมีการเปิดพื้นที่ที่เรียกว่าแอคทีฟ อารีน่า บริเวณฮอลล์เอ เพื่อรวมแวร์เอเบิลที่ใช้ในกีฬาประเภทต่างๆ เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน และฟิตเนส เนื่องจากคนยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพและนิยมใช้อุปกรณ์ประกอบการออกกำลังกาย เชื่อว่าแนวคิดดังกล่าวจะช่วยเปิดตลาดให้กับผู้ที่มาออกบูธกิจกรรมภายในงาน ทั้งยังขยายกลุ่มผู้เข้าร่วมงานใหม่ๆ ได้พร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีโซนที่เรียกว่าพรีเมียม แก็ดเจ็ต เพื่อนำเสนออุปกรณ์เสริมประเภทต่างๆ ตอบสนองการซื้อแบบขายปลีกและขายส่ง ส่วนการทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายครั้งนี้เชื่อว่าแต่ละแบรนด์จะแข่งขันกันที่ของแจกของแถมเป็นหลัก ไม่ใช่การทำสงครามราคาแต่อย่างใด"

นายพรชัย กล่าวอีกว่า งานคอมมาร์ตจัดขึ้นมานานกว่า 16 ปี ประมาณ 40 ครั้ง โดยปกติการจัดงานช่วงกลางปี คือ งานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน ซึ่งมีภาพลักษณ์เป็นการนำเสนอสินค้าไอทีรุ่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ส่วนการปรับรูปแบบและชื่องานคอมมาร์ตครั้งแรกในการจัดงานเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นคอมมาร์ต คอนเน็กซ์ 2016 เชื่อว่าผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดีและเกิดความรู้สึกอยากติดตามภาพลักษณ์ใหม่ๆ ของงานคอมมาร์ตเพิ่มขึ้น

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดเงินสะพัดภายในงาน 2,600 ล้านบาท เมื่อเทียบกับการจัดงานช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่ 2,400-2,500 ล้านบาท ส่วนจำนวนผู้เข้าร่วมงานนั้นตั้งเป้าไว้ที่ 800,000 คน ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มผู้เข้าร่วมงานหลักจะเป็นกลุ่มเกมเมอร์รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบกีฬาและการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม สินค้าที่มีมูลค่าการจำหน่ายสูงสุดภายในงานคาดว่าเป็นโน้ตบุ๊กกลุ่มพรีเมียม ราคาตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป ทั้งโน้ตบุ๊กกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์และเกมเมอร์ ส่วนจอมอนิเตอร์ ราคา 10,000 บาทขึ้นไป คาดว่าจะได้รับความนิยมสูงเป็นอันดับ 2 เนื่องจากใกล้ช่วงเวลาจัดงานฟุตบอลโลก และสมาร์ทโฟนได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3

ส่วนสินค้าไฮไลต์ที่แต่ละแบรนด์ไอทีนำมาร่วมงานในครั้งนี้ ได้แก่ โน้ตบุ๊กเลอโนโว X1 Family ที่มีตัวเครื่องบางเบาด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์, โน้ตบุ๊กแบบทูอินวันจากเดลล์ ทั้งรุ่นเรือธงอย่าง เอ็กซ์พีเอส ซีรีส์ รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่เตรียมนำมาเปิดตัวภายในงาน, โน้ตบุ๊กเอซุสในตระกูลทรานฟอร์เมอร์ บุ๊ก ฟลิป ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานกลุ่มเกมเมอร์, เอ็มเอสไอ ที่เน้นโน้ตบุ๊กเพื่อเกมเมอร์มานำเสนอหลากหลายรุ่น เป็นต้น

สำหรับงานคอมมาร์ต จอย 2016 จะจัดขึ้นในวันที่ 23-26 มิถุนายน 2559 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์.

เออาร์ไอพีประกาศจัดงาน "คอมมาร์ต จอย 2016" เอาใจผู้บริโภคกลุ่มเกมเมอร์และคนรักสุขภาพ ตั้งเป้ายอดเงินสะพัด 2,600 ล้านบาท จากโน้ตบุ๊กราคาระดับบนสินค้าหลัก... 24 พ.ค. 2559 16:45 24 พ.ค. 2559 17:23 ไทยรัฐ