วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ซีพีเอ็น ทุ่มกว่า 100 ล. อัดแคมเปญกระตุ้นยอด ดึง 'มาริโอ้' เจาะนทท.จีน

ซีพีเอ็น ทุ่มกว่า 100 ล. อัดแคมเปญกระตุ้นยอด ดึง 'มาริโอ้' เจาะนทท.จีน

  • Share:

ซีพีเอ็น ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน จับมือ 13 ธุรกิจในเครือ จัดแคมเปญ "เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซลส์" ลดสูงสุดถึง 80% ทุกห้างและศูนย์ฯ 64 สาขาทั่วประเทศ ปลุกแรงช็อป กระตุ้นยอด ดึง "มาริโอ้" เจาะนักท่องเที่ยวจีน หนุนไทยเป็นศูนย์กลางช็อปปิ้งแห่งภูมิภาค หวังเพิ่มยอดทราฟฟิกทั้งชาวไทย-ต่างชาติให้ได้ 30% ...

วันที่ 24 พ.ค.59 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า ได้จับมือ 13 ธุรกิจในเครือ มาพร้อมคอนเซปต์ 'ช็อปแชมเปี้ยน' โดยใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ปลุกแรงช็อปหนุนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกลางปี ผ่านแคมเปญ "เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซลส์ 2016" ซึ่งจะช่วยกระตุ้นภาพรวมของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ดึงดูดแรงซื้อของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ แม้การจับจ่ายของภาคประชาชน ยังทรงตัว แต่อัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำถือว่าเป็นเรื่องดีต่อราคาสินค้า รวมถึงความต่อเนื่องจากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐบาลที่ส่งผลต่อการลงทุนของภาคเอกชนและอัตราการจ้างงานจึงน่าจะทำให้ประชาชน มีแนวโน้มออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เมื่อมีโปรโมชั่นที่ถูกใจ ได้ของดี มีคุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคา

นอกจาก การกระตุ้นการจับจ่ายในหมู่คนไทยแล้ว โดยระหว่างเดือนม.ค.-พ.ค.มีการขยายตัวของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 15% ซึ่งจะให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายในประเทศ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยให้มากขึ้น โดยดึงดาราไทย ที่โด่งดังในต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน คือ มาริโอ้ เมาเร่อ มาร่วมโปรโมต งานมิดเยียร์เซลส์แห่งภูมิภาคนี้ด้วย โดยปีนี้ ซีพีเอ็นตั้งเป้ายอดขาย เพิ่มขึ้น 30% เทียบกับปีก่อนและหวังเพิ่มยอดทราฟฟิกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้ 30%

ด้าน น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และห้างสรรพสินค้าเซน กล่าวว่า "แคมเปญ เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล" ครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์กรุ๊ปซินเนอร์ยี่ ซึ่งเป็นความแข็งแกร่ง โดดเด่น แบบที่ไม่มีใครทำได้ เพราะเป็นการลดราคาสินค้าครอบคลุมทุกประเภท สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง สำหรับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเอง เข้าร่วมทั้งสิ้น 20 สาขา และห้างสรรพสินค้าเซน 1 สาขา โดยขนทัพสินค้าแบรนด์ดังกว่า 3,500 แบรนด์ ลดสูงสุดกว่า 70% จากทุกแผนก นอกจากนี้ยังมีร้านค้าชั้นนำจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ไอคอนนิครีเทลแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลาง กรุงเทพฯ เข้าร่วมในแคมเปญนี้ด้วย

ขณะที่ ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจออนไลน์ หรือเซ็นทรัล ออนไลน์ กล่าวว่า เซ็นทรัล ออนไลน์ น้องใหม่ในกลุ่มเซ็นทรัล ในปีนี้พร้อมเสริมทัพให้กับกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยการร่วมแคมเปญใหญ่ เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล โดยได้จัดสินค้าแบรนด์ชั้นนำมาลดสูงสุด 70% และจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายตลอด 31 วัน เฉพาะที่ www.central.co.th เท่านั้น พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษเพิ่มเมื่อเลือกใช้บริการ Click & Collect รับสินค้าที่ห้าง.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้