วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


อีตั้นจัดทัพSUVรุกเข้มตลาดรถหรู หั่นราคาสุดท้ายก่อนปรับขึ้น

โดย อัลคาโปน

ผลพวงจากการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ที่คิดตามค่าการปล่อยไอเสียได้เริ่มคลี่คลายลงในระดับหนึ่งในส่วนของรถนำเข้า

เป็นที่แน่นอนว่ารถหรูนำเข้าจำนวนไม่น้อยจะต้องปรับขึ้นราคาใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของรถเอสยูวี หรู หรือรถยนต์นั่งอเนกประสงค์พรีเมียม รวมรถเครื่องยนต์ไฮบริดที่ต้องมีราคาสูงขึ้น เพราะผลพวงโครงสร้างภาษีใหม่

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ ค่ายอีตั้น อิมปอร์ท กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำธุรกิจนำเข้ารถยนต์อิสระ ที่มี “เสี่ยต๊ะ” พีรศุษม์ ตันติยันกุล เป็นบิ๊กบอส ในฐานะที่ลุยธุรกิจนี้มายาวนานกว่า 22 ปี โดยมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานถึง 4 แห่ง ประกอบด้วย สำนักงานใหญ่ ศรีนครินทร์, สาขารัชดา, สาขาเชียงใหม่ และ สาขาขอนแก่น

จึงได้จัดกองทัพรถเอสยูวีหรูและซีดานหรูใหม่พร้อมแคมเปญพิเศษมีจำนวนจำกัด นั่นคือ

“ลาสต์มินิท (Last Minute) ด่วนนาทีสุดท้าย” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 12 มิ.ย.นี้

ด้วยการระดมรถหรูนำเข้า ทั้งรถเอสยูวีและสปอร์ตซีดานหรูกว่า 10 รุ่น มาจำหน่ายในราคาถูกก่อนสุดๆเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะต้องปรับขึ้นราคาใหม่รับภาษีใหม่

เสี่ยต๊ะย้ำว่าราคาที่ลดให้พิเศษในแคมเปญนี้ นักเลงรถหรูต้องตะลึง ตึง ตึง

โดยรถหรูบางรุ่นที่ร่วมแคมเปญนี้มีส่วนลด สูงสุดกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับกองทัพรถหรูนำเข้าที่นำมาลดราคาพิเศษในแคมเปญ “ด่วนนาทีสุดท้าย” อาทิ พราโด, เอลแกรนด์, บีทเทิล 1.2, มินิ คูเปอร์ เอส (Hatch), เบนซ์ ซีแอลเอ 350 เอเอ็มจี และเคย์แมน 2.7 เป็นต้น

ในส่วนผู้ที่จองรถเอสยูวีที่ได้ระดมมาเพียบในช่วงแคมเปญนี้ ยังได้รับทันทีทองคำหนัก 1 บาททุกรุ่นทุกคัน อาทิ เอ็นเอ็กซ์ 330 เอช, เอ็นเอ็กซ์ 300 เอช เอฟ-สปอร์ต, พราโด 2.7 ทีเอ็กซ์-แอล, พราโด 2.8 ทีแซด-จี, ทีเอ็กซ์-แอล และอีโว้ค เป็นต้น

เสี่ยต๊ะกล่าวว่า เพื่อเพิ่มระดับการรุกตลาดรถหรูนำเข้าในขณะนี้ ดังนั้น นอกจากจัดแคมเปญนี้ทั้ง 4 โชว์รูมของค่ายอีตั้นฯแล้ว ยังได้เดินสายจัดกิจกรรมโรดโชว์ออกบูธนอกสถานที่หลายแห่ง เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 7-12 มิ.ย.นี้

ขณะที่ หากจอง เอสยูวี เลกซัส อาร์เอ็กซ์ 200 ที ในวันที่ 28-29 พ.ค.นี้ ที่โชว์รูมอีตั้น สาขาศรีนครินทร์ สำนักงานใหญ่ และจองรถในวันที่ 4-5 มิ.ย.นี้ ณ โชว์รูมรัชดา ยังได้คูปองล้างตู้แอร์ฟรีอีกด้วย

เสี่ยต๊ะย้ำว่าแม้การทำตลาดรถนำเข้าของบรรดา ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระจะไม่คล่องฉลุยเหมือนที่ผ่านมา เพราะเจอปัญหาหลายอย่าง อาทิ โครงสร้างภาษีรถใหม่ที่คิดตามค่าการปล่อยไอเสีย ค่าเงินที่ผันผวนและภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย

แต่ค่ายอีตั้นฯ ยังคงลั่นกลองรบไม่มีถอย!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

21 พ.ค. 2559 10:10 21 พ.ค. 2559 10:12 ไทยรัฐ