วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“โอ้” ดูดสาวญวนเที่ยวไทย

นางวไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวพระเอกดัง มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ปีที่ 2 ให้กับ ททท. ในงาน Meet and Greet with Mario ที่ห้างสรรพสินค้า SC Vivo City นครโฮจิมินห์ โดยมีแฟนคลับเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน นับเป็นการเปิดตัวมาริโอ้ พรีเซ็นเตอร์ ททท. เป็นครั้งแรกในตลาดเวียดนามซึ่งมีฐานแฟนคลับกว่า 700,000 คน โดยปีนี้จะดึงกลุ่มแฟนคลับจากตลาดเวียดนามให้เดินทางมาท่องเที่ยวไทย พร้อมขยายพื้นที่กิจกรรมไปยังกลุ่มตลาดอาเซียนอีก 2 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศจีน

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานโฮจิมินห์ ได้นำเสนอภาพยนตร์สั้น 6 เรื่อง ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของมาริโอ้ เมาเร่อ ใน กรุงเทพฯ ตรัง อัมพวา เชียงใหม่ ลำปาง และพัทยา โดยในปี 2559 นี้ มาริโอ้ เมาเร่อ จะทำหน้าที่ส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านกระแส T-Pop ในกลุ่มประเทศในตลาด ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และจีน ซึ่งมีฐานกลุ่มแฟนคลับที่เป็นวัยรุ่น คนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว นับว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และเป็นกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามข่าวสาร สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษผ่านสื่อโซเชียลกับมาริโอ้ได้โดยตรง โดย ททท. มีแผนจะพามาริโอ้ไปพบปะแฟนคลับที่นครกว่างโจว จีน 30 ก.ค. และไปกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ 6 ส.ค. และกรุงปักกิ่ง จีน 20 ส.ค. และกรุงจาการ์ต้า 12 พ.ย.ด้วย ทั้งนี้ ปี 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากเวียดนามเดินทางมาไทย 751,000 คน ขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 34% คาดว่าในปี 2559 นี้จะมีนักท่องเที่ยวเวียดนามเดินทางมาท่องเที่ยวไทยถึง 820,000 คน สร้างรายได้ 32,000 ล้านบาท.

นางวไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวพระเอกดัง มาริโอ้ เมาเร่อ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ปีที่ 2 ให้กับ ททท.... 21 พ.ค. 2559 00:28 21 พ.ค. 2559 00:52 ไทยรัฐ


advertisement