วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


ส่อง TOYOTA NEW VIOS MINOR CHANGE 2016 ดีขึ้นจริงมั้ยมาดูกัน

ถึงเวลาปรับปรุงหลังจากออกมาโลดแล่นนาน 4 ปี Toyota Motor Thailand ปล่อยทีเด็ดรถซีดานขายดีรุ่น Vios เวอร์ชั่นปรับโฉมประจำปี 2016 เป็นการกระตุ้นตัวเลขยอดขายด้วยผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของครอบครัวในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ สานต่อความสำเร็จของ Toyota Vios ที่เคยครองความเป็นเจ้าตลาดรถยนต์ซีดานไซส์กะทัดรัด คุณภาพและรูปลักษณ์คุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ Toyota Vios Minor Change 2016 มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร และเกียร์ CVT ที่ช่วยทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง และมีสมรรถนะในการขับใช้งานดีตามมาตรฐานรถยนต์จากแบรนด์สามห่วง ด้วยการยกระดับอุปกรณ์ และการปรับจูนระบบรองรับกับชุดบังคับเลี้ยวใหม่หมด

Toyota New Vios เวอร์ชั่นปรับปรุงมีการเสริมแต่งรายละเอียดบางจุด บางตำแหน่ง เพื่อเพิ่มความสดพร้อมสภาพการควบคุมที่ดีขึ้น รูปลักษณ์ภายนอกของ New Vios มีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนบางชิ้น โดยปรับให้มีความลงตัวขึ้นอีกนิดโดยยังคงเรือนร่างเดิมที่ดูดีอยู่แล้วให้มีความสดใหม่มากขึ้น เริ่มจาก

กระจังหน้าพร้อมแถบโครเมียมรมดำ

ไฟหน้าโปรเจกเตอร์รมดำ

กรอบกระจกมองข้างพร้อมเลนส์ไฟเลี้ยว

สปอยเลอร์หน้า หรือกันชนด้านหน้าสไตล์สปอร์ตติดตั้งไฟตัดหมอก

มือจับที่เปิดประตูแบบโครเมียม

ไฟท้ายใหม่แบบมัลติรีเฟลกเตอร์

คิ้วฝากระโปรงท้ายรมดำ

ล้ออัลลอยด์ขอบ 16 นิ้วรมดำ ยาง Bridgestone Turanza 195/50R16 87V

ภายในมีการปรับรายละเอียดนิดหน่อยโดยยังคงตำแหน่งของอุปกรณ์ตกแต่งภายในเอาไว้เหมือนเดิม เช่น แดชบอร์ดพลาสติกสีดำทำเลียนแบบลายเย็บด้วยด้ายสีดำ ชุดเครื่องเสียงล้อมกรอบด้วยพลาสติกสีเงิน ชุดควบคุมอุณหภูมิแบบดิจิตอลหุ้มขอบด้วยพลาสติกสีเงิน แผงประตูหุ้มพลาสติกสีเงินในส่วนของสวิตช์เปิด-ปิดกระจกไฟฟ้า ซุ้มคันเกียร์ออโต้กรุด้วยพลาสติกสีเงิน ฯลฯ

พวงมาลัยหุ้มหนังเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีน้ำเงิน

มาตรวัดแบบอนาล็อกดีไซน์สปอร์ต

จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID multi information display

ปุ่มสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ Push Start

แผงควบคุมระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสาร พร้อมจอแสดงผล LCD

เครื่องเสียง CD/MP3/ WMA/AM/FM/USB/AUX

ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า

เบาะนั่งหุ้มผ้าทรงสปอร์ต

ช่องเก็บของผู้โดยสารตอนหน้า

ที่วางแก้วบริเวณคอนโซลหน้า

กระจกบังลมบานหน้าแบบ Acoustic Glass

ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry

ห้องเก็บสัมภาระส่วนท้าย

Toyota New Vios Minor Change 2016 รุ่นสูงสุด 1.5S AT ราคา 749,000 บาท ยังคงใช้ขุมกำลังเดิมที่มีประสิทธิภาพดี เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 1,496 ซีซี รหัส 2NR-FBE DOHC ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป 4 วาว์ลต่อ 1 กระบอกสูบ = 16 วาล์ว พร้อมกลไกวาว์ลแปรผันสองฝั่ง ทั้งฝั่งไอดีและฝั่งไอเสีย Dual VVT-i เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 2NR-FBE ให้กำลัง 79 กิโลวัตต์ หรือ 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร หรือ 14.3 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยในและนอกเมืองที่ 18.4 กิโลเมตรต่อลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85 ด้วยกล่องสมองกล ECU - electronics control unit ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ใหม่หมดสำหรับการรองรับเชื้อเพลิงทางเลือก

ระบบส่งกำลังของ Toyota New Vios Minor Change 2016 ใช้เกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ ซึ่งเป็นเกียร์ออโต้พูเลย์สายพาน CVT 7 สปีด พร้อม Sequential Shift และ Shift Lock ระบบรองรับ ช่วงล่างด้านหน้าและหลังมีการปรับปรุงค่ายืดและยุบของสปริงและโช็กอัพใหม่หมด เพื่อปรับตั้งให้มีความสอดคล้องกับสภาพการควบคุมที่ยึดโยงกับความหนึบแน่น และการยึดเกาะกับผิวถนน ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีม คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบห้ามล้อใช้ระบบเบรกแบบดิสเบรกทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผสานการทำงานกับกลไกควบคุมการทรงตัวด้วยระบบควบคุมการทรงตัว VSC พร้อมตัวช่วยเบรก เช่น ABS, EBD และระบบเสริม แรงเบรก BA ระบบความปลอดภัยติดตั้งถุงลมเสริมความปลอดภัย คู่หน้า SRS เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ระบบเตือนการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System)


16-17 พฤษภาคม 2559 บริษัท Toyota Motor Thailand จัดทดสอบรถยนต์ซีดานรุ่นปรับปรุง Toyota New Vios Minor Change 2016 รอบสื่อมวลชนสายยานยนต์ เป็นการยกระดับสภาพการควบคุมการขับขี่ให้ดีขึ้นด้วยการปรับแต่งช่วงล่าง และรายละเอียดบางจุดบางตำแหน่งให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น การขับทดสอบ New Vios Minor Change ในครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นที่ Toyota Drive Experience Park โดยเริ่มจากการทดสอบระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้าที่ปรับจูนใหม่ให้เข้ากับระบบรองรับที่มีค่ายืดและยุบของสปริงกับโช็กอัพที่ถูกปรับตั้งใหม่ รวมถึงการทดสอบระบบควบคุมการทรงตัว VSC ใน Toyota Vios รุ่นสูงสุด 1.5S เกียร์อัตโนมัติ AT CVT ราคา 749,000 บาท สถานีทดสอบแรกสุดกับ Multi Purpose Area พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับสร้างความคุ้นเคยในการขับขี่ เพื่อทดสอบความเสถียรของรถยนต์ (Stability) โดยตั้งฐานเพื่อทดสอบการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ เช่น การขับแบบสลาลม (Slalom) ทดสอบการหักพวงมาลัยเปลี่ยนเลนแบบฉุกเฉิน หรือสถานี Lane Change ต่อเนื่องด้วยสถานี Dynamic Course เป็นพื้นที่เปียกลื่นสำหรับทดสอบ New Vios ในสภาพพื้นผิวธรรมดา พื้นผิวลื่น และมีน้ำปกคลุมผิวถนน

สนามทดสอบ Toyota Drive Experience Park ยังมีการออกแบบแทร็กให้มีพื้นผิวถนนที่มีความหลากหลาย ทั้งเปียกและแห้ง (Wet & Normal Condition) พื้นผิวปกติและลื่น (Skidding & Normal Surface) รวมไปถึงม่านน้ำ (Water Curtain Wall) ส่วนสถานี Acceleration Area เป็นการจำลองทางตรงยาวเพื่อทดสอบอัตราเร่งบนพื้นที่กว้างสำหรับการขับทดสอบอัตราเร่งของเครื่องยนต์ จาก 0-100 (Acceleration) การทำงานของระบบเกียร์ (Transmission) และการทำงานของเครื่องยนต์ (Performance) ในรอบเครื่องยนต์ต่างๆ ต่อเนื่องด้วยสถานี Circular Track พื้นที่ถนนวงเวียนสำหรับทดสอบสมรรถนะ และอาการของรถ Vios ในการเข้าโค้ง (Over / Under Steering) บนพื้นผิวและสภาพถนนที่แตกต่างกัน โดยมีทั้งพื้นผิวเปียกและแห้ง และสถานี Road Condition Area จำลองสภาพพื้นผิวถนน 8 สภาวะที่ต้องพบเจอในชีวิตประจำวัน เช่น หลุม บ่อ ท่อ ลูกคลื่น หรือแม้แต่คอสะพานที่สูงชัน เพื่อใช้ทดสอบการเก็บเสียงในห้องโดยสาร (Noise) แรงสั่นสะเทือน (Vibration) การควบคุมรถยนต์ (Harness) และความสะดวกสบายในการขี่ (Ridding Comfort) สำหรับสนามทดสอบของ Toyota บริเวณริมถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 3 ยังสามารถปรับผังสนามให้เป็นแบบ Mini Closed Circuit จากพื้นที่อันกว้างขวางของสนามทดสอบแบบ On Road (ออนโรด) โดยสามารถปรับใช้เป็นสนามมินิเซอร์กิตแบบพื้นที่ปิด มีความยาวรวม 1.4 กิโลเมตร ใช้ในการเรียนการสอนของ Toyota Racing School และใช้ในการทดสอบการทำงานของรถยนต์ในสภาวะการขับขี่อย่างเต็มรูปแบบ (High Performance) หลังจากนั้นจะเป็นการขับทดสอบเดินทางไกลไปยังเมืองพัทยา รวมระยะทางประมาณ 167 กิโลเมตร

Toyota Vios รุ่นสูงสุด 1.5S เกียร์อัตโนมัติ AT CVT มีการขับขี่ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สัมผัสของช่วงล่างที่เปลี่ยนไปจากการปรับตั้งใหม่ทำให้ Vios รุ่นปรับปรุงมีการยึดเกาะกับผิวถนนดีขึ้นมาก ความหนึบแน่นของช่วงล่างใหม่ทำให้การควบคุมอยู่ในเกณฑ์ดี อาการโคลงตัวน้อยลง การถ่ายเทน้ำหนักดีขึ้น โดยเฉพาะช่วงทดสอบพิเศษในสนาม Toyota Drive Experience Park ซึ่งจำลองสภาพผิวถนนที่มีความหลากหลาย ทั้งผิวถนนปกติและสภาพถนนที่มีน้ำปกคลุม ระบบควบคุมการทรงตัวที่ติดตั้งมาจากโรงงาน หรือที่เรียกว่า ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ให้ความมั่นใจ และมีส่วนช่วยเพิ่มเสถียรภาพในขณะที่กำลังขับอยู่บนผิวถนนที่เปียกลื่น สำหรับอัตราเร่งและความเร็วปลายยังคงมีตัวเลขเหมือนเดิม เนื่องจาก Toyota Vios Minor Change 2016 ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิม อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ที่ 10.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ความสดใหม่จากการปรับแต่งครั้งใหญ่ยังส่งผลให้ New Vios Minor Change วิ่งทางไกลได้เนียนขึ้นมาอีกนิด ด้วยความหนึบแน่นของช่วงล่างและชุดบังคับเลี้ยว โดยเฉพาะสัมผัสของพวงมาลัยไฟฟ้าที่มีการปรับตั้งให้ระยะฟรีตรงกึ่งกลางลดลง มีผลทำให้เกิดความแม่นยำมากยิ่งขึ้น พวงมาลัยไฟฟ้าอัตราทดแปรผันไปตามความเร็วของ New Vios เมื่อขับด้วยความเร็วต่ำในเมือง ให้น้ำหนักที่เบาสบายข้อมือ ไม่ว่าจะเป็นการถอยเข้า-ออกจากที่จอดรถ การเลี้ยวกลับลำบนถนน แม้จะมีรัศมีวงเลี้ยวกว้างมากไปสักนิด แต่น้ำหนักของพวงมาลัยไฟฟ้าในย่านความเร็วต่ำทำให้การหักเหเปลี่ยนทิศทางมีความสะดวกง่ายดาย และเมื่อขับเดินทางไกลบนไฮเวย์ พวงมาลัยไฟฟ้าในย่านความเร็วเดินทางที่ 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยไปตามความเร็วที่สูงขึ้น ความมั่นคงของพวงมาลัยส่งผลให้เกิดความมั่นใจไม่มีอาการโหวงๆ หรือรู้สึกเบา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีหากต้องขับออกทางไกลบ่อยครั้ง

การเก็บเสียงก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำได้ดีขึ้น กระจกบังลมบานหน้าแบบ Acoustic Glass พร้อมยางขอบกระจก และยางขอบบานประตูมีการปรับปรุงเพื่อลดเสียงแปลกปลอมจากภายนอก มาตรฐานของการเก็บเสียงใน New Toyota Vios Minor Change 2016 ทำให้ห้องโดยสารมีความเงียบงันมากขึ้นมาอีกนิด เสียงลมปะทะกับตัวถังและเสียงบดไปบนผิวถนนของยาง Bridgestone Turanza ไซส์ 195/50 R16 เมื่อขับทางไกลลดลงจนน่าพอใจ โดยภาพรวมการเก็บเสียงของซีดานยอดนิยมรุ่นล่าสุดคันนี้ ทำออกมาได้ดีอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับการขับทดสอบแบบผสมในและนอกเมืองอยู่ที่ 18.7 กิโลเมตรต่อลิตร อาจไม่เท่าหรือไม่เหมือนกันทุกคัน เนื่องจากสภาพการใช้คันเร่งของรถทดสอบแต่ละคันนั้นแตกต่างกัน โดยมีบางคันที่วิ่งแบบไปเรื่อยๆ สามารถทำได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร โดยไม่ได้มีการปิดระบบปรับอากาศแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ความคิดเห็นส่วนตัวของผมหลังจากที่ได้ลองขับทดสอบในสนาม Toyota Drive Experience Park รวมถึงการขับออกทางไกลไปและกลับกรุงเทพฯ-พัทยา-กรุงเทพฯ รวมระยะทางในการขับทั้งหมด 325 กิโลเมตร เครื่องเดิม 1.5 ลิตรแบบหายใจเองไม่มีระบบอัดอากาศ จับคู่กับชุดส่งกำลัง CVT ตอบสนองดี เมื่อเร่งความเร็วเพื่อแซง มีเสียงเครื่องออกมาในแนวจะทรมานก็ไม่ใช่ จะเร้าใจก็ไม่เชิง เสียงเครื่องยนต์ในรอบสูงดังแบบครวญคราง เนื่องจากชุดส่งกำลังสายพานพูเลย์ที่เน้นความราบเรียบไร้รอยต่อ เมื่อความเร็วไหลขึ้นไปเรื่อยๆ รอบเครื่องยนต์ 2,000 รอบต่อนาทีในย่านความเร็วเดินทางอยู่ในย่าน 119 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้อัตราสิ้นเปลืองอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจที่ 18 กิโลเมตรต่อลิตร การทรงตัวดีขึ้น (มาก) รวมถึงการถ่ายเทน้ำหนักและการยึดเกาะเมื่อขับเข้าโค้งก็ดีขึ้น ราคาของรุ่นสูงสุด Vios 1.5S AT 749,000 บาท พอฟัดพอเหวี่ยงกับคู่แข่งมากความสามารถอย่าง Mazda 2 SkyActiv-D รุ่นซีดาน รวมถึง Ford Fiesta 1.0 Eco-Boost และ Honda New City 1.5 ลิตร อยู่ที่ความชอบส่วนตัวของคุณ ซึ่งเป็นคนควักกระเป๋าจ่ายว่าจะรักใคร่ชอบพอกับคันไหนมากกว่ากัน Toyota Vios 1.5S AT เวอร์ชั่นปรับปรุงทำออกมาได้เหนือกว่ารุ่นแรกเห็นๆ จากการปรับจูนช่วงล่างและการเสริมระบบควบคุมการทรงตัว VSC อุปกรณ์ที่ยัดใส่มาให้ รวมถึงศูนย์บริการและการบริการหลังบ้านของ Toyota นั้นอยู่ในอันดับต้นๆ ของวงการ ราคาขายต่อที่ไม่หล่นมากจนหน้าใจหายจะทำให้ New Vios 2016 ไปได้สวยในตลาดรถราคาประหยัดอย่างแน่นอน ทำการบ้านมาดีแบบนี้รับรองว่าต้องโดนใจลูกค้าไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะช่วงล่างและชุดบังคับเลี้ยวที่ดีขึ้นนั้นทำให้ซีดานบ้านๆ คันนี้ขับมันขึ้นอีกเยอะ.

ราคา Toyota Vios 1.5J MT 599,000 บาท
ราคา Toyota Vios 1.5J AT 669,000 บาท
ราคา Toyota Vios Exclusive AT 662,300 บาท
ราคา Toyota Vios 1.5G AT 714,000 บาท
ราคา Toyota Vios 1.5S AT 749,000 บาท

Toyota Vios 1.5S AT 749,000 บาท
มิติภายนอก
ความยาว.....................................................4,410 มิลลิเมตร
ความกว้าง...................................................1,700 มิลลิเมตร
ความสูง.......................................................1,475 มิลลิเมตร
ความยาวช่วงล้อ...........................................2,550 มิลลิเมตร
ความกว้างช่วงล้อ หน้า/หลัง ........................ 1,455 / 1,445 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดจากพื้นถึงใต้ท้อง.........................145 มิลลิเมตร
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด......................................5.7 เมตร
ความจุถังน้ำมัน............................................ 42 ลิตร

เครื่องยนต์
รุ่น/แบบเครื่องยนต์ .......................................2NR-FBE / 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i
ปริมาตรความจุกระบอกสูบ...........................1,496 ซีซี
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก...................72.5 มิลลิเมตร x 90.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด........................................11.5 : 1
แรงม้าสูงสุด EEC net.................................... 79 กิโลวัตต์ 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด EEC net.................................... 140 นิวตันเมตร 14.3 ก.ก.-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ...............................หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI
รองรับเชื้อเพลิงทางเลือก................................E85

ระบบขับเคลื่อน และระบบช่วงล่าง
ระบบส่งกำลัง................................................เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด พร้อม Sequential Shift และ Shift Lock
อัตราทดเกียร์ ...............................................2.480 - 0.396
อัตราทดเกียร์ถอยหลัง..................................2.604 - 1.680
อัตราทดเฟืองท้าย.........................................4.761
ระบบกันสะเทือนหน้า....................................แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบกันสะเทือนหลัง.....................................ทอร์ชั่นบีม และคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบเบรกหน้า/หลัง .....................................ดิสก์ / ดิสก์
ยาง................................................................ Bridgestone Turanza 195/50 R16
ล้อ.................................................................อัลลอยด์รมดำ 16 นิ้ว

อุปกรณ์ภายนอก
ไฟหน้า โปรเจกเตอร์แบบรมดำ
กระจังหน้า โครเมียมแบบรมดำ
คิ้วฝากระโปรงท้าย โครเมียมแบบรมดำ
แผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรง
ที่ปัดน้ำฝน แบบหน่วงเวลาและปรับตั้งเวลาได้
กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยว
มือจับประตูด้านนอก โครเมียม
กระจกบังลมหน้าแบบกันเสียงรบกวน

อุปกรณ์ภายใน
วัสดุตกแต่งแผงคอนโซลหน้า เปียโนแบล็ก
วัสดุตกแต่งแผงประตู เปียโนแบล็ก
วัสดุตกแต่งแผงควบคุมกระจกไฟฟ้า เมทัลลิก
วัสดุเบาะนั่ง เบาะผ้าลายสปอร์ต
เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต
พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS แบบปรับสูง / ต่ำได้ หุ้มหนังตกแต่งด้วยแถบสีเงิน
กระจกหน้าต่างไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบด้านคนขับ
คอนโซลกลางพร้อมกล่องเก็บของ
กระเป๋าหลังเบาะนั่งด้านหน้า คนขับ + ผู้โดยสาร
เบาะนั่งด้านคนขับ ปรับระดับสูง-ต่ำได้
แผงบังแดดคู่หน้าพร้อมกระจกแต่งหน้า คนขับ + ผู้โดยสาร
มือเปิดประตูด้านใน เมทัลลิก
สีภายใน สีดำ

มาตรวัดและอุปกรณ์ อำนวยความสะดวก
ระบบ Smart Entry และ Push Start
มาตรวัด Analog แบบสปอร์ต
จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่
ไฟแสดงการขับขี่แบบประหยัด
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
กุญแจรีโมท
เครื่องเสียง AM/ FM/ CD/ MP3/ WMA 4 ลำโพง
ช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
ระบบส่องสว่างภายในห้องโดยสารอัตโนมัติ
กระจกมองข้าง ปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า


ระบบความปลอดภัย
ไฟตัดหมอกหน้า
ไฟเบรกดวงที่สาม
ระบบเซ็นทรัลล็อก
ระบบละลายฝ้ากระจกหลัง
ระบบเบรก ABS, EBD และระบบเสริม แรงเบรก BA
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
ถุงลมเสริมความปลอดภัย คู่หน้า SRS
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง
เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง
เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening)
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
ระบบเตือนการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System)

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

New Vios เวอร์ชั่นปรับโฉม เครื่องเดิม 1.5 ลิตร เกียร์เดิม CVT จูนช่วงล่างใหม่ในราคา 599,000 - 749,000 บาท ดีขึ้นแค่ไหนมาดูกัน (นะจ๊ะ) 18 พ.ค. 2559 14:29 20 พ.ค. 2559 11:18 ไทยรัฐ