วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"เบ็นคิว" โผล่แสดงตัวยังอยู่ดี หันขายจอจับกลุ่มลูกค้าติดเกม

"เบ็นคิว" โผล่แสดงตัวยังอยู่ดี หันขายจอจับกลุ่มลูกค้าติดเกม

  • Share:

นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาตลาดรวมของเบ็นคิว ถือว่าดีในส่วนของยอดขายและการเติบโต โดยเน้นทำการตลาดลักษณะเฉพาะเจาะจง ไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เช่นแอลซีดี มอนิเตอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับในระดับสูงจากกลุ่มผู้ใช้งานเฉพาะทาง เช่น นักเล่นเกม รวมทั้งผู้ใช้งานด้านกราฟฟิกดีไซน์ โดยเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เบ็นคิวได้ประกาศสร้างแบรนด์เกม “ZOWIE” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างส่วนแบ่งการตลาดเกมให้มากขึ้นด้วย

นายพัทธกรกล่าวเพิ่มเติมว่า เบ็นคิวจะยังคงอยู่ในตลาดต่อไป แต่จะขยายฐานของกลุ่มลูกค้าเกมมิ่งให้เพิ่มขึ้น และ ZOWIE จะเป็น eSport แบรนด์ ภายใต้แบรนด์เบ็นคิว โดยมีแผนที่จะทำธุรกิจร่วมกับร้านเกมอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคที่เล่นเกมมากขึ้น

“ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำยอดขายอยู่ที่ 90% หรือประมาณ 700 ล้านบาท จากที่ตั้งไว้ 800 ล้านบาท ซึ่งเบ็นคิวมีเเชร์อันดับ 1 ในตลาดโฮม วีดิโอ โปรเจกเตอร์ ที่ 40% และในปีนี้คาดว่าจะสามารถทำยอดขายโตได้กว่าปีที่ผ่านมา 10-15% หรือประมาณ 800 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นมอนิเตอร์ 45% หรือประมาณ 300-400 ล้านบาท ซึ่งรวมเกมมิ่งเกียร์อีก 10% และมียอดขายอีก 50% เป็นกลุ่มจอโปรเจกเตอร์ และอีก 10% เป็นกลุ่ม Large Format Display ส่วนอีก 5% จะเป็นกลุ่มของ Lighting โดยตั้งเป้ายอดขายเกมมิ่งเกียร์อยู่ที่ 7-10 ล้านบาท ซึ่งจะมีการบุกทำตลาดในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ในเมืองไทยที่มี 30,000 ร้าน ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้างบการตลาดไว้ที่ 10 ล้านบาทต่อปี”.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้