วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ธุรกิจพึ่งโซลูชั่นวิเคราะห์ข้อมูล คลาวด์เดอร่า รุกตลาดไทยตอบโจทย์

ธุรกิจพึ่งโซลูชั่นวิเคราะห์ข้อมูล คลาวด์เดอร่า รุกตลาดไทยตอบโจทย์

  • Share:

คลาวด์เดอร่า เร่งขยายตลาดโซลูชั่นจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลในประเทศไทย ชี้องค์กรธุรกิจมีความจำเป็นอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวกลุ่มทรูลูกค้ารายล่าสุด…

นายแดเนี่ยล อึ๊ง ผู้อำนวยการอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คลาวด์เดอร่า เปิดเผยว่า ในฐานะผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล เชื่อว่าตลาดโอเพ่นซอร์สในไทยถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สามารถเติบโตได้ เนื่องจากมีความต้องการใช้งานจากกลุ่มองค์กรจำนวนมาก บริษัทจึงเร่งทำตลาดในประเทศไทย ภายใต้เป้าหมาย 3 ประการ คือ มุ่งสร้างลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง พร้อมทั้งสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านบิ๊กดาต้าในไทย และทำตลาดอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เลือกใช้โซลูชั่นคลาวด์เดอร่า เอ็นเตอร์ไพร์ซ เพื่อสร้างระบบเฝ้าติดตามการใช้งานของลูกค้า ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นการติดตามแบบ 360 องศา พร้อมช่วยกำกับดูแลข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้เทคโนโลยี Apache Hadoop

นายพิชิต ธันโยดม ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ทรูมูฟ กล่าวว่า บิ๊กดาต้าสร้างโอกาสให้เกิดการปรับเปลี่ยนทางสภาพแวดล้อมของระบบสารสนเทศภายในองค์กร ภายใต้เป้าหมายในการบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเป็นระบบและมีความปลอดภัยสูง ขณะเดียวกัน การเลือกใช้เทคโนโลยีจากคลาวด์เดอร่ายังช่วยสร้างความเชี่ยวชาญในการใช้งานระบบ และเสริมศักยภาพในการใช้งานให้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าโซลูชั่นคลาวด์เดอร่า เอ็นเตอร์ไพร์ซ จะช่วยให้กลุ่มทรูสามารถบริหารข้อมูลและคัดเลือกบริการที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าในทุกบริการ ทั้งทรูออนไลน์ ทรูมูฟ ทรูวิชั่นส์ ทรูมันนี่ และทรูไลฟ์ เพื่อลดอัตราการยกเลิกใช้บริการ.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้