วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ตลาดข้าวบรรจุถุงแข่งดุไม่เลิก! 'หงษ์ทอง’ชูหมัดเด็ดดันยอดขาย

นางโสพรรณ มานะธัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจียเม้ง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายข้าวบรรจุถุงตรา “หงษ์ทอง” เปิดเผยว่า ตลาดข้าวบรรจุถุงที่มีมูลค่ารวมกว่า 15,000 ล้านบาท แม้ตลาดจะไม่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมา 2 ปี (ปี 57-58) โดยคาดว่าปีนี้จะเติบโต 3-5% แต่ยังคงแข่งขันในเรื่องของราคากันดุเดือด เพื่อรักษาตลาดและฐานลูกค้าของตัวเองไว้

ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทปีนี้ก็จะลุยทำตลาดข้าวบรรจุถุง 5 กิโลกรัมแบรนด์ “หงษ์ทอง” แบบเต็มสูบ พร้อมทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท ทำตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่ใช้ เพียง 140 ล้านบาท เพื่อดันยอดรายได้รวมของบริษัทสิ้นปี 2559 แตะ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่ทำได้ 1,700 ล้านบาท และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 12% จากที่มีอยู่ 11% นอกจากนี้ บริษัทได้จัดแคมเปญล่าสุด “ความสุขล้นถุง เพิ่มฟรี 500 กรัม” โดยใช้งบกว่า 30 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำตลาดข้าวบรรจุถุง ขณะเดียวกัน ยังหวังกระตุ้นการจับจ่ายของคนไทยที่ซบเซาต่อเนื่องจากปี 2558 จนถึงปี 2559 ให้มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นด้วย.

นางโสพรรณ มานะธัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจียเม้ง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายข้าวบรรจุถุงตรา “หงษ์ทอง” เปิดเผยว่า ตลาดข้าว บรรจุถุงที่มีมูลค่ารวมกว่า 15,000 ล้านบาท แม้ตลาดจะไม่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องมา 2 ปี 11 พ.ค. 2559 00:08 11 พ.ค. 2559 00:08 ไทยรัฐ