วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ดันแฟรนไชส์ไทยบุกอาเซียน มั่นใจโกยเงินปักธงเพิ่มได้แน่

น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมมีแผนนำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพ ไปขยายตลาดสู่ต่างประเทศอีก 150 ราย หลังได้งบประมาณเพิ่ม โดยตั้งเป้าเจาะตลาดอาเซียนเพิ่มอีก 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา อินโดนีเซีย และมาเลเซีย จากที่มีแผนพาธุรกิจแฟรนไชส์ไปเจาะตลาดเมียนมาวันที่ 11-13 พ.ค.นี้ และฟิลิปปินส์ วันที่ 22-24 ก.ค.นี้ “มั่นใจว่าแฟรนไชส์ไทยจะเจาะตลาดอาเซียนได้เพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะอาเซียนรู้จักสินค้าและบริการของไทยดีหลายราย ประสบความสำเร็จแล้วถึงปัจจุบันออกไปได้แล้ว 22 ราย ใน 37 ประเทศ ส่วนใหญ่เป็นประเทศในอาเซียน เบื้องต้น แฟรนไชส์ที่จะออกไปเจาะตลาดอาเซียนได้เพิ่มขึ้น เช่น ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว และ Sukishi Buffet ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ร่วมลงทุนของเพื่อนบ้าน”

สำหรับแฟรนไชส์ไทย 22 ราย ที่ไปขยายธุรกิจในต่างประเทศแล้ว ได้แก่ Black Canyon, Chester Grill, Mango Tree, The Coffee Maker, โชคดี ติ่มซำ, EZ’s ไป, เย็นตาโฟทรงเครื่องมัลลิกา, Smart Brain, Smart English , Aromavera Spa เป็นต้น.

น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมมีแผนนำผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยที่มีศักยภาพ ไปขยายตลาดสู่ต่างประเทศอีก 150 ราย หลังได้งบประมาณเพิ่ม โดยตั้งเป้าเจาะตลาดอาเซียนเพิ่มอีก 5 ประเทศ 8 พ.ค. 2559 23:16 8 พ.ค. 2559 23:17 ไทยรัฐ