วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เคล็ดลับจัดชีวิตสมดุล สาระ ล่ำซำ CEO เมืองไทยประกันชีวิต

ในยุคที่คนส่วนใหญ่ห่วงใยและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้ธุรกิจประกันชีวิตเติบโตและเฟื่องฟู โดยหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตที่หลายชีวิตเลือกฝากให้คุ้มครองดูแล นั่นคือ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

กว่า 6 ทศวรรษ เมืองไทยประกันชีวิต มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งที่เตะตาโดนใจลูกค้ามากที่สุด นั่นคือ “สีบานเย็น” สัญลักษณ์ที่ย้ำให้ทุกคนต้องนึกถึงเมืองไทยประกันชีวิต โดยมีความหมายว่า “สีบานเย็น คือหนึ่งในเฉดสีของพระอาทิตย์วันใหม่ ดังนั้น ทุกวันคือวันใหม่ ของเมืองไทยประกันชีวิต และเราจะไม่มีวันยอมแพ้ให้อุปสรรคต่างๆ พร้อมทั้งสโลแกนบริษัทของคนหัวคิดทันสมัย ช่วยปลุกพลังให้ทุกคนพร้อมปรับตัวอยู่เสมอ”

ในวันที่ สาระ ล่ำซำ เข้ามานั่งบริหารธุรกิจนี้ เมื่อปี 2547 ด้วยสไตล์การบริหารที่ “กล้าคิด กล้าพูด กล้าเปลี่ยน สร้างความแตกต่าง จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า 12 ปี ที่ผ่านมา ซีอีโอหนุ่มคนนี้ ทำให้เมืองไทยประกันชีวิต กลายเป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต ที่นั่งอยู่ในใจของลูกค้า

เมื่อประกันชีวิตเข้าถึงและครองใจลูกค้าได้มากขึ้น สเต็ปต่อไป ซีอีโอเมืองไทยประกันชีวิต ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมมากขึ้นอีกในยุคดิจิตอล และไม่ใช่แค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่คือ การขยายเป็น Regional Company ในอาเซียน

ในฐานะผู้บริหารสูงสุดขององค์กร นอกจากธุรกิจที่ต้องดูแลสุขภาพของลูกค้าแล้ว สาระ ไม่ละเลยที่จะดูแลสุขภาพของตัวเอง เพราะ “สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ต้องเริ่มด้วยตัวเอง” สาระ จึงให้เวลากับการออกกำลังกายทุกเช้า โดยเฉพาะการวิ่ง นอกจากการออกกำลังกายแล้ว

กิจกรรมแอดเวนเจอร์ โดยเฉพาะการขี่มอเตอร์ไซค์ คือส่ิงช่วยเติมเต็มความสุขในชีวิต แต่ทุกอย่างต้องไม่มากไป ไม่น้อยไป เพราะการใช้ชีวิตที่ดีและมีคุณภาพ ต้องแบ่งเวลาอย่างสมดุล ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว และตัวเอง

ติดตาม ความสำเร็จและหลักการบริหารชีวิตให้มีคุณภาพ ของเจ้าของธุรกิจที่รับผิดชอบชีวิตคน ใน ถอดสูท ซีอีโอเมืองไทยประกันชีวิต รายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 วันอาทิตย์นี้.

ในยุคที่คนส่วนใหญ่ห่วงใยและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ทำให้ธุรกิจประกันชีวิตเติบโตและเฟื่องฟู โดยหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตที่หลายชีวิตเลือกฝากให้คุ้มครองดูแล 7 พ.ค. 2559 22:03 9 พ.ค. 2559 15:10 ไทยรัฐ