วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ชาวเน็ต ชี้ รถไฟชนกระบะดับ 4 ศพที่ชะอำ เกิดจากความถูกใจของชาวบ้านในพื้นที่

ชาวเน็ต ชี้ รถไฟชนกระบะดับ 4 ศพที่ชะอำ เกิดจากความถูกใจของชาวบ้านในพื้นที่

  • Share:

ชาวเน็ต ชี้ รถไฟชนกระบะดับ 4 ศพที่ชะอำ เกิดจากความถูกใจของชาวบ้านในพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่พยายามปิดเส้นทาง แต่ถูกมวลชนรวมตัวค้านจนเกิดเหตุสลด ล่าสุดมติที่ประชุมการรถไฟฯ ยอมเปิดทางลักผ่านต่อ 30 วัน ก่อนปิดถาวร...

จากวานนี้ (6 พ.ค.) กรณีรถไฟขบวนนำเที่ยว ขบวนที่ 911 กรุงเทพฯ - สวนสนประดิพัทธ์ ชนเข้ากับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ บริเวณทางลักผ่านที่ไม่มีไม้กั้นและสัญญาณเตือน ที่ตำบลห้วยทรายใต้ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ โดยทั้งหมดโดยสารมากับรถกระบะ (รถไฟนำเที่ยว กทม.-สวนสนฯ ชนกระบะ ลากไกล 500 ม. ดับคาซาก 4 ศพ)

ในสังคมออนไลน์ได้มีการพูดถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยแฟนเพจ Trainlism รถไฟลิซึ่ม ได้อ้างว่า เมื่อ 20 ก.พ. 2557 ทางการรถไฟฯ ได้มีการพยายามรื้อจุดตัดทางลักผ่านดังกล่าวแล้ว แต่ผู้นำชุมชน และคนในพื้นที่ไม่ยินยอม มีการใช้มวลชนกดดันขวางทางรถไฟ สร้างความแปลกใจว่าทำไมถึงไม่ทำให้ถูกระเบียบ ถูกต้องตามกฎหมาย

ต่อมาแฟนเพจ ทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน ได้มีการพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวเช่นกัน โดยอ้างว่า ทางลักผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากจุดที่มีเครื่องกั้นอัตโนมัติเพียง 150 เมตร โดยหลังเกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ จนท.ได้มีการปิดจุดตัดถาวรทันที และวันนี้ (7 พ.ค.) ได้มีผู้นำชาวบ้านมาประท้วงให้การรถไฟเปิดจุดตัดดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งแอดมินเพจมองว่าหากเปิดใช้อีก ปัญหาดังกล่าวก็อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก ถึงเวลาหรือยังที่ต้องทำให้เรื่องที่ถูกต้องเหนือความถูกใจ

ขณะที่ เฟซบุ๊ก งานเหตุอันตรายและสถิติ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รายงานความเคลื่อนไหวถึงจุดตัดดังกล่าว ระบุว่าหลังเกิดเหตุ การรถไฟฯ ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น ดำเนินการปิดทางลักผ่านดังกล่าวแล้ว แต่เมื่อเวลา 08.25 น. ที่ผ่านมา ได้มีมวลชนประมาณ 100 คน มารวมตัวกันที่ทางลักผ่านดังกล่าว และมีทีท่าจะขวางทางรถไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้เกี่ยวข้อง และผู้นำท้องถิ่นมาทำการแก้ไขเหตุการณ์ต่อไป.

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีม พีอาร์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รายงานความคืบหน้าหลังจากมีการประชุมระหว่างเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เทศบาลบาลชะอำ และผู้ประท้วงจำนวนกว่า 70 คน ได้ข้อสรุปว่า ทางการรถไฟฯ ยินยอมเปิดทางลักผ่านบริเวณจุดดังกล่าวต่อไปอีก 30 วัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และระหว่างนี้ทางเทศบาลเมืองชะอำ จะมีการปรับปรุงเส้นทางเลียบทางรถไฟ ไปจนถึงทางผ่านที่มีเครื่องกั้นอัตโนมัติ หากครบกำหนด 30 วันตามที่ตกลง ทางการรถไฟฯ จะดำเนินการปิดทางลักผ่านแห่งนี้ถาวร

มติที่ประชุมระหว่าง จนท. และชาวบ้านในพื้นที่ ยินยอมเปิดทางลักผ่านต่อ 30 วัน

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้