วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

รวมใจเที่ยวไทย เศรษฐกิจไทยยั่งยืน

เที่ยวไทยเก๋ไก๋ไฉไลจะตายไป การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกกระแสชวนคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยการเปิดกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ภายใต้แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” เพื่อให้เกิดความคึกคักของบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว กระตุ้นให้คนไทยชีพจรลงเท้า ตลอด 5 เดือนข้างหน้า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงกันยายนนี้ มุ่งเน้นการใช้จ่ายจริง โดยทุก 500 บาทในใบเสร็จท่องเที่ยวไทย รับ 1 สิทธิ์ ลุ้นรางวัลใหญ่ทุกเดือน

ในฐานะผู้ว่าการ ททท. “ยุทธศักดิ์ สุภสร” บอกเล่าว่า เนื่องจากการท่องเที่ยวถือเป็นแกนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ททท.จึงริเริ่มแคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” เป็นแคมเปญหลักตลอดปี 2559 เพื่อสร้างกระแสให้การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศคึกคัก กระตุ้นให้เกิดการสร้างงานในทุกภูมิภาค และการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง โดยกิจกรรมใหญ่สุดคือ “ไทยเที่ยวไทย” ตั้งใจเร่งกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่า จะก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในประเทศไม่น้อยกว่า 42,960 ล้านบาท

สำหรับแนวคิดในการรณรงค์รวมใจเที่ยวไทย จะแยกตามเดือนเพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ตามลักษณะนิสัยของการเดินทาง อายุ และแหล่งท่องเที่ยว

เริ่มจากเดือนพฤษภาคม ททท.ขอสร้างกระแส “เที่ยวก่อนเปิดเทอม” เน้นกลุ่มเป้าหมายครอบครัวและเยาวชน โดยเปิดบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรมไทยเที่ยวไทย ในงานส่งเสริมการขาย “วันธรรมดาน่าเที่ยว” และ “Outdoor Fest” เพื่อกระตุ้น การเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา และให้ประชาชนร่วมกิจกรรมได้อย่างคึกคัก ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 12-14 พ.ค.นี้

ส่วนเดือนมิถุนายน ยกให้เป็นเดือนแห่ง “การเที่ยวชวนชิม อาหารถิ่นทั่วไทย” ปลุกให้คนไทยเดินทางไปชิมอาหารพื้นถิ่นที่ขึ้นชื่อและต้องรับประทานเฉพาะในพื้นที่ รวมถึงจัดงานเทศกาลอาหารไทยในภูมิภาคต่างๆให้ครึกครื้นทั่วประเทศ

สำหรับเดือนกรกฎาคม เอาใจผู้สูงอายุและครอบครัว ด้วยแคมเปญ “เที่ยวตามรอยบุญ” กระตุ้นการออกเดินทางเพื่อไปทำบุญและร่วมงานบุญเทศกาลเข้าพรรษา

ขณะที่เดือนสิงหาคม เป็นกิจกรรมสานสัมพันธ์ แม่ลูก ภายใต้แนวคิด “สิงหาพาแม่เที่ยว” เน้นกลุ่มครอบครัวและผู้หญิง นอกจากจะกระตุ้นให้ลูกๆพาแม่เที่ยวทั่วไทยแล้ว ยังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มผู้หญิงตามโครงการ “Women’s Journey” ด้วย

ปิดท้ายเดือนกันยายน ด้วยการปลุกกระแส “รุ่นใหญ่เที่ยวไทย” เน้นกลุ่มผู้สูงอายุ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยส่งเสริมให้หน่วยงาน ต่างๆจัดการเดินทางท่องเที่ยวให้ผู้ที่จะเกษียณอายุ สร้างความกระชุ่ม กระชวย.

(ภาพประกอบจากเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ ททท. เครดิตบนภาพ)

เที่ยวไทยเก๋ไก๋ไฉไลจะตายไป การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกกระแสชวนคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยการเปิดกิจกรรม “ไทยเที่ยวไทย” ภายใต้แคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” 6 พ.ค. 2559 13:23 6 พ.ค. 2559 13:25 ไทยรัฐ