วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ปรับเอไอเอสกั๊กลูกค้าย้ายไปทรู

ปรับเอไอเอสกั๊กลูกค้าย้ายไปทรู

  • Share:

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ให้ดำเนินการตามประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNP) หรือการย้ายค่ายมือถือเลขหมายเดิมโดยเคร่งครัด ซึ่ง กสทช.ได้ทำหนังสือแจ้งเอไอเอสไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้ดำเนินการโอนย้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 9 พ.ค.59 หากไม่ดำเนินการตามที่ กสทช.แจ้งไปนั้น จะถูกปรับตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.เป็นต้นไป โดยคิดวันละ 2.5 ล้านบาท จนกว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกรณีปัญหาการโอนย้ายค่ายมือถือเลขหมายเดิมของผู้ใช้บริการประสบปัญหา ไม่สามารถย้ายค่ายได้สำเร็จภายใน 3 วันนั้น ขณะนี้มียอดลูกค้าเอไอเอสที่แจ้งโอนย้ายค่ายมือถือ แต่ไม่สามารถโอนย้ายได้สำเร็จราว 300,000 เลขหมาย โดยเอไอเอสแจ้งว่าได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่าข้อมูลการโอนย้ายไม่ถูกต้องจึงไม่ได้เร่งรัดการโอนย้ายแต่อย่างใด ส่วนการโอนย้ายค่ายมือถือเลขหมายเดิมของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นั้นไม่มีปัญหา โดยดีแทคได้แจ้งว่าได้โอนย้ายลูกค้าสำเร็จแล้ว และไม่มีลูกค้าค้างอยู่ในระบบ

โดยที่ผ่านมาบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมูนิเคชั่น จำกัด ได้ร้องเรียนมายังกสทช.ว่ามีลูกค้าจากเอไอเอสจะย้ายค่ายมายังทรูมูฟไม่ได้ เพราะเอไอเอส ไม่ดำเนินการให้ ขณะเดียวกัน เอไอเอสได้แจ้งว่า การโอนย้ายผ่านร้านสะดวกซื้อและใช้วิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์นั้น ไม่ถูกต้อง ทั้งๆที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ก็ได้มีมติแล้วว่าสามารถ ดำเนินการได้ ไม่ผิดกฎหมาย.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้