
ฟิลิปส์สบช่องค่าไฟพีค ลุยขายหลอด“แอลอีดี”
นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดของบริษัท โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าให้แสงสว่าง (Lighting) ในภาวะที่ค่าไฟฟ้าและปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (พีค) ต่อเนื่องในช่วงหน้าร้อนนี้ ยังเน้นการทำตลาด 2 กลุ่มหลัก คือ ลูกค้าทั่วไป และลูกค้าโครงการ พร้อมรณรงค์ให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้ความรู้กับผู้บริโภคในการใช้หลอดไฟให้ถูกต้องกับการใช้งานแต่ละประเภท เพื่อช่วยประหยัดพลังงานและการใช้ไฟฟ้าต่อเดือน ล่าสุดได้อัดแคมเปญ “Philips LED ที่สุดทุกอารมณ์แสง” ต่อเนื่อง เพื่อสร้างความตระหนักให้ผู้บริโภคเห็นถึงศักยภาพของนวัตกรรมแสงสว่างแอลอีดี ที่ไม่เพียงให้ประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงาน แต่ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่หลากหลายในบ้านด้วย
“ฟิลิปส์มีเป้าหมายรณรงค์ให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีเพิ่มขึ้นเป็น 34% ในสิ้นปีนี้ จาก 26% ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆต่อเนื่องอีก 3 ปี เพราะการปรับเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีประหยัดไฟได้มากกว่าใช้หลอดขั้วเกลียวถึง 80%”