วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
‘แบล็คไท’ ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ให้ลูกค้าระดับพรีเมียม

‘แบล็คไท’ ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ให้ลูกค้าระดับพรีเมียม

  • Share:

‘แบล็คไท’ ตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการสร้างความภักดีต่อแบรนด์ให้ลูกค้าระดับพรีเมียม ธุรกิจเทรนด์ใหม่ เสริมแกร่งซีอาร์เอ็มในองค์กร พร้อมจับมือพันธมิตรรุกขยายฐานลูกค้าสู่โกลเบิล

The Black Tie Service (เดอะ แบล็คไท เซอร์วิส)
ผู้ให้บริการ "Lifestyle Service" และมอบประสบการณ์สุดหรูแบบ "Luxury" ครบวงจร ถือเป็นธุรกิจเทรนด์ใหม่สร้างความประทับใจ รองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้า บริษัทระดับสูงที่สำคัญ (Corporate Super Premium) เสริมความแข็งแกร่งกลยุทธ์ซีอาร์เอ็มในองค์กรชั้นนำและองค์กรระดับสากล หลังเจาะลูกค้าบริษัทกลุ่มไฟแนนซ์ และบริษัทรถยนต์ประเภทหรูหรา (Luxury Car) ล่าสุดเตรียมจับมือพันธมิตรระหว่างประเทศ และเผยโฉมโมบายคอนเซียชเซอร์วิส (Mobile Concierge Service) พร้อมรุกฐานสู่กลุ่มลูกค้าระดับสากล

เมื่อธุรกิจมีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ปัจจุบันองค์กรธุรกิจชั้นนำต่างฟาดฟันและงัดกลยุทธ์ต่างๆ ออกมาเพื่อสร้างความโดดเด่นให้เหนือกว่าคู่แข่ง และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญคือ CRM (Customer relationship management : การบริหารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมขององค์กรให้มีความรู้สึกผูกพันที่ดีต่อองค์กรและจงรักภักดีต่อแบรนด์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างและดึงดูดฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่มีมูลค่าเหนือกว่าเพิ่มขึ้นอีกด้วย ยิ่งเมื่อแบรนด์หรือองค์กรนั้นๆ ต้องดูแลลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มระดับพรีเมียม (Premium) หรืออัลตร้าพรีเมียม (Ultra Premium) การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าจึงมีความละเอียดอ่อนและต้องการสุดยอดมืออาชีพตัวจริงเข้ามาจัดการ ธุรกิจผู้ให้บริการ "Lifestyle Service" ระดับ "Luxury" จึงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเสริมกลยุทธ์ CRM ให้กับองค์กรเหล่านี้


คุณกนกพร ณ ระนอง ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท เดอะ แบล็ค ไท เซอร์วิส จำกัด เผยว่า ปัจจุบันนี้ทุกองค์กรๆ มีแผนกซีอาร์เอ็ม ที่ต้องการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า แต่ละองค์กรจะมีการแบ่งกลุ่มของลูกค้าต่างกันไป อย่างธุรกิจธนาคารจะมีการแบ่งลูกค้าประเภทไพรเวตแบงกิ้ง (Private Banking) หรือธุรกิจประกันภัย จะมีการแบ่งลูกค้าแพลทตินั่ม (Platinum) ขึ้นไป ดังนั้นการสร้างความสัมพันธ์ให้กลุ่มลูกค้าเซกเมนต์นี้เพื่อให้เกิดความประทับใจสูงสุดต่อองค์กรจึงต้องอาศัยประสบการณ์และความเข้าใจในไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้อย่างถ่องแท้ ซึ่ง "The Black Tie Service" เป็นทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษ ที่จะทำให้คุณได้ใช้ชีวิตโลดแล่นบนความหรูหราเหนือระดับที่ไม่เหมือนใคร พร้อมบริการ "Lifestyle Service" ในระดับ "Luxury" แบบครบวงจร "The Black Tie Service" จึงเข้ามามีบทบาทในการเป็นผู้ช่วยขององค์กร เสมือนทำหน้าที่เป็นตัวแทนขององค์กรเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรและลูกค้า


“กลุ่มลูกค้าระดับสูงนี้ ถือว่าเป็นท็อปลิสต์ A++ ที่มีอำนาจในการจับจ่ายสูงและมีคอนเนคชั่นส่วนตัวอยู่แล้ว ดังนั้นการมอบส่วนลด หรือการคืนกำไรแบบทั่วไป จึงไม่ใช่สิ่งที่เราจะทำ แต่ต้องเป็นการมอบประสบการณ์สุดพิเศษ, เอกสิทธิ์พิเศษ พร้อมด้วยการบริการเหนือระดับสุด Exclusive ในรูปแบบไม่เหมือนใคร ที่สามารถจับต้องได้ แต่ประเมินค่าไม่ได้ ภายใต้คอนเซปต์ที่เรียกว่า ‘เงินไม่สามารถซื้อได้’ ด้วยแนวคิดการบริการเหนือระดับแบบ Exclusive นี้ ทำให้ "The Black Tie Service" สามารถสร้างความประทับใจให้แก่องค์กรของคุณได้ ซึ่งจะก่อให้เกิดความความสัมพันธ์ที่ดีต่อองค์กร ขณะเดียวกันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อตัวองค์กรเองด้วย”

“กรณีที่องค์กรต้องการมอบการบริการ หรือประสบการณ์สุดพิเศษ ให้แก่ลูกค้า ซึ่งทางองค์กรอาจสามารถบริหารจัดการได้อยู่แล้ว แต่หากเลือกใช้บริการจากบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพ ด้านงานบริการระดับสูง จะช่วยลดภาระภายในองค์กร อีกทั้งยังสามารถลงลึกในรายละเอียดได้มากกว่าและดีกว่า ที่สำคัญ "The Black Tie Service" มีความชำนาญในการนำเสนอการบริการและแสวงหาสิทธิพิเศษใหม่ๆ ที่สร้างความบันเทิงได้หลากหลายกว่า ซึ่งทุกวันนี้ธุรกิจที่ให้การบริการรูปแบบเดียวกับ The Black Tie Service และอยู่ในระดับเดียวกัน มีเพียงไม่กี่รายในตลาด คุณจึงสามารถมั่นใจได้ว่า "The Black Tie Service" สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน” คุณกนกพร กล่าวถึงจุดเด่นและภาพรวมของธุรกิจรูปแบบนี้ ที่มีผู้เล่นน้อยรายและมีความต่างด้านบริการ

ปัจจุบัน The Black Tie Service ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ทั้งกลุ่ม Private Banking ลูกค้ากลุ่มรถยนต์ท็อปคลาส, สายการบิน, รายการโทรทัศน์, บริษัทข้ามชาติ (อเมริกา, อังกฤษ, สวิตฯ, สิงคโปร์, ฮ่องกง, จีน) อีกทั้งยังได้รับการไว้วางใจให้ดูแลกลุ่มดาราและศิลปินอีกด้วย


จากแนวโน้มความเติบโตของธุรกิจนี้ที่มีมูลค่าตลาดโลกอยู่ที่ 271 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 2.6% ต่อปี ทำให้บริษัท The Black Tie Service ไม่หยุดค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อมอบให้แก่ลูกค้า ยังมีการพัฒนาบริการไปอีกขั้น เพื่อตอบโจทย์ยุคสมัยที่ความรวดเร็ว ทันใจ ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ล่าสุดยังเตรียมเผยโฉมโมบายคอนเซียชเซอร์วิส (Mobile Concierge Service) ภายใต้ชื่อ “BT CONCIERGE” ผ่านรูปแบบแอพพลิเคชั่น ตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริหารระดับสูงที่มีเวลาจำกัด เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงบริการและช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ และภายในปีนี้มีแผนตั้งเป้าเป็น 1 ใน 3 ของผู้ให้บริการด้าน CONCIERGE ของไทย โดยเน้นเพิ่มการขยายฐานบริการเจาะลูกค้า PRIVATE BANKING เพิ่มเติม 10-15 % รองลงมาได้แก่กลุ่มรีวอร์ดสการ์ดต่างๆ และกลุ่มเอ็กแพท (Expatriate) บริษัทที่เข้ามาลงทุนในเมืองไทย รวมถึงกระจายบริการไปยังหัวเมืองใหญ่ๆ อย่างพัทยา หัวหิน หาดใหญ่ ขอนแก่น เชียงใหม่ เชียงราย


“ตรงนี้เรามีการปูความพร้อม โดยเริ่มเซอร์วิสมาในระดับหนึ่งแล้ว หนึ่งในนั้นคือเราได้รับสัมปทานการดูแลรถลีมูซีนให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มองค์กรแบงก์ รวมถึงมีการกระจายเครือข่ายไปตามหัวเมืองด้วยเช่นกัน”

นอกจากนี้ ภายในเดือนมีนาคมนี้ ยังมีแผนเซ็นสัญญาความร่วมมือ MOU ระหว่าง CONSORTIO SERVICES บริษัทสัญชาติสิงคโปร์ที่ให้บริการด้านไลฟ์สไตล์เซอร์วิสระดับไฮเอนด์เช่นเดียวกับ The Black Tie Service ซึ่งมีเครือข่ายกระจายทั่วอาเซียน อีกทั้งบุคลากรสามารถสื่อสารได้ทุกภาษาในอาเซียน จากความร่วมมือนี้เชื่อมั่นว่าจะเป็นการสร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งไปสู่ระดับสากล

“ณ ตอนนี้เรามองตัวเองเป็นรีเจอนัลไลฟ์สไตล์เซอร์วิส (Regional Lifestyle Service) อาจจะมองว่าตัวเองเล็กแต่ว่าเฟิร์ม เพราะเรามีการพัฒนาบริการทุกด้านอยู่เสมอ เราจึงเป็นหนึ่งในภูมิภาคนี้ แต่จากความร่วมมือกับพันธมิตรจากสิงคโปร์ครั้งนี้ จะขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปสู่ระดับสากลมากขึ้น อีกทั้งสามารถพัฒนาอินโนเวชั่น (Innovation) และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่จะมาเสริมบริการของเราในอนาคตด้วย ส่วนหนึ่งเราเห็นศักยภาพของสิงคโปร์ ดังจะเห็นว่าสำนักงานใหญ่ของธนาคารต่างชาติล้วนตั้งอยู่ที่นี่”

ทั้งนี้ The Black Tie Service โดดเด่นด้วยการนำเสนอบริการที่แตกต่างเรื่อง "Lifestyle" ได้อย่างครบวงจรและพิถีพิถัน จากการรวมตัวของทีมงานที่มีประสบการณ์การบริการที่สามารถรังสรรค์บริการขึ้นได้ตามความต้องการเฉพาะของกลุ่มองค์กรที่แตกต่างกันไป จากประสบการณ์แบบมืออาชีพกว่าสิบปีในการบริหารจัดการ อีเวนต์ต่างๆ จึงสามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อพัฒนาการดูแลลูกค้ากลุ่มองค์กรให้มีความทันสมัย ความประทับใจ และมีสไตล์มากยิ่งขึ้น 

“งานลักษณะนี้เป็นการทำงานบนความคาดหวัง ความท้าทายของธุรกิจนี้ จึงอยู่ที่สิ่งที่เราสัญญากับลูกค้าว่าเราสามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้ในทางปฏิบัติอย่างที่เขาต้องการ ไม่โอเวอร์เคลม” คุณกนกพรกล่าวถึงปรัชญาการทำงานของทีมงาน

จากบัญชีรายชื่อพันธมิตรของ The Black Tie Service ที่มีครอบคลุมทั่วโลก ทำให้สามารถนำเสนอการบริการทุกรูปแบบได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ว่าจะเป็นการบริการไลฟ์สไตล์ทั่วไป จนถึงการจัดการทริปสุดหรูหรา การจัดเอ็กซ์คลูซีฟ อีเวนต์, บริการเลขาฯ ส่วนตัวแบบมืออาชีพ (Butler), คอนเซียชเซอร์วิสต่างๆ อาทิ บริการรถลีมูซีน, รถวินเทจ, เรือยอชต์ส่วนตัว, เครื่องบินส่วนตัวและเฮลิคอปเตอร์ ไปจนถึงการเข้าถึงอีเวนต์สำคัญๆ ระดับโลกมากกว่า 50,000 อีเวนต์รอบโลกต่อปี อาทิ งานประกาศรางวัลออสการ์, เทศกาลหนังทั่วโลก, แฟชั่นวีคต่างๆ, คอนเสิร์ต, ที่นั่งวีไอพีในการแข่งขันฟุตบอลและเทนนิสแมตช์ต่างๆ และอีกมากมาย ตลอดจนครอบคลุมการให้คำปรึกษาคอร์ปอเรตซีอาร์เอ็มและมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นครบวงจร

“โดยส่วนมากบริการ Concierge Service จะเน้นการให้บริการในด้าน Luxury เราต้องการเปลี่ยนคำนิยามของการให้บริการแบบ Luxury ที่ไม่ใช่แค่มีราคาแพง แต่เป็นการดูแลแบบเข้าถึงตัวบุคคลและการใส่ใจทุกขั้นตอนในการให้บริการ โดยการให้บริการนั้นอาจจะไม่ได้มีราคาแพงเสมอไป”

ที่ผ่านมา The Black Tie Service เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหลายๆ องค์กรที่มีการดูแลลูกค้าโดยการมอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบการมอบประสบการณ์พิเศษ เช่น การจัดหาโปรแกรมการพักผ่อนสุดพิเศษให้กับลูกค้าของ Luxury car เพื่อให้ลูกค้าของเขาเลือกที่จะเดินทางหรือใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่การขึ้นบอลลูนแบบ Adventure ไปจนกระทั่งการนำเชฟมิชลินมาทำอาหารให้ที่บ้าน หรือเพียงแค่เดินทางไปตีกอล์ฟกับสนามสุดโปรด เพราะ The Black Tie Service เชื่อว่า Luxury ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ที่ราคาแพง แต่มากกว่านั้นคือประสบการณ์ที่ส่งมอบและการดูแลแบบพิถีพิถันให้ความสำคัญและเป็นจุดขายของ "THE BLACK TIE SERVICE"

“เพราะเราเชื่อว่าการรักษาลูกค้าให้อยู่กับองค์กรเป็นสิ่งสำคัญ การให้บริการของ "THE BLACK TIE SERVICE" จึงตอบโจทย์ การเสริมกลยุทธ์ CRM ให้กับองค์กรเหล่านี้ ด้วยบริการที่หลากหลายในการสร้างความสัมพันธ์ให้ลูกค้ากลุ่มองค์กร ไม่ว่าจะเป็น การจัดทริปสุดพิเศษ การจัดอีเวนต์ที่ไม่เหมือนใคร บริการรถลีมูซีน และการนำเสนอสิทธิประโยชน์เพื่อให้ลูกค้าขององค์กรทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราจะก้าวเป็นผู้นำในตลาดการให้บริการ Corprate Conciegre และการสร้างกลยุทธ์ด้าน CRM ให้ลูกค้าองค์กร” ผู้บริหารคนเดิมกล่าวปิดท้าย