20 ปี กิฟฟารีน ธุรกิจเครือข่ายที่ยั่งยืน

ข่าว

    20 ปี กิฟฟารีน ธุรกิจเครือข่ายที่ยั่งยืน

    วานิชหนุ่ม

      16 เม.ย. 2559 05:01 น.

      ท่ามกลางปัญหาด้านเศรษฐกิจชะลอตัว ขณะที่ปัญหาค่าครองชีพต่างๆ ได้ปรับตัวสูงขึ้น แต่ยังมีหลายธุรกิจที่มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง สวนทางกับกำลังซื้อผู้บริโภคที่ลดลง โดยเฉพาะธุรกิจขายตรง

      นับเป็นธุรกิจสำหรับผู้ที่รักอาชีพอิสระที่ใครๆ ก็สามารถทำธุรกิจได้ ซึ่งหลายๆ คนได้ใช้เป็นอาชีพเสริมหารายได้เพิ่มขึ้น เพราะจากมูลค่าตลาดรวมธุรกิจขายตรงที่มีกว่า 70,000 ล้านบาทในปี 2557 กระโดดขึ้นมาทะลุ 100,000 ล้านบาท ในปี 2558

      ทำให้วันนี้ขายตรงเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความคึกคัก แม้ในช่วงปีที่ผ่านมาจะพบกับปัญหาเศรษฐกิจก็ตาม เช่นเดียวกับ “กิฟฟารีน” ที่วันนี้สามารถยืนหยัดคู่คนไทยมานานถึง 20 ปี เป็นธุรกิจเครือข่ายชั้นนำระดับประเทศ ในวงการอุตสาหกรรมขายตรงไทย ซึ่งทาง พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า กิฟฟารีน ที่ก่อตั้งด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมแพทย์และเภสัชกรไทย ด้วยแนวคิดในการเชิญชวนคนไทยมาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ และสร้างเครือข่ายผู้บริโภค จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพและแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ยุติธรรมและโปร่งใส

      ด้วยทีมผู้บริหารมือ อาชีพที่มีประสบการณ์ในวงการธุรกิจเครือข่ายกว่า 20 ปี ขับเคลื่อนองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาล ดำเนินงานตามกรอบจริยธรรม และรักษาจรรยาบรรณภายใต้กรอบกฎหมายของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา กิฟฟารีน ประสบความสำเร็จในการสร้างยอดจำหน่ายถึง 68,332 ล้านบาท มอบรายได้ให้นักธุรกิจไปแล้ว 31,400 ล้านบาท

      ขณะเดียวกัน ยังขยายตลาดสู่ต่างประเทศ และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในรูปแบบธุรกิจเครือข่ายอย่างเต็มรูปแบบ โดยให้ใบอนุญาตแก่ผู้สนใจลงทุนชาวต่างชาติ เช่น ลาว, มาเลเซีย, กัมพูชา, เมียนมา, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และประเทศอื่นๆ ในอนาคต รวมทั้งมีนโยบายเชิงรุกด้านการตลาดต่างประเทศ โดยส่งออกสินค้าไปยังมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก อาทิ เกาหลี ออสเตรเลีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และยังคงมุ่งมั่นขยายโอกาสทางธุรกิจต่อไปสู่ผู้คนทั่วโลกอย่างไม่หยุดยั้ง

      “จากการนำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 2,000 รายการ แบ่งออกเป็น กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เกษตร และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาจากสมุนไพร ซึ่งผลิตภัณฑ์ คือ หัวใจสำคัญของธุรกิจเครือข่าย โรงงานจึงเป็นส่วนสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยโรงงานของกิฟฟารีนใช้งบลงทุนสูงถึง 800 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ออกแบบถูกต้องตามหลัก GMP ทั้งในด้านโครงสร้างและวัสดุที่ใช้ เป็นโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตระดับสากล สามารถรองรับกำลังการผลิตได้ถึง 20 ล้านชิ้น/เดือน รองรับยอดขายได้ถึง 20,000 ล้านบาทต่อปี ดำเนินงานโดยบุคลากรมืออาชีพกว่า 1,000 คน” พญ.นลินีกล่าว

      รวมทั้งกิฟฟารีนได้ขยายกำลังการผลิต โดยการลงทุนเปิดโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย ในชื่อ บริษัท แฮปปี้ กิฟ จำกัด โรงงานนี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ รองรับกำลังการผลิต 1 ล้านชิ้น/เดือน โดยผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาทิ เครื่องดื่มแอปเปิ้ล ไซเดอร์ ซินนามอน โรสฮิป เครื่องดื่มกลูต้า เคอร์คิวมา มิ้น ซี ตรา กิฟฟารีน

      และได้เสริมทัพกำลังการผลิต โดยการลงทุนเป็นเจ้าของโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามในชื่อ บริษัท เฮลท์ฟู้ด ครีเอชั่น จำกัด และบริษัท คอสเมติค ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งโดดเด่นด้านการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง เครื่องดื่มสมุนไพร และอาหารเพื่อสุขภาพ โรงงานทั้งสองนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี บนพื้นที่ 10 ไร่ รองรับกำลังการผลิต 3.6 ล้านชิ้น/เดือน มีสินค้าติดตลาด และครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อเสียงได้แก่ เครื่องดื่มสมุนไพร กิฟฟารีน ปัณจะภูตะ ผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างกิฟฟารีน ดีพ มารีน เวย์ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกลุ่ม กิฟฟารีน เมอร์ริเนี่ยน โอลีฟ เป็นต้น

      สำหรับกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้ ครึ่งปีแรกเน้นกิจกรรมภายใน มุ่งเน้นฝึกอบรมให้ความรู้ ให้นักธุรกิจกิฟฟารีนมีทัศนคติที่ดี มีความมุ่งมั่นในการทำงาน และขยัน ส่วนครึ่งปีหลังจะรุกกิจกรรมทางการตลาด โดยวางงบประมาณทางการตลาดไว้ที่ 100-150 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 5%

      ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กิฟฟารีน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นธุรกิจที่สร้างความมั่นคงและยั่งยืน ธุรกิจสามารถถูกส่งต่อให้ทายาทได้ เป็นแบรนด์ขายตรงที่ทันสมัย มีสินค้าที่ทุกคนเข้าถึงได้ สามารถสร้างอาชีพอย่างมั่นคงโดยที่ไม่ต้องลงทุน และไม่มีความเสี่ยง.

      อ่านเพิ่มเติม...

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 10:03 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์