วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
นครชัยแอร์ เสริมรถเพิ่ม 15% รองรับผู้โดยสาร เดินทางช่วงสงกรานต์

นครชัยแอร์ เสริมรถเพิ่ม 15% รองรับผู้โดยสาร เดินทางช่วงสงกรานต์

  • Share:

นครชัยแอร์ จัดแผนเสริมรถ-เพิ่มเที่ยววิ่ง เพิ่มขึ้น 15% ต่อวัน พร้อม สนองนโยบายรัฐ จัดมาตรการรองรับความปลอดภัย ร่วมส่งผู้โดยสารทุกท่านถึงบ้านปลอดภัย...

วันที่ 4 เม.ย.59 นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยถึง แผนการเตรียมความพร้อม รองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของนครชัย ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ได้จัดทำแผนการเสริมรถจากเที่ยววิ่งปกติที่มีอยู่ 274 เที่ยววิ่ง เพิ่มขึ้นอีก 15% ต่อวัน และยังได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของลูกค้าประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ ทั้งด้านตัวรถ และพนักงานขับรถ พร้อมนำส่งผู้โดยสารถึงปลายทางได้ตามเวลาที่กำหนด ทั้งยังรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัยตลอดการเดินทาง ทุกเที่ยวบริการของนครชัยแอร์

สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัย นครชัยแอร์ ได้ลงนาม MOU ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม และหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จำนวน 14 หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับจราจร ในโครงการรณรงค์เรื่อง "ความเป็นไทย สร้างวินัยจราจร" ลงนามบันทึกความร่วมมือปลุกจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนน เพื่อความเป็นไทยสร้างวินัยจราจรให้สังคม ร่วมรณรงค์สร้างวินัยจราจร โดยบริษัทฯ นำความรู้ที่ได้รับ ไปอบรมให้แก่พนักงานขับรถ เตรียมพร้อมด้านความปลอดภัยอย่างรอบด้านทั้งทักษะ และเทคนิคการขับรถปลอดอุบัติเหตุ รวมถึงมีการควบคุมการบริหารการเดินรถ และการขับขี่ของพนักงานขับรถผ่านระบบ GPS เชื่อมต่อกับข้อมูลของศูนย์บริหารจัดการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลการเดินรถ การใช้ความเร็วของรถ ชั่วโมงการขับขี่ของพนักงานขับรถ และพิกัดรถถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ นครชัยแอร์ ยังได้มีการปรับปรุงสถานีเดินรถนครชัยแอร์ ให้เหมาะสำหรับลูกค้าประชาชนผู้ใช้บริการ โดย นครชัยแอร์ ได้เพิ่มช่องทางการจองตั๋วรถโดยสารผ่านตู้คีออส ตู้บริการอัตโนมัติด้วยระบบทัชสกรีนที่ให้บริการ จองตั๋ว พิมพ์ตั๋ว รับรหัส Wi-Fi เปิดให้บริการบริเวณสถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถนนกำแพงเพชร 2) เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น และลดปัญหาลูกค้ารอคิวหน้าช่องเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ อีกทั้ง บริษัทฯ ได้จัดให้มีร้านค้าต่างๆ มาร่วมกิจกรรมร่วมส่งผู้โดยสารทุกท่านกลับบ้านอย่างปลอดภัย และเปิดให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้ามาจัดแสดง และวางจำหน่ายโดยไม่มีค่าเช่าพื้นที่ เพื่อเป็นการสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น (OTOP)

ทั้งนี้ นครชัยแอร์ ได้จัดเตรียมพื้นที่การรับส่งผู้โดยสาร ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ ถนนกำแพงเพชร 2 แทนสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต ที่มักมีความแออัด โดยบริษัทฯ ได้จัดคิวรถ Taxi, รถตู้เชื่อมต่อไปยังที่ต่างๆ เป็นการอำนวยความสะดวกของลูกค้าอีกทาง

สำหรับลูกค้า ที่ต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลให้บริการสามารถ เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.nakhonchaiair.com หรือ สอบถามได้ที่เบอร์ Call Center 1624 และ0-2939-4999 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00 - 24:00 น. และสามารถติดตามข่าวสารของนครชัยแอร์ ได้ที่ Instagram: nakhonchaiair, Facebook: Nakhonchaiair, Twitter: @nakhonchaiair, Line: @nakhonchaiair, YouTube: Nca_Officia

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้