ข่าว
100 year

การพนันรายวัน

แจ๋วริมจอ2 เม.ย. 2559 05:01 น.
SHARE

“เมื่อหลายสิบปีก่อน คุณอาภาพร กรทิพย์ เป็นนางแบบโฆษณาให้สลากรางวัลคุ้มเกล้า...

ดังระเบิด ขายดิบขายดี ขูดปั๊บ ทราบผลทันที จะได้รางวัลเท่าไหร่ ก็สุดแท้แต่ตัวเลขที่ระบุเงินรางวัล!!

พอจะเข้าใจและทำใจได้ เพราะเป็นการระดมทุนสร้างตึกใหญ่ให้โรงพยาบาลภูมิพล และก็สร้างได้สำเร็จ จากอานิสงส์ของสลากแคมเปญนั้น

ผมยังจำบรรยากาศได้ครับ ยืนซื้อ ยืนขูดกันข้างถนน ใครถูกรางวัล ก็ดีอกดีใจ ใครไม่ถูก ก็ถือว่าร่วมทำบุญใหญ่ สร้างโรงพยาบาล!!

โทรทัศน์ทุกช่องในสมัยนั้น ร่วมกันลงโฆษณาให้ฟรีๆ สลับกันลง ไม่มีใครอิดออด

คุณอาภาพร กรทิพย์ ซึ่งเป็นคนสวยมาก แจ้งเกิดในพริบตา

ต่างจาก “มังกุมังกือ” สมัยนี้ (บางคน) ขายสินค้าเอาเปรียบคนอื่น สินค้าแต่ละตัวที่ออกมา เลียนแบบพวกสินค้าขายตรงแบบลูกโซ่

คือไม่เน้นคุณภาพหรืออธิบายคอนเทนต์ของสินค้า

ตั้งประเด็นที่รางวัลล่อใจผู้บริโภค และมิใช่แถมพ่วงมากับตัวสินค้า ต้องส่งบางอย่างในขวดสินค้า ในกล่อง ไปชิงโชคกันอีกที...

ชิงทุกวันยิ่งกว่าหวยจับยี่กีสมัยก่อน!!

ทีวีแต่ละช่องก็หลับหูหลับตารับโฆษณาให้แบบเสือหิว มีการถ่ายรูปของรางวัลลงโฆษณาจำนวนมากมาย

แต่หาภาพโฆษณาของตัวสินค้าแทบไม่เจอ ตกลงคุณขายรถยนต์ ขายคอนโด หรือขายเครื่องดื่มครับ!!

เกี่ยวพันกับกฎหมายหลายฉบับสำหรับพฤติกรรมครั้งนี้ ผิดถูก ผมไม่ตัดสิน ผู้ตัดสินคือกระบวนการยุติธรรม และน่าจะมีผู้ร้องเรียนร้องทุกข์กล่าวโทษ

เพื่อความกระจ่างแจ้งของเรื่องราวนะครับ”

“สันติพงษ์ นาคประดา”

ครับ, ก็คงเกี่ยวเนื่องมาจาก “สินค้าวาดฝัน” ที่ชักจะฟุ้งเฟ้อในจอทีวีมากไปแล้ว!!

“แจ๋วริมจอ”
jaewrimjor@gmail.com

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ทีวีบันเทิงแจ๋วริมจอรายการทีวีโฆษณาโฆษณาสินค้าคอลัมน์ฉบับพิมพ์คอลัมน์คอลัมน์ไทยรัฐหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไทยรัฐ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้