วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ช็อป ชิม ชิล ในตลาดซัมเมอร์ ค้าปลีก

ช็อป ชิม ชิล ในตลาดซัมเมอร์ ค้าปลีก

โดย วานิชหนุ่ม
2 เม.ย. 2559 05:01 น.
  • Share:

ก้าวพ้นช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ไปเรียบร้อยอย่างรวดเร็ว เข้าสู่เทศกาลหน้าร้อนที่เป็นช่วงที่น่าที่หลายๆ ธุรกิจ มองเป็นโอกาสในช่วงเทศกาลที่ร่วมกันสร้างสรรค์สีสันการตลาดและการโปรโมตเข้าถึงผู้บริโภคโดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพ สินค้าและศูนย์การค้าที่งัดไม้เด็ดมาห้ำหั่นกัน

ค่ายเดอะมอลล์ กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าชั้นนำได้ประกาศใช้งบประมาณมากกว่า 150 ล้านบาท เพื่อช่วงชิงเค้กในตลาดช่วงซัมเมอร์มีมูลค่าถึง 25,000-30,000 ล้านบาทเพื่อดึงลูกค้าในแต่ละทำเลทองเข้ามาใช้บริการให้ได้มากที่สุด

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เราให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมและแคมเปญในช่วงเทศกาลนี้ แต่ปัจจุบันตลาดที่ทำไม่ง่ายเช่นเดิม ลูกค้ามีข้อจำกัดมากขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจโดยรวมและจำนวนของธุรกิจที่มีมากขึ้น แนวคิดปีนี้ของการทำตลาดในช่วงหน้าร้อนจึงเป็นการผนึกกำลังในเรื่องของแคมเปญ และสร้างความยิ่งใหญ่ ความพิเศษของกิจกรรมในทุกๆทำเล สำหรับแคมเปญสร้างความคุ้มค่าสำหรับห้างสรรพสินค้าในกลุ่มทั้ง 4 ห้างสรรพสินค้าในเครือ และแยกสำหรับกิจกรรมที่สอดคล้องกับคาแรกเตอร์ของแต่ละ ห้างฯที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด

“ในเรื่องของแคมเปญเป็นเรื่องที่จูงใจการช็อปปิ้ง ลูกค้าปัจจุบันมีการศึกษาข้อมูลเพื่อให้ได้ความคุ้มค่าในการซื้อมากที่เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จัดเหมือนกันทุกห้างสรรพสินค้าในกลุ่ม คือ แคมเปญ Salute Summer ที่เริ่มมาต่อเนื่องจนถึง 17 เม.ย.นี้ ภายใต้แนวคิด VIVA VOYAGER ตอบโจทย์เรื่องการท่องเที่ยว ความสำคัญของแคมเปญนี้ คือการให้สิทธิสมาชิก M Card ซื้อครบ 2,000 บาทได้ลุ้นตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ ที่สามารถเลือกจุดหมายได้ด้วยตัวเองกว่า 150 เส้นทางทั่วโลก จากสายการบินกาตาร์ จำนวน 2 รางวัล”

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าตั้งแต่ 1,500-15,000 บาท รับคูปองส่วนลดสูงสุด 50% รวมทั้งผู้ที่มียอดซื้อสะสมสูงสุดของรายการ รับฟรีบัตรกำนัลห้องพักสุดหรูจากโรงแรมชั้นนำ และรับส่วนลดเพิ่ม บัตรกำนัล เงินคืน และคะแนนสะสมสูงสุด 15% จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เป็นต้น

นายชำนาญกล่าวว่า ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ปได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าสมาชิกที่เป็นฐานลูกค้าสำคัญต้องรักษาและเพิ่มให้ได้มากที่สุด เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกในอนาคต โดยนอกจากแคมเปญ ซัมเมอร์นี้ ทุกห้างทุกทำเลเน้นแนวคิดการสร้างความสุขให้ลูกค้า โดย เดอะมอลล์ ที่มีสาขากระจายทุกมุมเมือง จัดซัมเมอร์ในชื่อ THE MALL SUMMER BRATION 2016 มีกิจกรรมพบปะซุปเปอร์ฮีโร่ครั้งยิ่งใหญ่, กิจกรรมเกี่ยวกับอาหาร, แฟชั่น พร้อมกิจกรรมในสวนน้ำแฟนตาเซียลากูน ที่จัดขึ้นพิเศษเฉพาะช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น

โดยเฉพาะย่านสุขุมวิท ทำเลนี้ เหมือนเมืองหลวงของเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยย่านนี้สร้างปรากฏการณ์ที่ไม่ธรรมดา ปรากฏการณ์แรกในพื้นที่ ดิ เอ็มสเฟียร์ ที่ร่วมกับ FWR เนรมิตไดโนซอร์แพลนเน็ต โลกแห่งไดโนเสาร์ 150 ตัว ที่มีทั้งเครื่องเล่นสนุก เสริมจินตนาการและความรู้ ซึ่งจะเปิดให้สัมผัสกันและสร้างความฮือฮากันแล้ว

อีกปรากฏการณ์ที่เริ่มแล้ว ถึง 27 เม.ย.นี้ ที่เนรมิต 7 ชายหาดชื่อดังของโลก อย่าง ริเวียร่า, ไมอามี, มิโคนอส ฯลฯ มาไว้ฝั่ง ดิ เอ็มควอเทียร์ ในงาน ดิ เอ็มดิสทริค เวิลด์ ป๊อปอัพบีช มีกิจกรรมสนุกที่ทั้งครอบครัว หรือถ้าอยากแชร์เฟซบุ๊กเก๋ๆ ก็แค่ซื้อของใน ดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ ครบ 300 บาท นำมาร่วมประสบการณ์ ดิ เอ็มดิสทริค บีช แอร์ไลน์ ก็จะมีภาพเก๋ๆประหนึ่งขึ้นเครื่องไปลงชาดหาดชื่อดัง ขึ้นจอ 3D Mappingสำหรับพารากอนดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องความเป็นผู้นำแฟชั่น เทรนด์ทุกไลฟ์สไตล์ จัดซัมเมอร์ในชื่อ “Paragon Vivacious Summer” ให้ ความสำคัญกับกิจกรรมที่ให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในโลกโซเชียล และความสนุกในการรับประสบการณ์ด้านสินค้า อย่างกิจกรรม Summer scope ในทุกศุกร์, เสาร์, อาทิตย์

ทั้งหมดนี้ คือสีสัน ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป นำมาใช้ใน ซัมเมอร์นี้เพื่อชิงเค้กก้อนสำคัญ โดยคาดว่าน่าจะมีรายได้ในช่วงนี้มากกว่า 5,500 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นฐานตัวเลขยอดขายที่สำคัญก่อนจบไตรมาส 2 ได้ดี โดยที่ในไตรมาส 3 และ 4 เดอะมอลล์ กรุ๊ป จะเน้นเรื่องการปรับเปลี่ยนสินค้า รูปโฉมใหม่ของห้างและศูนย์การค้าในกลุ่มเพื่อรองรับการแข่งขันรวมถึงการเกิดสาขาใหม่ ในทำเลใหม่ ที่น่าจับตามอง เพื่อชิงเค้กในธุรกิจค้าปลีกให้ได้มากที่สุด!!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้