วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"เชอร์แมน" สบช่องขายออนไลน์ พร้อมลุย! ขยายตลาดบุก CLMV

"เชอร์แมน" สบช่องขายออนไลน์ พร้อมลุย! ขยายตลาดบุก CLMV

  • Share:

นายเอกพล กิตติรัตนาภินันท์ ประธานกรรมการ บริษัท นิคอนไทยเซลล์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้ผลิตเครื่องเสียงแบรนด์ “เชอร์แมน” เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดปีนี้ บริษัทจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเครื่องเสียงแบรนด์ไทย “เชอร์แมน” (Sherman) ในช่องทางออนไลน์ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ วัยรุ่น คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ ใช้สมาร์ทโฟน และมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิตอลเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ขายผ่านช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หลังพบว่ามีโอกาสในการทำตลาดสูง ดูจากช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ที่ทดลองทำตลาด มีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จนสัดส่วนยอดขายมาจากช่องทางออนไลน์ถึง 5% และคาดว่าปีนี้จะเพิ่มเป็น 10% หรือแตะ 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายตลาดไปต่างประเทศในกลุ่ม CLMV ซึ่งประกอบด้วยประเทศกัมพูชา ลาว พม่า เวียดนามด้วย ผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆ ซึ่งน่าจะประสบความสำเร็จในการทำตลาด เพราะสินค้าไทยเป็นสินค้าที่กลุ่มประเทศดังกล่าวชื่นชอบมาก เนื่องจากมองว่าเป็นสินค้าคุณภาพ และสินค้าภายใต้แบรนด์ “เชอร์แมน” ยังได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์ “ไทยแลนด์ทรัสต์มาร์ค” (Thailand Trust Mark) จากกระทรวงพาณิชย์ เป็นแบรนด์เครื่องเสียงที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 18 ปี ที่จำหน่ายเครื่องเสียง ทั้งสำหรับใช้ในบ้านและนอกบ้าน ได้แก่ ลำโพง โฮมเธียเตอร์ เครื่องขยายเสียง และไมโครโฟน ตั้งเป้ายอดขายในตลาด CLMV ถึง 100 ล้านบาท

“เป้าหมายปีนี้ บริษัทตั้งเป้าทำยอดรายได้รวมแตะ 1,000 ล้านบาท เป็นยอดขายในประเทศ 900 ล้านบาท ต่างประเทศ 100 ล้านบาท”.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้