วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ลามิน่าลุย

ลามิน่าลุย

โดย อัลคาโปน
6 มี.ค. 2559 05:01 น.
  • Share:

ปีนี้ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ที่มี “จันทร์นภา สายสมร” เป็นบิ๊กบอส ประกาศลั่นพร้อมลุยทั่วด้าน

นั่นคือ ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร ภายใต้แบรนด์ “ลามิน่า” และฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูม่าร์” จากสหรัฐอเมริกา, ตลาดอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน, ตลาดผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ “ไทรบอส” จากอังกฤษ และตลาดลำโพงติดรถระดับไฮเอนด์ “โซนิกดีไซน์” จากญี่ปุ่น

ทั้งหมดนี้ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ล้วนเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย

ตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 780 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากกลุ่มฟิล์มกรองแสงถึง 720 ล้านบาท ซึ่ง “ลามิน่า” เป็นเจ้าตลาดนี้

บิ๊กบอสค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) กล่าวอย่างมั่นใจว่า ถึงแม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของไทยในปีนี้จะไม่สดใส ทำให้ตลาดรถยนต์ไม่คึกคัก ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดฟิล์มกรองแสงต้องหดตัวลงตามภาวะตลาด แต่ลามิน่ามั่นใจจะทำยอดขายในปีนี้ได้ตามเป้า

เพราะด้วยอานิสงส์จากการที่ผ่านมา ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ได้ทำการตลาดฟิล์มกรองแสงลามิน่าอย่างต่อเนื่อง พร้อมการตอกย้ำสร้างแบรนด์ “ลามิน่า” อย่างแข็งแกร่ง

ส่งผลให้ฟิล์มกรองแสงลามิน่ายังคงไปโลด เป็นเจ้าตลาดนี้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ที่สำคัญ ยังกลายเป็นแบรนด์ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์อันดับต้นๆที่ผู้บริโภคจะนึกถึง

ดังนั้น แม้ตลาดฟิล์มกรองแสงในบ้านเราจะแข่งขันกันดุเดือดในทุกรูปแบบแต่ลามิน่ายังทำยอดขายได้ทะลุเป้า ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด

อย่างเช่นในปีที่ผ่านมา ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) มียอดขายรวมที่ 760 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้เป็นยอดขายจากกลุ่มฟิล์มกรองแสงถึง 720 ล้านบาท

“ปีที่ผ่านมา ยอดขายฟิล์มกรองแสงลามิน่าโตสวนตลาด นอกจากเพราะความแข็งแกร่งของแบรนด์แล้ว ยังมาจากอานิสงส์ที่ไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์กลับมาคึกคัก ผู้บริโภคแห่ซื้อรถ เนื่องจากวิตกว่าราคารถจะแพงขึ้นจากโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ที่กำหนดเริ่มบังคับใช้ในต้นปีนี้”

สำหรับปีนี้บิ๊กบอสค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) มองว่าตลาดรถยนต์ยังไม่คึกคัก จึงคงเป้ายอดขายฟิล์มกรองแสงลามิน่าเท่ากับปีที่แล้ว คือ 720 ล้านบาท

ส่วนที่ได้ตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้เพิ่มมากกว่าปีที่แล้ว โดยตั้งไว้ที่ 780 ล้านบาท เป็นเพราะตั้งใจจะยกระดับความเข้มข้นในการรุกตลาดทุกผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย

โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์แบรนด์ “ไทรบอส” ในปีนี้มั่นใจว่าจะสามารถผลักดันยอดขายให้คึกคัก เพราะตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้วางเครือข่ายของการทำตลาดผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้ให้แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมรุกทำตลาดอย่างเข้มข้นแล้ว

ขณะที่ในส่วนของการทำตลาดลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ แบรนด์ “โซนิกดีไซน์” ซึ่งเพิ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว มั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถเดินเครื่องได้กระหึ่มแน่

สำหรับการทำตลาดอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระสำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์แบรนด์ “ธูเล่” จะยิ่งไปโลดมากขึ้น รับกระแสรถจักรยานบูมในขณะนี้

สู้ สู้!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้