ไลฟ์สไตล์
100 year

โลกเปลี่ยนแปลง

แจ๋วริมจอ
4 ก.พ. 2559 05:01 น.
SHARE

“โลกเปลี่ยนแปลงไวมากครับ โดยเฉพาะนวัตกรรมสื่อต่างๆ

แค่คนที่มีอายุประมาณกึ่งศตวรรษขึ้นมา...ก็จะได้เห็นการก่อเกิดและล้มหายตายจากของผลิตภัณฑ์นานาชนิด

ข่าวแนะนำ

วิทยุเครื่องใหญ่ๆแบบใช้หลอด แผ่นเสียง เทปคาสเซ็ต VDO ทีวีจอมน ทีวีขาวดำ วิทยุ AM แม้กระทั่งแผ่น CD VCD ฯลฯ

น้อยคนในปัจจุบันจะเคยเห็นในท้องตลาด ยกเว้นนักสะสม!!

สินค้าไฮเทคอย่าง notebook ที่เคยเท่ระยับเมื่อหลายปีก่อน แต่ปัจจุบันมีคนกล้าถือโน้ตบุ๊กเดินไป-มาสักกี่คน?!

เราอยู่ในสังคมก้มหน้า คนเริ่มหมางเมินต่อนวัตกรรมที่เทอะทะ!!

โดยสถิติอย่างไม่เป็นทางการ แต่เป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ต่างๆกล่าวว่า...

จำนวนคนที่เฝ้าหน้าจอโทรทัศน์ “ในบ้าน” กำลังลดลงในอัตราที่น่าวิตก!!

แต่คนยังดูรายการทีวีอยู่ครับ หากว่าดูผ่านนวัตกรรมอื่นที่ไม่ใช่โทรทัศน์ที่เทอะทะอีกต่อไป

สังคมก้มหน้าดูรายการโทรทัศน์ที่ตนชอบ...ผ่านโทรศัพท์ หรือจะเรียกว่าอะไรก็ตาม มากในอัตราที่เอเจนซี่โฆษณาแทบร้องไห้!!

น้อยคนจะจ้องหน้าจอโทรศัพท์ในช่วงที่รายการตัดไปสู่โฆษณา...ช่วงโฆษณาก็หันไปแชตไลน์ เล่นเฟซไปตามเรื่อง

อย่าไปคิดว่าเรื่องเหล่านี้จะไม่ใช่ปัญหา การล่มสลายของสิ่งใหญ่ๆ จะเริ่มจากอณูระดับนาโนเสมอ

ผมจะมโนเกินไปหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่การปรับตัวก่อนเกิดวิกฤติ ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย...

ถ้าวันใดนวัตกรรมที่เรียกว่า “โทรทัศน์” กลายเป็นสิ่ง “ล้าหลัง” ในสายตาของผู้บริโภค จะสายเกินแก้นะครับ

ลองคิดหาตัวเลือกในการสู้ศึกครั้งนี้ร่วมกันเทอญท่านผู้มีส่วนเกี่ยวข้องครับ

ไม่น่าเกินสติปัญญาแน่นอน”

“สันติพงษ์ นาคประดา”

ครับ, น่าคิด-น่าวิตกยิ่ง นวัตกรรมใหม่ “ฆ่า” ของเก่าได้เสมอ!!

แจ๋วริมจอ
jaewrimjor@gmail.com

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ทีวีบันเทิงโลกเปลี่ยนแปลงแจ๋วริมจอคอลัมน์คอลัมน์ฉบับพิมพ์คอลัมน์ไทยรัฐหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไทยรัฐ

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอังคารที่ 13 เมษายน 2564 เวลา 21:47 น.