ข่าว
100 year

ค้านยูเทิร์นรังสิตนครนายก ทางหลวงเร่งปรับความเข้าใจ-ชาวบ้านโวยกระทบธุรกิจ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์7 ม.ค. 2559 05:30 น.
SHARE

นายธีรพันธ์ ภูมิรัตนประพิณ นายช่างควบคุมโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถบนทางหลวงหมายเลข 305 (ถนนรังสิต-นครนายก) กรมทางหลวง เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวกรมทางหลวงได้เซ็นสัญญาจ้างบริษัทผู้รับเหมา ตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.2558 สัญญาสิ้นสุด วันที่ 30 ก.ค.2560 งบประมาณ 398 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้รับเหมาได้ เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนคัดค้าน เพราะเกรงจะได้รับผลกระทบจากการเวนคืนที่ดินและการประกอบกิจการระหว่างการก่อสร้าง ขณะนี้กรมทางหลวงอยู่ระหว่างปรับความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้ข้อสรุปจึงจะเริ่มลงมือก่อสร้างได้

นายธีรพันธ์กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถ ถนนรังสิต-ธัญญะ มีทั้งหมด 2 ตัว ก่อสร้างเป็นรูปเกือกม้าหันหน้าเข้ากันลักษณะวงรี โดยสะพานตัวแรกก่อสร้างบริเวณคลอง 2-3 สำหรับกลับรถมุ่งหน้าฝั่งขาออก เพื่อให้รถที่มาจากนครนายกต้องการยูเทิร์นกลับในทิศทางเดิม สะพานตัวที่ 2 ก่อสร้างบริเวณคลอง 3-4 สำหรับกลับรถมุ่งหน้าฝั่งขาเข้า เพื่อรถที่มาจากรังสิตต้องการยูเทิร์นกลับทิศทางเดิม ระหว่างการก่อสร้างอาจจะส่งผลกระทบต่อการจราจร เนื่องจากมีจำเป็นต้องปิดการจราจรบนถนนรังสิต-นครนายกบางช่วง จากเดิมฝั่งละ 3ช่อง จะเหลือฝั่งละ 2 ช่อง อย่างไรก็ตาม เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จช่องจราจรจะเหลือฝั่งละ 3 ช่องตามเดิม ส่วนคนที่จะกลับรถสามารถใช้สะพานเกือกม้าแทน ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณจุดกลับรถเดิมได้อย่างดี.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวกทม.ธีรพันธ์ ภูมิรัตนประพิณสะพานกลับรถถนนรังสิต-นครนายกกรมทางหลวงเซ็นสัญญาจ้างบริษัทผู้รับเหมาส่งมอบพื้นที่ประชาชนคัดค้านผลกระทบเวนคืนที่ดินประกอบกิจการระหว่างก่อสร้างข่าวไทยรัฐออนไลน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐไทยรัฐ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้