วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ซันยองลุยโรดโชว์

ซันยองลุยโรดโชว์

โดย เกสตาโป
3 ม.ค. 2559 05:01 น.
  • Share:

ตลาดรถปี 2559 ถือว่าเป็นอีกปีที่ค่อนข้างโหดหิน

เพราะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังไม่สดใส ทำให้ยอดขายรถโดยรวมมีแนวโน้มจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว

ทุกค่ายรถจึงต้องวิ่งสู้ฟัดหวังรักษาก้อนขนมเค้กไม่ให้หดหาย ส่งผลให้การสู้รบจะยิ่งเดือดระอุ

เสี่ยวิรัตน์ ผลประดับ ประธานกรรมการบริหาร ค่ายซันยอง (ประเทศไทย) ประกาศปรับแผนรบ ด้วยการเดินเกมรุกหนักมากขึ้น

โดยปีนี้จะทุ่มงบก้อนใหญ่เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม “โรดโชว์ ซันยอง” ลุยทั่วประเทศตลอดทั้งปี


สืบเนื่องจากพฤติกรรมผู้ซื้อรถยนต์ในปัจจุบันมีแนวโน้มสนใจบูธจัดแสดงสินค้าในห้างสรรพสินค้ามากขึ้น โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งความเจริญในภูมิภาคของประเทศได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ศูนย์สรรพสินค้ามากมายเกิดขึ้นแทบทุกจุด ทุกจังหวัดและทุกมุมเมือง

ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อรถยนต์ที่ส่วนใหญ่ไม่มีเวลามากพอที่จะไปเลือกซื้อรถยนต์ถึงโชว์รูม

ซันยองจึงมีนโยบายที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยการเลือกพื้นที่ในการนำรถออกไปจัดแสดงยังพื้นที่ โดยเฉพาะตามศูนย์สรรพสินค้าโดยกลยุทธ์นี้ได้เริ่มมาตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.ของปีที่แล้ว พร้อมวางแผนจะจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยังห้างต่างๆทั่วไทยตลอดทั้งปี 2559

พร้อมกับการออกงานคาร์โชว์หลักขนาดใหญ่ อาทิ งานบางกอกมอเตอร์โชว์ งานบิ๊กมอเตอร์เซลส์ เป็นต้น

ในส่วนของรถธงตัวหลักสร้างยอดขายให้ซันยองในปีนี้ ยังคงเป็น “ซันยอง สตาร์วิค” รถอเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร

เพราะเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนที่ต้องการใช้รถยนต์เอ็มพีวีที่ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ในราคาที่สมเหตุผลเพียง 1.58 ล้านบาท ด้วยมาตรฐานรถยนต์นำเข้า ผ่านมาตรฐานยูโร 6


พร้อมกันนี้ ในปี 2559 ค่ายซันยอง (ประเทศไทย) จะเพิ่มความเข้มข้นในนโยบายด้านการบริการหลังการขาย นอกเหนือจากการวารันตีรถยนต์ซันยองทุกรุ่น 3 ปี 100,000 กม. อะไหล่และบริการทุกอย่างฟรีแบบไม่มีเงื่อนไขแล้ว

ยังได้ลงทุนเพิ่ม 10 ล้านบาทเพื่อขยายช่องซ่อมและศูนย์บริการ พระราม 9 พร้อมทั้งสั่งสต๊อกอะไหล่เพิ่มเติมรวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท เป็นต้น

หวังมัดใจลูกค้าซันยองยิ่งขึ้น!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้