ข่าว
100 year

คนรอรถเมล์จะเข้าใจ! ผดส.โพสต์ FB ชื่นชมพนักงาน ขสมก. สร้างกลุ่มไลน์แจ้งตำแหน่งรถ

ไทยรัฐออนไลน์1 ม.ค. 2559 16:35 น.
SHARE

ไอเดียเจ๋ง! ผู้โดยสารรถประจำทาง โพสต์เฟซบุ๊กชื่นชมพนักงาน ขสมก. สาย 556 สร้างกลุ่มไลน์แจ้งตำแหน่งรถ หลังประสบปัญหารอรถนานเป็นชั่วโมง เผย ชีวิตดีขึ้นมาก ไม่ต้องรอแบบไร้จุดหมาย...

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณพนักงานรถเมล์ สาย 556 ซึ่งวิ่งระหว่างวัดไร่ขิง - อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากได้ย้ายมาอยู่นครปฐม และมีรถเมล์เพียงสายเดียวที่วิ่งผ่านคือสาย 556 แต่ต้องประสบปัญหารอรถนานเกือบทุกวัน บางวันรอกว่าชั่วโมง และทราบมาว่าทั้งสายมีรถเพียง 8 คัน แต่มาวันนี้พนักงานได้จัดทำกลุ่มไลน์ คอยแจ้งตำแหน่งรถว่าวิ่งถึงไหนแล้ว เพื่อที่จะให้ผู้โดยสารเตรียมตัวโบก ปัจจุบันจึงรู้สึกสบายใจกับการเดินทาง ผิดจากเมื่อก่อนมากที่บางวันนั่งรอนานจนไม่รู้จะได้กลับบ้านหรือไม่?

กลุ่มไลน์โดยพนักงานขสมก.สาย 556 จัดทำขึ้นเพื่อแจ้งตำแหน่งรถแก่ผู้โดยสาร ไม่ต้องยืนคอยแบบไร้จุดหมาย และสามารถนำเวลาไปทำอย่างอื่นได้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลร้องเรียนการให้บริการรถโดยสารประจำทางสาย 556 ผ่านอินเทอร์เน็ตพบว่า มีผู้โดยสารร้องเรียนเข้ามาในหลายช่องทาง หลายเว็บไซต์ และหากตรวจสอบคำค้นหาจากเว็บไซต์กูเกิล โดยระบุลงไปว่า 'สาย 556' จะพบตัวช่วยคำค้นอันดับแรกคือ ‘สาย 556 รอนาน’.

สาย 556 รอนาน ติดคำค้นหาอันดับ 1 ในเว็บไซต์กูเกิล

ขอบคุณภาพ : Rattana Chimmi

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ผู้โดยสารชื่นชมรถเมล์สาย 556วัดไร่ขิงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยรอนานพนักงานสร้างกลุ่มไลน์แจ้งตำแหน่งรถสายตรวจโซเชียลข่าวไทยรัฐออนไลน์Thairath

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้