วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ทีเส็บ-ไอบีทีเอ็มปั้นเครือข่ายระดับโลก นำทัพบุกสเปนดึงไมซ์ยุโรป

ทีเส็บ-ไอบีทีเอ็มปั้นเครือข่ายระดับโลก นำทัพบุกสเปนดึงไมซ์ยุโรป

  • Share:

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการหรือทีเส็บ นำทีมผู้ประกอบการไมซ์ไทย 19 ราย ร่วมงาน ibtm world 2015 ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่การเข้าร่วมงานครั้งนี้ทีเส็บได้ประกาศความร่วมมือในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยการลงนามเป็นพันธมิตรกับ ibtm events ผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมการจัดงานเชิงธุรกิจชั้นนำของโลก

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทย เนื่องจากการร่วมเป็นพันธมิตรของทีเส็บกับ ibtm events ประกอบด้วยการทำงานด้านการตลาดร่วมกันเพื่อส่งเสริมการขาย และการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านสื่อในเทรดที่จัดขึ้นในกลุ่มของ ibtm events ทั่วโลกตลอดทั้งปี โดยใช้งบประมาณ 10 ล้านในการร่วมมือครั้งแรกในระยะเวลา 1 ปี

โดยเทรดโชว์ภายใต้การดูแลของ IBTM ประกอบด้วยงาน AIME 2016, ibtm arabia 2016, ibtm america 2016 และ ibtm china 2016 ซึ่งเครือข่ายของ ibtm events เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายด้านไมซ์ที่มีความแข็งแรงและเชื่อมโยงกับผู้ให้บริการด้านไมซ์ 5,000 รายจากกว่า 100 ประเทศ ผู้วางแผนจัดงานเชิงธุรกิจและการประชุม 19,000 ราย และจัดให้มีการนัดเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายมากกว่า 110,000 นัดหมาย

ขณะที่ภายในงาน ibtm world 2015 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า FIRA GRAND VIA บาร์เซโลนานั้น ทีเส็บได้เชิญผู้ประกอบการไมซ์ไทยเข้าร่วมออกบูธจำนวน 19 ราย แบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจโรงแรม ศูนย์ประชุม บริษัทจัดการด้านการสนับสนุนธุรกิจไมซ์ เช่น โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ รอยัล พารากอน ฮอลล์ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ เป็นต้น

ทั้งนี้ ทีเส็บได้นำเสนอประเทศไทยผ่านพาวิลเลียนหมายเลข H 50 ซึ่งนำเสนอจุดเด่นของประเทศไทยภายใต้แคมเปญ Thailand CONNECT Our Heart, Your World และจัดให้มีการนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยให้แก่ผู้ซื้อที่ตลอดการออกพาวิลเลียน เพื่อสร้างการรับรู้ในตลาดยุโรป โดยแคมเปญดังกล่าวมุ่งเน้นส่งเสริมภาพลักษณ์ของไทยให้เป็น Top of Mind จุดหมายปลายทางไมซ์แห่งภูมิภาคเอเชียและจุดเชื่อมโยงธุรกิจกับความสำเร็จ ด้วยลักษณะเฉพาะของประเทศไทยที่เป็นเหมือนใจกลางของอาเซียน คู่ขนานกับความเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจของเอเชียและตลาดโลก อีกทั้งไทยยังเป็นประเทศที่ผู้คนพร้อมให้บริการด้วยรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์และบริการจากใจ

“ทีเส็บคาดหวังว่าความร่วมมือกับ ibtm events และการเปิดตัวแคมเปญ Thailand CONNECT Our Heart, Your World ในงาน ibtm world 2015 ครั้งนี้ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยในตลาดยุโรปและกลุ่มธุรกิจนานาชาติจากทั่วโลก รวมถึงสนับสนุนสถานะของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางไมซ์ชั้นนำแห่งเอเชีย และเป็นกำลังสำคัญที่ส่งเสริมให้การดำเนินงานไปถึงเป้าหมายโดยรวมปี 2559 ที่ประมาณการว่าจะมีนักเดินทางกลุ่มไมซ์ จำนวน 1,060,000 คน สร้างรายได้ 92,000 ล้านบาท”

พร้อมกันนั้น ในงานนี้ได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการเติบโตของตลาดยุโรปอย่างต่อเนื่องผ่าน 3 แพ็กเกจ-Thailand Connect Ratchaprasong Square Trade Association (RSTA) Welcome package มอบส่วนลดโรงแรม และสิทธิประโยชน์จากร้านค้าต่างๆ ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านราชประสงค์ CONNECT Beyond The Capital Package นำเสนอโอกาสให้กลุ่มไมซ์คอร์ปอเรตจากต่างประเทศได้พบกับความหลากหลายของประเทศไทยด้วยโปรโมชั่นจากสายการบินในประเทศที่เป็นพันธมิตร ทั้งการบินไทย ไทยสมายล์ และบางกอกแอร์เวย์ส และ CONNECT Business package เป็นโปรโมชั่นสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่มีการจับคู่เจรจาธุรกิจภายในงานแสดงสินค้าและนิทรรศการที่จัดขึ้นในประเทศไทย

สำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ไทย ประกอบด้วย กลุ่มการประชุม มีส่วนแบ่ง ตลาดอยู่ที่ 25% กลุ่มการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 24% กลุ่มการประชุมนานาชาติ มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 33% และกลุ่มการแสดงสินค้านานาชาติ มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 18%.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้