ข่าว
100 year

กรรมติดจรวด! บราซิลผุดแคมเปญ ติดป้ายประจานพวกเหยียดผิว-เชื้อชาติในโซเชียล

ไทยรัฐออนไลน์2 ธ.ค. 2558 21:57 น.
SHARE

ในปัจจุบันปัญหาการเหยียดผิวและเชื้อชาติยังคงพบเห็นได้ทั่วโลก โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ ด้านองค์กรไม่แสวงผลกำไร Criola group ที่ดูแลเรื่องการต่อต้านการเหยียดผู้หญิงผิวสีในประเทศบราซิล จึงได้ริเริ่มทำแคมเปญรณรงค์ เพื่อต่อต้านการเหยียดผิวและเชื้อชาติ โดยตั้งชื่อว่า "Virtual racism, consequences is real” หรือที่แปลว่า "เหยียดในโลกโซเชียล ได้รับผลกรรมในชีวิตจริง"

เจ้าหน้าที่ที่ดูแลจัดการในแคมเปญนี้ จะนำข้อความแสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดผิวและเชื้อชาติที่พบเห็นในโลกออนไลน์ ทั้งในทวิตเตอร์หรือเฟซบุ๊ก มาจัดพิมพ์เป็นป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ โดยปกปิดชื่อและภาพโปรไฟล์ของเจ้าของข้อความนั้นๆ แล้วนำมาติดตั้งไว้ในละแวกที่เจ้าของข้อความนั้นอาศัยอยู่ โดยค้นหาสถานที่ที่เจ้าของข้อความได้ระบุไว้ในระบบ โลเคชั่น แท็ก (Location Tag)


แคมเปญนี้กลายเป็นกระแสโด่งดังมาจากการติดป้ายประจานผู้ที่แสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดผิวอย่างรุนแรงต่อผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศผิวสีคนแรกของบราซิล ล่าสุดป้ายบิลบอร์ดจากแคมเปญนี้สามารถพบเห็นได้หลายแห่งทั่วประเทศ ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของคนในสังคม ส่วนใหญ่ระบุว่า พอใจกับแคมเปญนี้อย่างมาก และหวังว่าผู้คนที่พบเห็นจะตระหนักถึงปัญหาการเหยียดผิวและเชื้อชาติที่เกิดขึ้น

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เหยียดผิวเหยียดเชื้อชาติแคมเปญแคมเปญรณรงค์บราซิลแคมเปญ โซเชียลเหยียดในโลกโซเชียล ได้รับผลกรรมในชีวิตจริงVirtual racismconsequences is realผิวสีคนผิวสีโซเชียลข่าวข่าวโซเชียลข่าวไทยรัฐสายตรวจโซเชียลไทยรัฐไทยรัฐออนไลน์Thairath

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้