วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เอาใจนักช็อป-แชต! 'ช็อปปี้' หวัง 4จี หนุนคนไทยซื้อออนไลน์

เอาใจนักช็อป-แชต! 'ช็อปปี้' หวัง 4จี หนุนคนไทยซื้อออนไลน์

  • Share:

ช็อปปี้ เร่งขยายตลาดในประเทศไทย เพิ่มหมวดหมู่สินค้าพร้อมเร่งทำตลาด หวังสร้างการเป็นที่รู้จัก ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดแอพ 2 ล้านครั้งภายในสิ้นปี...

นายเทเรนซ์ แพง ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาค ช็อปปี้ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นช็อปปี้มียอดดาวน์โหลดประมาณ 1 ล้านครั้ง ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดไว้ที่ 2 ล้านครั้งภายในสิ้นปีนี้ โดยสัดส่วนราว 30% ของยอดดาวน์โหลดดังกล่าวเป็นผู้ขาย ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 50% ภายในปี 2559

สำหรับความแตกต่างของช็อปปี้กับพื้นที่ขายสินค้าออนไลน์อื่นๆ คือ การเป็นแหล่งรวมสินค้า การการันตีสินค้าและการดูแลลูกค้า รวมถึงการเป็นโซเชียลคอมเมิร์ซ ทำให้สะดวกทั้งการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กและการเลือกซื้อสินค้า ส่วนสินค้าขายดีภายในแอพช็อปปี้ คือ สินค้ากลุ่มแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังนิยมชำระค่าสินค้าด้วยวิธีการจ่ายผ่านตู้เอทีเอ็ม โดยในขณะนี้บริษัทอยู่ในช่วงทดลองรูปแบบการชำระเงินใหม่ คือ การจ่ายเงินสดเมื่อได้รับสินค้า

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้น ขณะนี้บริษัทได้เพิ่มหมวดสินค้าเป็น 16 หมวด จากเดิม 10 หมวด ทั้งยังมีการพัฒนาช่องทางการใช้แฮชแท็กเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาสินค้า นอกจากนี้ก็ยังเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มเติมการทำตลาดแบบออฟไลน์รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการขายและสร้างการเป็นที่รู้จักให้มากขึ้น

ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึงประเทศไทยซึ่งมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อช็อปปิ้งออนไลน์ถึง 59% จึงมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2561 ประเทศไทยจะเป็นอันดับที่ 9 ของประเทศที่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากที่สุดในโลก หรือประมาณ 27 ล้านเครื่อง

"ช็อปปี้เป็นแหล่งรวมของผู้ที่หลงใหลการซื้อการขายสินค้าออนไลน์มาเจอกัน เรามีเป้าหมายในการสร้างพื้นที่การช็อปปิ้งที่สนุก เพลิดเพลิน ปลอดภัย และใช้งานง่ายแก่ลูกค้าทุกคนผ่านโซเชียลแบบครบวงจร เพื่อทำให้ช็อปปี้เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้การซื้อขายผ่านตลาดโซเชียลมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นช็อปปี้ให้มีความง่ายในการใช้งาน รวมถึงสะดวกในการชำระเงินและการขนส่ง"

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า 4จี จะเป็นปัจจัยหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยนิยมใช้บริการโมบายล์คอมเมิร์ซมากขึ้น

ทำความรู้จักแอพพลิเคชั่นช็อปปี้เพิ่มเติมได้จาก "ซื้อเพลินผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ! ทำความรู้จัก 'ช้อปปี้' ช่องทางช็อปแนวใหม่".

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้