วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
'ยามาฮ่า'กวาดเรียบ! ศึกรถซิ่งแดนปลาดิบ

'ยามาฮ่า'กวาดเรียบ! ศึกรถซิ่งแดนปลาดิบ

  • Share:

“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ทำผลงานกระหึ่มในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่นรายการเอ็มเอฟเจ ออลเจแปน แชมเปียนชิพ 2015 โดยเมื่อจบทุกสนาม สามารถกวาดแชมป์ได้ทั้งประเภททีมและบุคคล ในรุ่นเอสที 600 โดยแชมป์ประเภททีม ทำได้เป็นสมัยแรก ขณะที่ประเภทบุคคล แชมป์ตกเป็นของริวจิ โยโคเอะ นักบิดชาวญี่ปุ่นที่มีแต้มเหนือเดชา ไกรศาสตร์เพื่อนร่วมทีมไปเพียง 7 แต้ม

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รายการเอ็มเอฟเจ ออลเจแปน แชมเปียนชิพ สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2015 มีคิวดวล ความเร็วรอบไฟนอล ที่ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เมืองมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางต่อรอบ 5.821 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับการชิงชัย รุ่นเอสที 600 เป็นการแย่งแชมป์ประจำปีของขุนพลนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โดย ริวจิ โยโคเอะ นักบิดชาวญี่ปุ่น มีแต้ม เหนือ เดชา ไกรศาสตร์ ที่รั้งอยู่ในอันดับ 2 อยู่ 16 คะแนน ก่อนลงบิดรอบชิงชนะเลิศ ออกสตาร์ตเรซ ในเวลา 10.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยโพลโพซิชั่น ในเรซสุดท้ายของฤดูกาลตกเป็นของไคซูเกะ มาเอดะ ขนาบข้างด้วยเพื่อนร่วมชาติในกริดที่ 2 และ 3 ด้าน เดชา ไกรศาสตร์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟายบิดคว้ากริดที่ 5 ไปครอง ขณะทีมเมท อย่างริวจิ โยโคเอะ และเฉลิมพล ผลไม้ ได้เริ่ม เกมจากกริดที่ 6 และ 7

ออกสตาร์ตเรซที่ซูซูกะ ด้วยจังหวะขึ้นนำของ ยูยะ คอนโดะ ที่เร่งเครื่องทะยานขึ้นไปรั้งหัวขบวนหลังผ่านรอบแรกของเกม ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มาเอดะ และฮิคาริ โอคูโบะ ในอันดับ 3 ขณะเดชา, เฉลิมพล และโยโคเอะ ตามกดดันอยู่ในอันดับ 4, 5 และ 6 ตำแหน่งในกลุ่มหน้ามีการเปลี่ยนแปลงในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน เมื่อเดชาได้จังหวะแซง โอคูโบะ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ก่อนจะขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงจากจังหวะที่ มาเอดะ พลาดล้มในรอบที่ 7 ของการแข่งขัน หลังจากนั้นไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่การแย่งชิงอันดับ 2 ระหว่างเดชา และโอคูโบะ ที่ไล่บี้กัน อย่างสุดมัน ขณะคอนโดะเร่งเครื่องเพิ่มช่องว่างออกไปเรื่อยๆ

ท้ายที่สุดแชมป์ตกเป็นของ ยูยะ คอนโดะ ที่ซิ่งนำม้วนเดียวจบ ก่อนจะซิ่งรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลา 26 นาที 59.564 วินาที ตามเข้ามาด้วยเดชา ไกรศาสตร์ ในอันดับ 2 และฮิคาริ โอคูโบะ ในอันดับ 3 ช้ากว่าแชมป์ 1.428 และ 2.408 วินาที ขณะเฉลิมพล ผลไม้ และริวจิ โยโคเอะ จบการแข่งขันในอันดับ 4 และ 8

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ริวจิ โยโคเอะ คว้าแชมป์ประเภทนักขับไปครอง ด้วยคะแนนรวมทั้งสิ้น 104 คะแนน เฉือน เดชา ไกรศาสตร์ เพียง 7 คะแนน ขณะเฉลิมพล ผลไม้ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 เก็บไปได้ทั้งสิ้น 74 คะแนน ด้าน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีมที่มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยม ผงาดขึ้นบัลลังก์ประเภททีมสมัยแรกได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังโกยไปได้ ทั้งสิ้น 116 คะแนน

เดชากล่าวว่า สำหรับสนามนี้ ดีใจที่ขึ้นได้อันดับที่ 2 เป็นผลงานที่ดีในสนามซูซูกะ ซึ่งเป็นสนาม ขี่ยากมากๆ ขอขอบคุณไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุนทีมของเรา ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่แข็งแกร่งของทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เพราะนักแข่งทั้ง 3 คนมีความสามารถที่ดีมาก แต่ละสนามนักแข่งของทีมไม่หลุดโพเดียมเลย คะแนน ทำให้เราเป็นแชมป์ทีมได้ ส่วนตนได้รองแชมป์ หรือตำแหน่งที่ 2 ถือว่าทำได้ดีสุดๆแล้วและตนก็ไปพลาดล้ม ที่ทวินริง โมเตกิ โดยในปีหน้าจะตั้งใจให้มากกว่านี้

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้