วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
อย่างนี้ไม่แฟร์

อย่างนี้ไม่แฟร์

  • Share:

มีพี่น้องประชาชนฝากเรื่อง “ซีเรียส” ร้องเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีผู้มีดาบอาญาสิทธิ์อยู่ในมือ

ขอพึ่งบารมี พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากการที่ กทม.– รฟม. เร่งเหย็งๆจะรื้อสะพานลอยรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายสีเขียว (หมอชิต–สะพานใหม่–คูคต) ก่อนจะสายเกินเพล

“แม่ลูกจันทร์” กราบเรียนว่าการรื้อสะพานลอยข้ามแยกเกษตรฯ สะพานเดียวก็ทำให้รถติดหนึบตั้งแต่ดอนเมือง บางบัว บางเขน ยันสะพานควาย

ถ้า กทม.–รฟม. เร่งจะรื้อสะพานลอยข้ามสี่แยกรัชโยธินเพิ่มอีกหนึ่งสะพานจะยิ่งซ้ำเติมวิกฤติจราจรบนถนนรัชดาฯ และถนนพหลโยธินให้ติดล็อกวงแหวนแสนสาหัสยิ่งขึ้นอีกเท่าตัว

“แม่ลูกจันทร์” เห็นด้วย...ว่าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาจราจรกรุงเทพฯ ในระยะยาว

เห็นด้วย...ว่าการรื้อสะพานลอยข้ามแยกเกษตรฯ เป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้

เพราะอยู่บนแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเต็มเปา

แต่ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่จะรื้อสะพานลอยรัชโยธินให้รถติดวินาศสันตะโร

เพราะสามารถยกระดับรางรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้วิ่งข้ามสะพานลอยรัชโยธินได้อย่างสะดวกโยธิน

“แม่ลูกจันทร์” ขอฟ้อง นายกฯ บิ๊กตู่ ว่าการที่ กทม.–รฟม.เร่งรีบรวบรัดจะรื้อสะพานลอยรัชโยธิน...เป็นการเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน

เพราะโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ออกแบบก่อสร้างรางยกระดับข้ามสะพานลอยจุดอื่นๆถึง 5 สะพาน

1, ยกรางข้ามสะพานลอย ที่ห้าแยกลาดพร้าว 3 สะพาน

2, ยกรางข้ามทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ 1 สะพาน

3, ยกรางข้ามสะพานลอยถนนรามอินทรา (วงเวียนหลักสี่) อีก 1 สะพาน

การที่ กทม.–รฟม.ออกแบบก่อสร้างรางยกระดับข้ามสะพานลอยอื่นๆถึง 5 สะพาน

เหตุใดต้องรื้อสะพานลอยข้ามแยกรัชโยธินเพียงสะพานเดียว??

ทั้งๆที่สะพานรัชโยธิน “เตี้ย” กว่าสะพานลอยอื่นด้วยซ้ำไป

ไม่เห็นใจพี่น้องประชาชนจะเดือด ร้อนแสนสาหัสนานถึง 3 ปี บ้างเลยหรือคุณ??

“แม่ลูกจันทร์” ย้ำว่า ตำรวจจราจรได้คัดค้านทักท้วงแผนการรื้อสะพานลอยรัชโยธินมาแล้วหลายครั้งว่าจะเกิด “วิกฤติรถติดอย่างรุนแรง”

แต่ กทม.ของ “ผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์” ยังดันทุรังจะรื้อๆๆๆลูกเดียว

อ้างเหตุผลกำปั้นทุบดินว่าต้องการรื้อสะพานลอยทิ้งเพื่อสร้างอุโมงค์ลอดใต้สี่แยกแทน

“แม่ลูกจันทร์” ชี้ว่าถ้าจะขุดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินก็ไม่จำเป็นต้องรีบปิดถนนรื้อสะพานลอยก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกในช่วงที่การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวกำลังชุลมุนวุ่นวาย

เพราะสี่แยกรัชโยธินต้องรองรับปริมาณรถมหาศาลถึง 2.5 หมื่นคันต่อชั่วโมง

มีปริมาณจราจรที่ผ่านสี่แยกจุดนี้กว่า 400,000 คันต่อวัน

มีชาว กทม.และปริมณฑลต้องใช้เส้นทางนี้วันละกว่า 1 ล้านคน

“แม่ลูกจันทร์” ขอส่งผ่านปัญหานี้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โปรดพิจารณาหาทางแก้ไขด้วยเทอญ

ถ้า กทม.จะรื้อสะพานลอย...ต้องรื้อให้ครบทั้ง 5 สะพาน

ขืนรื้อสะพานรัชโยธินสะพานเดียว...มันก็ไม่แฟร์น่ะซีโยม.

แม่ลูกจันทร์

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้