ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    สยามกลการฯ เปิดตัว SOM GARAGE ชูจุดแข็ง-บริการรถยนต์ครบวงจร

    ไทยรัฐออนไลน์2 ต.ค. 2558 15:15 น.
    SHARE

    สยามกลการฯ เปิดตัว SOM GARAGE ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ภายใต้แนวคิด 'Vitamin C for Cars' ชูจุดแข็งด้านมาตรฐาน-การบริการที่ยาวนาน เผย ตั้งเป้ารายได้ปีแรกไม่ต่ำ 40 ล้าน ขยายสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา ในปีหน้า...

    วันที่ 2 ต.ค. 58 นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด เปิดเผยถึง การเปิดศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ ภายใต้แนวคิด 'Vitamin C for Cars' ศูนย์บริการรถยนต์ แบบ Fast Fit ภายใต้แบรนด์ SOM GARAGE ว่า SOM เป็นแบรนด์ DNA มาจาก S M คือ Siam Motor ที่ตอกย้ำถึงมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพสินค้าและการบริการ และ O คือ Orange ส้ม ที่ให้คุณประโยชน์ 'Vitamin C for Cars'

    นายประกาสิทธิ์  พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บ.สยามกลการอะไหล่ จำกัด
    นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บ.สยามกลการอะไหล่ จำกัด

    ขณะที่ ธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit ในปัจจุบัน มีผู้ดำเนินการแบบครบวงจร และมีมาตรฐานให้บริการเพียง 4 ราย โดยมีสาขารวมกันประมาณ 300 สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งศูนย์บริการเฉพาะสินค้า เช่น ยาง น้ำมันเครื่อง อีกประมาณ 1,000 ร้านค้า SOM GARAGE เป็นรายที่ 5 และได้พัฒนาขึ้นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์และสีสันที่ทันสมัย เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายและบริการมาตรฐานไปยังผู้บริโภค โดยนำผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในเครือสยามกลการ มาให้บริการ โดยที่เมกา บางนา เปิดเป็นสาขาแรก บนเนื้อที่ 1,700 ตร.ม ใช้งบลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท เป็นสาขาต้นแบบของธุรกิจ

    ตั้งเป้าขยายเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา
    ตั้งเป้าขยายเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา

    นายประกาสิทธิ์ กล่าวอีกว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์จดทะเบียนในประเทศไม่น้อยกว่า 10 ล้านคัน โดยมีปริมาณรถยนต์ที่หมดระยะรับประกันจากศูนย์ประมาณ 6 ล้านคัน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 6-7 แสนคันต่อปี ทำให้ตลาดสินค้าทดแทนมีแนวโน้มเติบโตตามปริมาณรถยนต์ในตลาด ส่วนในปีแรกตั้งเป้ารายได้ไว้ ไม่ต่ำ 40 ล้านบาท และจะขยายสาขาเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพราะการควบคุมอะไรต่างๆ จะง่ายกว่า

    ด้าน นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด กล่าวว่า สยามกลการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ จำหน่ายรถยนต์ ฉะนั้น จึงมีความเชี่ยวชาญจากระดับผู้ผลิตจนถึงผู้จัดจำหน่าย ทั้งมาตรฐานสินค้า การให้บริการจะแตกต่างจากรายอื่น ส่วนนี้นับว่าเป็นจุดแข็ง และอีกส่วนที่ถือว่าเป็นจุดเด่น คือ มาจากบริษัทคนไทย ผลิตชิ้นส่วนมายาวนาน การบริการจึงมืออาชีพ

    นายภากฤช  ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สยามกลการอะไหล่
    นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สยามกลการอะไหล่

    "แม้ในปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์จะชะลอตัว แต่เป็นในแง่ของตลาดรถใหม่ จึงมองว่าเป็นโอกาส ที่เมื่อผู้บริโภคไม่ซื้อรถใหม่ จึงหันหน้ามาบำรุงรักษารถคันเก่าแทน ฉะนั้น ศูนย์บริการรถยนต์จึงตอบโจทย์ในส่วนนี้"

    นายภากฤช กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ คงไปได้เรื่อยๆ เพราะจำนวนสาขายังมีไม่มากเมื่อเทียบกับปริมาณรถยนต์ในประเทศไทย ขณะเดียวกัน จะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาด จัดโปรโมชั่นออกมาทุกๆ เดือน ทุกๆ ไตรมาส เพื่อ มุ่งเน้น กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่และจะทำอย่างต่อเนื่อง.

    ตั้งเป้ารายได้ปีแรก ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ...
    ตั้งเป้ารายได้ปีแรก ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ...
    ศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร ...
    ศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร ...
    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2563 เวลา 23:11 น.