วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
สยามกลการฯ เปิดตัว SOM GARAGE ชูจุดแข็ง-บริการรถยนต์ครบวงจร

สยามกลการฯ เปิดตัว SOM GARAGE ชูจุดแข็ง-บริการรถยนต์ครบวงจร

  • Share:

สยามกลการฯ เปิดตัว SOM GARAGE ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร ภายใต้แนวคิด 'Vitamin C for Cars' ชูจุดแข็งด้านมาตรฐาน-การบริการที่ยาวนาน เผย ตั้งเป้ารายได้ปีแรกไม่ต่ำ 40 ล้าน ขยายสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา ในปีหน้า...

วันที่ 2 ต.ค. 58 นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด เปิดเผยถึง การเปิดศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ ภายใต้แนวคิด 'Vitamin C for Cars' ศูนย์บริการรถยนต์ แบบ Fast Fit ภายใต้แบรนด์ SOM GARAGE ว่า SOM เป็นแบรนด์ DNA มาจาก S M คือ Siam Motor ที่ตอกย้ำถึงมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพสินค้าและการบริการ และ O คือ Orange ส้ม ที่ให้คุณประโยชน์ 'Vitamin C for Cars'

นายประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บ.สยามกลการอะไหล่ จำกัด

ขณะที่ ธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit ในปัจจุบัน มีผู้ดำเนินการแบบครบวงจร และมีมาตรฐานให้บริการเพียง 4 ราย โดยมีสาขารวมกันประมาณ 300 สาขา ทั่วประเทศ อีกทั้งศูนย์บริการเฉพาะสินค้า เช่น ยาง น้ำมันเครื่อง อีกประมาณ 1,000 ร้านค้า SOM GARAGE เป็นรายที่ 5 และได้พัฒนาขึ้นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์และสีสันที่ทันสมัย เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายและบริการมาตรฐานไปยังผู้บริโภค โดยนำผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในเครือสยามกลการ มาให้บริการ โดยที่เมกา บางนา เปิดเป็นสาขาแรก บนเนื้อที่ 1,700 ตร.ม ใช้งบลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท เป็นสาขาต้นแบบของธุรกิจ

ตั้งเป้าขยายเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา

นายประกาสิทธิ์ กล่าวอีกว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์จดทะเบียนในประเทศไม่น้อยกว่า 10 ล้านคัน โดยมีปริมาณรถยนต์ที่หมดระยะรับประกันจากศูนย์ประมาณ 6 ล้านคัน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 6-7 แสนคันต่อปี ทำให้ตลาดสินค้าทดแทนมีแนวโน้มเติบโตตามปริมาณรถยนต์ในตลาด ส่วนในปีแรกตั้งเป้ารายได้ไว้ ไม่ต่ำ 40 ล้านบาท และจะขยายสาขาเพิ่มในปีหน้าอีก 2 สาขา ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพราะการควบคุมอะไรต่างๆ จะง่ายกว่า

ด้าน นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด กล่าวว่า สยามกลการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ จำหน่ายรถยนต์ ฉะนั้น จึงมีความเชี่ยวชาญจากระดับผู้ผลิตจนถึงผู้จัดจำหน่าย ทั้งมาตรฐานสินค้า การให้บริการจะแตกต่างจากรายอื่น ส่วนนี้นับว่าเป็นจุดแข็ง และอีกส่วนที่ถือว่าเป็นจุดเด่น คือ มาจากบริษัทคนไทย ผลิตชิ้นส่วนมายาวนาน การบริการจึงมืออาชีพ

นายภากฤช ศิริชฎาธาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สยามกลการอะไหล่

"แม้ในปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์จะชะลอตัว แต่เป็นในแง่ของตลาดรถใหม่ จึงมองว่าเป็นโอกาส ที่เมื่อผู้บริโภคไม่ซื้อรถใหม่ จึงหันหน้ามาบำรุงรักษารถคันเก่าแทน ฉะนั้น ศูนย์บริการรถยนต์จึงตอบโจทย์ในส่วนนี้"

นายภากฤช กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถยนต์ คงไปได้เรื่อยๆ เพราะจำนวนสาขายังมีไม่มากเมื่อเทียบกับปริมาณรถยนต์ในประเทศไทย ขณะเดียวกัน จะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาด จัดโปรโมชั่นออกมาทุกๆ เดือน ทุกๆ ไตรมาส เพื่อ มุ่งเน้น กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่และจะทำอย่างต่อเนื่อง.

ตั้งเป้ารายได้ปีแรก ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ...
ศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจร ...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้