วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ประกันชีวิตในสื่อทีวี

ประกันชีวิตในสื่อทีวี

โดย แจ๋วริมจอ
3 ต.ค. 2558 05:01 น.
  • Share:

“ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่การบอก ความจริงไม่หมด หรือบอกเพียงครึ่งหนึ่ง

คนที่บริโภคสื่อโฆษณา โดยเฉพาะการ โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่องการประกันชีวิต ประกันสุขภาพต่างๆ อาจไม่เป็นดั่งท่านมุ่งหวังหรือเป็นตามที่เอาดาราอาวุโสมาโหมโฆษณา...

หลายบริษัทประกันแข่งขันกันดุเดือด ครับ

ปัญหาอยู่ที่ว่า คนดูนั้นเข้าใจกี่มากน้อยในการประกันชีวิตแบบต่างๆที่ “ยัดเยียด” เข้ามาถึงห้องนอนผ่านสื่อโทรทัศน์...

การประกันชีวิตซึ่งความจริงคือนิติกรรมและสัญญารูปแบบหนึ่งระหว่างบุคคลสองฝ่าย

มันง่ายเพียงแค่ยกหูโทร.แค่ครั้งเดียวก็บรรลุผลจริงๆหรือครับ??

หรือว่ามันง่ายเพียงแค่ “ขั้นตอนการสมัคร” กับ “ตัวแทนขายประกัน”

แต่มันยากเย็นและไม่เป็นไปตาม โฆษณา ในขั้นตอนการจะเคลมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเสียชีวิต บาดเจ็บ ฯลฯ

ผมเข้าใจว่า มีอีกหลายสาระสำคัญ

ที่หมกเม็ดอยู่!!

ส่วนใหญ่จะเน้นผู้สูงอายุ 50-70 ปี

โดยประมาณ ตะบันน้ำส่งเบี้ยประกันไปเรื่อยๆ แหละ

จากนั้นหากยังมีชีวิตอยู่ หรือยังจำได้ว่าเงินคืออะไร ก็อาจจะได้รับคืนเมื่อตอนอายุ 90 ปี!!

ส่วนประเด็นเรื่องไม่ต้องตรวจ หรือ ตอบคำถามสุขภาพนั้น ความจริงเคยมี

เคสสู้กันถึงโรงถึงศาลมาแล้ว แพ้ชนะว่ากันไปตามบริบท!!

เอาเป็นว่า ตัวแทนขายมิใช่ผู้มีอำนาจเต็มในการลงนามในสัญญากรมธรรม์ ทั้งสคบ. ทั้งหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับการประกัน ชีวิต น่าจะไม่เคยดูโฆษณาจำพวกนี้กระมัง??

ว่างๆก็ดูบ้างนะครับ จริงเท็จอย่างไรบอกไปได้ ถ้าดีก็ควรสนับสนุน เพราะเป็นสวัสดิการพื้นฐานอย่างหนึ่งของ ประชาชน...

แต่ถ้าหมกเม็ด ไม่จริงใจ ก็จะได้จัดหนัก จัดเต็มกันต่อไป”

“สันติพงษ์ นาคประดา”

ครับ, ใครจะปกป้องคุ้มครองผู้อาวุโส ก็กวักมือเรียกเข้ามาได้เลย!!

‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้